Hà Nội, Thứ Sáu Ngày 29/03/2024

Chủ tịch FLC ‘ôm’ cổ phiếu GAB, sắc xanh trở lại

TDVN 07:39 06/03/2020

Thị trường chứng khoán trong nước “tươi tỉnh” trở lại sau khi ông Trịnh Văn Quyết, Chủ tịch HĐQT CTCP Tập đoàn FLC chi gần 130 tỷ đồng mua 1,1 triệu cổ phiếu GAB.

Ngày 5/3, thị trường chứng khoán Việt ghi nhận tín hiệu tích cực, bởi chỉ số VN-Index tăng 8,14 điểm, tương đương 0,92%, lên mức 897,51 điểm. Sau ngày giao dịch không mấy khởi sắc (4/3), nhiều mã cổ phiếu lớn giảm thì hôm nay, giới đầu tư có vẻ “mạnh tay” hơn đối với các giao dịch của mình.

Ngoài VN-Index, HNX-Index cũng quay đầu, tăng 2,01 điểm, tương đương 1,76%, lên mốc 116,03 điểm trong phiên giao dịch chiều nay; rổ VN30 cũng tăng 7,2 điểm, tương đương 0,86% lên ngưỡng 845,04 điểm; Upcom-Index nhích nhẹ 0,09 điểm, tương đương 0,15% so với ngày hôm qua, lên 55,63 điểm.

Trên sàn HNX, các mã cổ phiếu không có nhiều biến động tăng mạnh, cho thấy sự thận trọng của giới đầu tư trong bối cảnh virus Covid-19 vẫn còn nhiều nguy hại tới hoạt động kinh doanh, sản xuất. Nhóm cổ phiếu trong rổ VN30, có 18 mã tăng như: GAS, MBB, MSN, SSI, TCB, VCB cũng tăng mạnh; 6 mã giảm, còn lại giữ nguyên.

Theo quan sát các mã trên sàn giao dịch, có thể thấy chỉ số VN-Index tăng do một số mã cổ phiếu trụ cột tăng, đặc biệt là động thái mua vào 1,1 triệu cổ phiếu CTCP Đầu tư Khai khoáng & Quản lý Tài sản FLC (GAB), tương đương 7,97% của ông Trịnh Văn Quyết, Chủ tịch HĐQT CTCP Tập đoàn FLC (FLC).

Ông Trịnh Văn Quyết mua 1,1 triệu cổ phiếu GAB.

Được biết, tổ chức có liên quan đến ông Trịnh Văn Quyết là Tập đoàn FLC cũng đang sở hữu 2,34 triệu cổ phiếu GAB (tỷ lệ 8,99% vốn). Như vậy, với mức giá 116.500 đồng/cổ phiếu GAB, ông Quyết đã bỏ ra 130 tỷ đồng để sở hữu gần 8% cổ phiếu của doanh nghiệp này và trở thành cổ đông lớn của GAB..

Theo thống kê, cổ phiếu GAB đã có một chuỗi ngày tăng giá hiếm có trên thị trường chứng khoán Việt Nam. Chỉ trong vòng 3 tháng, GAB đã tăng hơn 10 lần, từ mức trên tham chiếu 10.000 đồng/cổ phiếu lên mức 116.500 đồng/cổ phiếu như hiện tại.

Theo CTCP Chứng khoán Rồng Việt, thị trường chứng khoán tiếp tục đi ngang trong phiên hôm nay, dấu hiệu tích cực vẫn chưa xuất hiện trong ngắn hạn, đồng thời nhà đầu tư nước ngoài vẫn tiếp tục bán ròng mạnh là những yếu tố bất ổn trong tình hình hiện nay.

Các nhà đầu tư cá nhân hoặc nhà đầu tư lướt sóng ngắn hạn cần quản trị danh mục của mình cẩn trọng, hạn chế sử dụng đòn bẩy tài chính trong khoảng thời gian này để tránh rủi ro của thị trường.

Còn Công ty chứng khoán Sài Gòn - Hà Nội (SHS) cho rằng, với tình hình Covid-19 vẫn còn những diễn biến phức tạp, khả năng đi xa của thị trường là không lớn. Nhóm phân tích giữ nguyên dự báo như hôm qua, VN-Index có thể tiếp tục giằng co và rung lắc với biên độ trong khoảng 880-900 điểm nhằm ổn định nền giá mới.

Còn Công ty Chứng khoán Bảo Việt (BVSC) nhận định, VN-Index dự báo sẽ hồi phục tăng điểm trở lại trong những phiên còn lại của tuần. BVSC kỳ vọng sẽ hướng đến thử thách vùng kháng cự 905-910 điểm trong ngắn hạn. Tuy nhiên, đà hồi phục của thị trường sẽ đan xen các nhịp rung lắc, điều chỉnh và kèm theo sự luân phiên dịch chuyển của dòng tiền qua các nhóm cổ phiếu.

Điểm tiêu cực hiện tại vẫn đến từ hoạt động bán ròng của khối ngoại và rủi ro về sự ảnh hưởng tiêu cực của dịch Covid-19 đến hoạt động sản xuất kinh doanh, cũng như kỳ vọng tăng trưởng lợi nhuận của các doanh nghiệp trong nước. Những yếu tố này nếu còn tiếp diễn sẽ tạo ra nhiều khó khăn đối với xu thế hồi phục của thị trường trong ngắn hạn.

Theo VietQ

Link gốc : http://vietq.vn/thi-truong-chung-khoan-ngay-53-chu-tich-flc-om-co-phieu-gab-sac-xanh-tro-lai-d170479.html

Bạn đang đọc bài viết Chủ tịch FLC ‘ôm’ cổ phiếu GAB, sắc xanh trở lại tại chuyên mục Chứng khoán. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0989 285 285 Hoặc email: [email protected]
Tin cùng chuyên mục Chứng khoán
Ngay khi mở cửa thị trường chứng khoán, chỉ số VN-Index rơi một mạch theo phương thẳng đứng và mất hơn 14 điểm. Đến khoảng 10h30 phút các chỉ số lại tiếp tục giảm mạnh.
Ngày 26/2, dù đã bình tĩnh hơn sau 2 phiên hoảng loạn, nhưng những thông tin tiêu cực liên tiếp về sự lây lan của virus Covid-19 sau đó được đưa ra khiến phố Wall có phiên giảm điểm thứ 5 liên tiếp.