Hà Nội, Thứ Bảy Ngày 27/04/2024

Bác sỹ ở Trung Quốc chết vì chống dịch corona

DÂN TRÍ 16:39 05/02/2020

Bác sĩ 28 tuổi đột tử sau 10 ngày chống dịch liên tục tại Trung Quốc

Theo trang tin Thepaper.cn, bác sĩ Song Yingjie, 28 tuổi, được đồng nghiệp phát hiện đã tử vong trong ký túc xá hôm 3/2. Bác sĩ Song là tổ phó tổ dược tại một trung tâm y tế ở huyện Henshang và tham gia chiến dịch chống dịch viêm phổi cấp do virus corona chủng mới gây ra.

Bác sĩ 28 tuổi đột tử sau 10 ngày chống dịch liên tục tại Trung Quốc

Bác sĩ Song làm việc tại trung tâm y tế từ tháng 4/2016 và tham gia tổ làm việc tại đường cao tốc Yuelin. Bác sĩ Song muốn đóng góp một phần trong chiến dịch đối phó virus corona chủng mới và làm việc hàng ngày, bắt đầu từ 25/1, tức ngày mùng 1 Tết Nguyên đán.

Bác sĩ Song chịu trách nhiệm phân phát thiết bị y tế cho đồng nghiệp và đã làm việc cật lực suốt 10 ngày, 9 đêm liên tiếp để đối phó với dịch bệnh. Ngày 3/2, bác sĩ kết thúc ca làm việc vào lúc 12 giờ đêm và quay trở lại ký túc xá để nghỉ ngơi.

Tuy nhiên, các đồng nghiệp phát hiện bác sĩ Song đã qua đời ngay tại ký túc xá. Nguyên nhân dẫn tới cái chết của bác sĩ Song được cho là do lên cơn đau tim sau nhiều ngày làm việc quá sức.

Hiện các nhà chức trách Trung Quốc vẫn đang điều tra vụ việc này.

Trước đó, truyền thông nhà nước Trung Quốc đưa tin bác sĩ Liang Wudong, 62 tuổi, đã tử vong vào sáng 25/1. Ông Wudong được cho là nhân viên y tế đầu tiên qua đời trong quá trình điều trị cho các bệnh nhân bị nhiễm virus corona tại Vũ Hán.

Bác sĩ Wudong làm việc tại bệnh viện Hồ Bắc Tân Hoa và là một trong những người đứng ở “phòng tuyến” đầu tiên trong chiến dịch chống virus corona tại Vũ Hán.

Các y bác sĩ tại Trung Quốc đang phải chạy đua với thời gian để đối phó với virus corona. Ngoài việc có nguy cơ bị lây nhiễm virus, thiếu các trang thiết bị cần thiết, bị chính các bệnh nhân đe dọa tấn công, các y bác sĩ còn phải đánh đổi sức khỏe khi làm việc liên tục suốt nhiều ngày. Họ thậm chí phải đóng bỉm để tiết kiệm thời gian đi vệ sinh và thay đồ bảo hộ.

Trung Quốc đã huy động hàng nghìn nhân viên y tế trên cả nước tới hỗ trợ các đồng nghiệp đang kiệt sức tại tỉnh Hồ Bắc, nơi có “ổ dịch” Vũ Hán. Các lực lượng lục quân, hải quân và không quân cũng cử bác sĩ tới hỗ trợ các bệnh viện chính tại Vũ Hán để điều trị các bệnh nhân nhiễm virus corona.

Link gốc : https://dantri.com.vn/the-gioi/bac-si-28-tuoi-dot-tu-sau-10-ngay-chong-dich-lien-tuc-tai-trung-quoc-20200205145605344.htm

Bạn đang đọc bài viết Bác sỹ ở Trung Quốc chết vì chống dịch corona tại chuyên mục Hỏi đáp. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0989 285 285 Hoặc email: [email protected]
Tin cùng chuyên mục Hỏi đáp