Hà Nội, Thứ Ba Ngày 30/04/2024

Thống đốc: Nhà nước đảm bảo quyền lợi của người gửi tiền tại Ngân hàng SCB

TDVN 09:50 10/10/2022

Thống đốc Ngân hàng Nhà nước Nguyễn Thị Hồng cho biết, ở Việt Nam từ trước đến nay, những khoản tiền gửi của người dân tại ngân hàng, trong đó có Ngân hàng SCB thì đều được nhà nước đảm bảo trong mọi

Sáng 10/10, Thống đốc Ngân hàng Nhà nước đã có những trao đổi với báo chí xung quanh hoạt động Ngân hàng Thương mại cổ phần Sài Gòn (SCB).

Theo bà Hồng, vừa qua, có một số thông tin lan truyền ảnh hưởng đến hoạt động của Ngân hàng SCB. Trước tình hình đó, Ngân hàng Nhà nước đã áp dụng các biện pháp cần thiết để Ngân hàng SCB hoạt động bình thường, đảm bảo khả năng thanh khoản.

Thống đốc Ngân hàng Nhà nước Nguyễn Thị Hồng.

Thống đốc Ngân hàng Nhà nước Nguyễn Thị Hồng.

Ở Việt Nam từ trước đến nay, những khoản tiền gửi của người dân tại ngân hàng, trong đó có Ngân hàng SCB thì đều được nhà nước đảm bảo trong mọi trường hợp.

“Tôi cho rằng những người gửi tiền ở SCB cần hết sức bình tĩnh, không nên rút tiền nhất là trước hạn để đảm bảo quyền lợi của mình”, Thống đốc Nguyễn Thị Hồng khuyến cáo.

Cũng theo bà Hồng, với vai trò ngân hàng Trung ương cũng như là vai trò của cơ quan quản lý hoạt động ngân hàng, khi mà xây dựng, hoạch định chính sách tiền tệ cũng như các chính sách quản lý ngân hàng, Ngân hàng luôn đặt mục tiêu là kiên định với việc điều hành để góp phần kiểm soát lạm phát, ổn định kinh tế vĩ mô, tiền tệ và đảm bảo an toàn hoạt động ngân hàng trong đó có Ngân hàng SCB.

Trước đó, vào ngày 8/10, trước sự việc người dân ồ ạt đi rút tiền tiết kiệm tại Ngân hàng SCB, Phó thống đốc Thường trực Ngân hàng Nhà nước Đào Minh Tú cũng khuyến cáo, người dân có tiền gửi tại SCB cần thận trọng trước khi quyết định rút tiền gửi, nhất là những khoản tiền gửi rút trước hạn vì khi đó sẽ làm ảnh hưởng đến quyền lợi của mình đáng ra được hưởng về lãi suất có thời hạn tại SCB.

Đồng thời cũng theo ông Tú, Ngân hàng Nhà nước đã có Công điện yêu cầu tất cả Chủ tịch HĐQT, TGĐ các ngân hàng thương mại Giám đốc Ngân hàng Nhà nước chi nhánh tỉnh, thành phố tăng cường kiểm tra, giám sát để xử lý các trường hợp vi phạm. Việc cán bộ ngân hàng thương mại vận động, lôi kéo khách hàng của SCB rút tiền gửi để gửi sang ngân hàng mình là cạnh tranh không lành mạnh, có thể tạo ra sự bất ổn cho SCB lúc này và mất an toàn chung cho hệ thống ngân hàng thương mại.

Link gốc : https://taichinhdoanhnghiep.net.vn/thong-doc-nha-nuoc-dam-bao-quyen-loi-cua-nguoi-gui-tien-tai-ngan-hang-scb-d33220.html

Bạn đang đọc bài viết Thống đốc: Nhà nước đảm bảo quyền lợi của người gửi tiền tại Ngân hàng SCB tại chuyên mục Chứng khoán. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0989 285 285 Hoặc email: [email protected]
Tin cùng chuyên mục Chứng khoán