Hà Nội, Thứ Tư Ngày 17/04/2024

Cách làm giảm nồng độ cồn trong hơi thở sau khi uống rượu

Hạ An (TH-ĐTVN)/SHTT 21:39 04/01/2020

Cách làm giảm nồng độ cồn trong hơi thở sau khi uống rượu các bạn cần biết.

Cách làm giảm nồng độ cồn trong hơi thở khi uống rượu xong, Báo Tuổi trẻ thông tin, Thử tìm viên uống giải rượu tại một tiệm thuốc tây trên đường Tây Thạnh (quận Tân Phú, TP.HCM), phóng viên được giới thiệu một bịch màu xanh dạng nước với giá 30.000 đồng/bịch và một vỉ dạng viên có giá 5.000 đồng/viên, trên bìa có ghi "Thực phẩm bảo vệ sức khỏe giảm rượu".

Cách làm giảm nồng độ cồn trong hơi thở sau khi uống rượu các bạn cần biết.

Nhân viên tiệm thuốc giải thích: theo công dụng ghi trên bịch, khi uống bịch này trước và sau khi nhậu khoảng 15 phút thì có công dụng hỗ trợ giảm say rượu, làm giảm cảm giác khó chịu khi uống rượu như đau đầu, mệt mỏi, giúp ngăn chặn tác hại của rượu đối với cơ thể, giúp người say sớm quay lại trạng thái bình thường.

Có viên hoặc nước uống có công dụng giải rượu bia nhanh 100% hoặc uống rượu bia hoài không thấy say? Nhân viên này giải thích: "Không có viên uống hoặc nước nào có công dụng như vậy hết, những sản phẩm thực phẩm chức năng hiện có trên thị trường chỉ có công dụng hỗ trợ giảm rượu, bia một phần nào thôi, không thể giải rượu bia 100% được".

Trong khi đó, Chất lượng Việt Nam thông tin về cách làm giảm nồng độ cồn trong hơi thở sau khi uống rượu rằng:

Đánh răng và ngậm nước súc miệng

Nhiều bác tài cho rằng, sau khi nhậu xong chỉ cần đánh răng thật kỹ và ngậm nước xúc miệng là có thể giảm được nồng độ cồn trong hơi thở. Tuy nhiên, đây là phương pháp hoàn toàn sai lầm, bởi nồng độ cồn bị loại bỏ sau khi đánh răng rất ít.

Thực tế, nồng độ cồn xuất phát từ phổi chứ không phải ở khoang miệng, do đó phương pháp này sẽ không mang lại hiệu quả. Thậm chí, một số loại kem đánh răng còn chứa cồn có thể gây tác dụng ngược lại.

Nín thở hoặc thở mạnh trước khi thổi

Nghiên cứu của trường Đại học Linkoping (Thụy Điển), vận động cường độ mạnh hoặc thở gấp khoảng 20 giây trước khi bị kiểm tra nồng độ cồn làm giảm được khoảng 10%. Thực chất, phương pháp này chỉ gây ra hao tổn sức lực.

Nhai kẹo cao su hoặc xịt nước thơm miệng

Phương pháp này có thể che giấu được mùi rượu, bia trong thời gian ngắn. Bên cạnh đó, kẹo cao su có thơm mát sẽ làm tăng hiệu quả khử mùi, đồng thời kích thích tiết ra nước bọt giúp pha loãng axit dạ dày, vi khuẩn và các hạt gây mùi trong miệng.

Lưu ý, kẹo cao su và nước xịt miệng không thể thay đổi được lượng cồn trong hơi thở đẩy lên từ phổi. Đây chỉ là giải pháp tạm thời làm mất đi mùi rượu và mùi cồn khi bạn giao tiếp với người khác.

Thổi nhẹ vào máy đo hoặc hít ngược vào phổi

Cách làm này sẽ không thể qua mắt được cảnh sát giao thông bởi vì máy đo nồng độ cồn được trang bị biến áp suất, do đó có thể phát hiện được chuyển động của các luồng khí.

Khi không có đủ luồng hơi thở, máy sẽ không thông báo kết quả. Vì vậy, lực lượng chức năng sẽ tiếp tục yêu cầu tài xế thổi lại.

Hút thuốc lá để giảm nồng độ cồn

Đây là suy nghĩ cực kỳ sai lầm bởi thuốc lá khi đốt sẽ sinh ra khí acetal dehyde, đây là chất mà máy đo xác định nồng độ rượu trong máu. Chính vì vậy, các bác tài tuyệt đối không sử dụng biện pháp này.

Bên cạnh đó, việc hút thuốc không chỉ gây tổn hại cho sức khỏe, mà còn khiến nồng độ cồn trong hơi thở càng thêm gia tăng.

Ngậm đồng xu bạc

Đây là phương pháp được các tài xế truyền tai nhau, ngậm đồng xu trong miệng sẽ khử được mì rượu, bia bởi thành phần bạc có khả năng vô hiệu hóa lượng cồn trong hơi thở. Nhưng nồng độ rượu nằm trong phổi không thể bị biến mất đơn giản như vậy.

Uống mắm tôm

Theo các tài xế, mắm tôm có thể phá được bia, rượu. Tuy nhiên, hiệu quả thì chưa được chứng minh.

Những phương pháp trên hoàn toàn không có tác dụng khử được nồng độ cồn. Chính vì thế, cách hiệu quả nhất đó chính là “Nói không với bia, rượu khi lái xe”.

Trên đây là những phương pháp cách làm giảm nồng độ cồn trong hơi thở sau khi uống rượu các bạn cần biết tham khảo và sử dụng.

Bạn đang đọc bài viết Cách làm giảm nồng độ cồn trong hơi thở sau khi uống rượu tại chuyên mục Hỏi đáp. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0989 285 285 Hoặc email: [email protected]
Tin cùng chuyên mục Hỏi đáp
Lượng thịt lợn nhập khẩu đã tăng mạnh trong khoảng một tháng trở lại đây, đặc biệt là dịp Tết Nguyên đán 2020. Tuy nhiên, nhiều người tiêu dùng trong nước vẫn chưa mặn mà với thịt lợn nhập khẩu.
Khi cơ quan chức năng mạnh tay với các tổ chức cho vay nặng lãi dưới dạng tín dụng đen công khai, thì trên mạng internet và kho ứng dụng (app) trên điện thoại tín dụng đen lại vô cùng nở rộ.