Hà Nội, Thứ Ba Ngày 16/04/2024

Phát hiện 9,5 tấn thực phẩm đông lạnh không rõ nguồn gốc tại Bắc Giang

Đỗ Hiền 15:36 09/02/2023

Mới đây, Cục Quản lý thị trường Bắc Giang đã phối hợp với lực lượng chức năng kiểm tra và tạm giữ 9,5 tấn hàng hóa là thực phẩm đông lạnh không rõ nguồn gốc.

Chiều ngày 6/2, Đội Quản lý thị trường số 6, Cục Quản lý thị trường Bắc Giang phối hợp với Đội Cảnh sát kinh tế - Công an huyện Tân Yên và Đoàn kiểm tra liên ngành cơ động phòng chống dịch động vật tỉnh Bắc Giang tiến hành kiểm tra Công ty TNHH Thực phẩm MĐ (địa chỉ thôn Bỉ, xã Ngọc Thiện, huyện Tân Yên, tỉnh Bắc Giang).

Quản lý thị trường Bắc Giang tạm giữ gần 10 tấn thực phẩm đông lạnh không rõ nguồn gốc.

Tại thời điểm kiểm tra, Đoàn công tác phát hiện trong kho lạnh, kho cấp đông, trên các bàn sơ chế và nền nhà của Công ty có các loại hàng hóa gồm: 7.845 kg chân gà đang bảo quản trong kho lạnh; 335 kg chân gà rút xương đang bảo quản trong kho cp đông; 320 kg chân gà rút xương đang sơ chế; 950 kg lòng lợn đông lạnh. Tổng trọng lượng của số hàng hóa này là 9.450 kg, ước tính trị giá khoảng trên 100.000.000 đồng.

Trong quá trình làm việc với cơ quan chức năng, bà Dương Thị Miền, Giám đốc Công ty TNHH Thực phẩm MĐ cho biết toàn bộ số hàng hóa trên là của Công ty. Tuy nhiên, bà Miền không xuất trình được bất kỳ hóa đơn, chứng từ nào chứng minh nguồn gốc, xuất xứ của toàn bộ số hàng hóa nêu trên.

Đội trưởng Đội Quản lý thị trường số 6 đã ra Quyết định tạm giữ tang vật, phương tiện, giấy tờ theo thủ tục hành chính để tiếp tục xử lý vụ việc theo quy định pháp luật.

Người dân cần chủ động bảo đảm sức khỏe và vệ sinh an toàn thực phẩm

Trước những nhức nhối vấn nạn về vấn đề thực phẩm không rõ nguồn gốc, để chủ động bảo đảm sức khỏe và vệ sinh an toàn thực phẩm, các chuyên gia y tế và cơ quan chức năng khuyến cáo người dân nên tiêu dùng thông thái, lựa chọn các địa điểm bán hàng uy tín, sản phẩm có bao bì đóng gói với các thông tin về sản phẩm được ghi rõ ràng cùng với đó là dấu kiểm định an toàn vệ sinh thực phẩm của cơ quan chức năng.

Điều này không chỉ giúp bảo đảm quyền lợi và sự an toàn của bản thân, gia đình mà còn góp phần chung tay giúp cơ quan chức năng ngăn chặn kẻ xấu có cơ hội đưa thực phẩm bẩn vào thị trường tiêu thụ.

Đỗ Hiền - VietQ

Link gốc : Đỗ Hiền - VietQ

Bạn đang đọc bài viết Phát hiện 9,5 tấn thực phẩm đông lạnh không rõ nguồn gốc tại Bắc Giang tại chuyên mục Bảo vệ người tiêu dùng. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0989 285 285 Hoặc email: [email protected]
Tin cùng chuyên mục Bảo vệ người tiêu dùng