Hà Nội, Thứ Sáu Ngày 29/03/2024

Truy tìm 'danh tính' doanh nghiệp kinh doanh 330 thùng bia Heineken không đạt chuẩn

VIETQ - PHONG LÂM 06:40 16/10/2020

Dư luận hiện đang thắc về “danh tính” doanh nghiệp đã kinh doanh lô hàng gồm 330 thùng bia Heineken không đạt quy chuẩn tại Cần Thơ.

Theo thông tin từ website Cục Quản lý thị trường Cần Thơ, sáng ngày 08/10/2020, tại bãi rác xã Đông Thắng, huyện Cờ Đỏ, thành phố Cần Thơ, Cục QLTT Cần Thơ tổ chức tiêu hủy 330 thùng bia Heineken kém chất lượng dưới sự giám sát của Hội đồng tiêu hủy gồm đại diện Sở Tài chính, Sở Công Thương, Sở Tài nguyên và Môi trường; các phóng viên Đài Phát thanh và Truyền hình thành phố Cần Thơ, Báo Cần Thơ.

Hàng hóa tiêu hủy là tang vật vi phạm hành chính bị tịch thu là 330 thùng bia nhãn hiệu Heineken các loại, xuất xứ Hà Lan, có tổng trị giá là 143,3 triệu đồng, gồm: 200 thùng bia nhãn hiệu Heineken, loại 24 lon/thùng, thể tích: 250ml/lon và 130 thùng bia nhãn hiệu Heineken, loại 20 chai/thùng, thể tích: 250ml/chai.

Lý do tiêu hủy là do hàng hóa nêu trên không đạt chất lượng theo Quy chuẩn kỹ thuật quốc gia đối với các sản phẩm đồ uống có cồn, QCVN 6-3:2010/BYT.

Toàn bộ số hàng hóa kém chất lượng nêu trên đã được tiêu hủy hoàn toàn bằng biện pháp cơ học (dùng xe ủi và xe cuốc cán nát hàng hóa), có sự giám sát của Hội đồng tiêu hủy; việc tiêu hủy đảm bảo an toàn về an ninh trật tự, an toàn về phòng cháy chữa cháy và đảm bảo môi trường.

Mặc dù đưa thông tin về vụ việc tiêu hủy 330 thùng bia Heineken không đạt chuẩn, tuy nhiên, phía Cục Quản lý thị trường Cần Thơ lại không nêu "danh tính" của doanh nghiệp hay cơ sở kinh doanh đã có hành vi kinh doanh lô hàng gồm 330 thùng bia Heineken không đạt chuẩn. Điều này khiến dư luận không khỏi thắc mắc về việc hành vi vi phạm trên là của doanh nghiệp nào, có địa chỉ ở đâu? Trong trường hợp có người tiêu dùng mua phải các sản phẩm Heineken không đạt chuẩn, họ sẽ tìm đến ai để được bồi thường?

Thiết nghĩ, khi phát hiện các sai phạm, đặc biệt là sai phạm liên quan tới chất lượng sản phẩm hàng hóa có nguy cơ ảnh hưởng tới sức khỏe người tiêu dùng, các cơ quan chức năng, cụ thể trong trường hợp này là Cục Quản lý thị trường tỉnh Cần Thơ cần công khai thông tin về tổ chức, doanh nghiệp hay cơ sở kinh doanh có hành vi sản xuất, phân phối các sản phẩm không đạt quy chuẩn. Điều này là hết sức cần thiết để người tiêu dùng có thể nhận diện về sản phẩm không đạt quy chuẩn, nhận diện những tổ chức, doanh nghiệp, cơ sở kinh doanh có hành vi sai pháp luật, từ đó, tránh trường hợp mua phải những sản phẩm không đảm bảo.

Link gốc : http://vietq.vn/truy-tim-danh-tinh-doanh-nghiep-kinh-doanh-330-thung-bia-heineken-khong-dat-chuan-d179589.html

Bạn đang đọc bài viết Truy tìm 'danh tính' doanh nghiệp kinh doanh 330 thùng bia Heineken không đạt chuẩn tại chuyên mục Hỏi đáp. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0989 285 285 Hoặc email: [email protected]
Tin cùng chuyên mục Hỏi đáp