Hà Nội, Thứ Bảy Ngày 20/04/2024

Vitamin C, trà thảo dược không có tác dụng diệt virus corona

CLVN 13:27 07/02/2020

Dùng vitamin C, trà thảo dược ngăn chặn virus corona chỉ 'vô dụng'

Zing News dẫn thông tin từ Reutes cho biết, theo số liệu công bố sáng 7/2 của Ủy ban Y tế Quốc gia Trung Quốc, số người chết vì loại virus corona chủng mới ở nước này trong ngày 6/2 là 73 người. Tại Hồ Bắc, nơi dịch bệnh nổ ra, số ca tử vong là 69 người, với 64 trường hợp là ở thủ phủ Vũ Hán.

Tổng số người chết vì virus tại Trung Quốc đại lục hiện là 636 người, theo South China Morning Post. Hai trường hợp tử vong khác được ghi nhận ở Philippines và Hong Kong.

Số trường hợp nhiễm mới được xác nhận trong ngày 6/2 là 3.143, ngày thứ hai liên tiếp số ca nhiễm giảm xuống so với hôm trước đó. Tổng số ca nhiễm được ghi nhận ở Trung Quốc là 31.161.

Tại Việt Nam, tính đến tối 6-2 có 12 bệnh nhân nhiễm virus corona chủng mới. Trong số này có bệnh nhân 3 điều trị ở Vĩnh Phúc, 4 ở Bệnh viện Bệnh nhiệt đới trung ương, 2 ở TP.HCM, 3 người đã ra viện.

Trước tình hình dịch virus corona bùng phát ngày càng mạnh mẽ khắp nơi nhiều người thường tự ý sử dụng vitamin C, thuốc kháng sinh, trà thảo dược truyền thống để hy vọng có thể ngăn ngừa được loại virus này, tuy nhiên theo khuyến cáo của WHO, sử dụng vitamin C, trà thảo dược truyền thống, tự dùng thuốc như kháng sinh không hiệu quả như nhiều người nghĩ.

Ngoài ra, dùng thuốc kháng sinh không có tác dụng diệt virus và chỉ có tác dụng đối với các bệnh nhiễm trùng do vi khuẩn. Do đó không sử dụng kháng sinh như một biện pháp dự phòng hoặc điều trị nCoV.

Cho đến nay, không có thuốc cụ thể được khuyến cáo để dự phòng hoặc điều trị chủng mới của virus corona. Tuy nhiên, những người bị nhiễm nCoV nên được chăm sóc thích hợp để làm giảm và điều trị triệu chứng. Người bị bệnh nặng nên được chăm sóc hỗ trợ tích cực. Một số phương pháp điều trị cụ thể đang được điều tra, thử nghiệm thông qua các thử nghiệm lâm sàng. WHO đang phối hợp các đối tác để phát triển thuốc điều trị nCoV.

Cũng theo WHO, đeo khẩu trang y tế có thể làm hạn chế sự lây lan của một số bệnh đường hô hấp. Tuy nhiên, chỉ sử dụng khẩu trang không đảm bảo ngăn chặn việc lây nhiễm; nên kết hợp với các biện pháp phòng ngừa khác bao gồm vệ sinh tay và vệ sinh hô hấp và tránh tiếp xúc gần, giữ khoảng cách ít nhất một mét giữa bạn và người khác.

Để bảo vệ bản thân khỏi nhiễm chủng mới của virus corona nên duy trì vệ sinh tay và vệ sinh hô hấp, thực hành an toàn thực phẩm và tránh tiếp xúc gần với bất kỳ ai có triệu chứng bệnh hô hấp như ho và hắt hơi.

Bạn đang đọc bài viết Vitamin C, trà thảo dược không có tác dụng diệt virus corona tại chuyên mục Hỏi đáp. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0989 285 285 Hoặc email: [email protected]
Tin cùng chuyên mục Hỏi đáp