Hà Nội, Thứ Ba Ngày 23/04/2024

Thanh Hóa mua máy xét nghiệm SARS-CoV-2 giá 3,7 tỷ hay 7 tỷ đồng?

TDVN 18:18 02/05/2020

Mới đây, dư luận và người dân Thanh Hóa không khỏi xôn xao về hệ thống máy xét nghiệm SARS-CoV-2 được địa phương mua có giá chính xác là 3,7 tỷ hay 7 tỷ đồng.

Những thông tin về câu chuyện xôn xao giá mua máy xét nghiệm virus SARS-CoV-2 tại Thanh Hóa trong thời gian qua vì sao không đồng nhất về giá, giá mua chính xác là 3,7 tỷ đồng hay mua với giá 7 tỷ đồng tất cả đều có căng cứ.

Hệ thống máy xét nghiệm virus SARS-CoV-2 tại Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật tỉnh Thanh Hóa

Trước đó, phát biểu với thông tin báo chí truyền hình về khẳng định Trung tâm kiểm soát dịch bệnh (CDC) Thanh Hóa có thể xét nghiệm nhanh SARS-CoV-2 với giá 7 tỷ đồng.

Cụ thể, theo bản tin thời sự ngày 18/4 của Đài truyền hình tỉnh Thanh Hóa thì hệ thống thiết bị xét nghiệm Realtime PCR và máy tách chiết DNA/RNA tự động được Sở Y tế mua với giá hơn 7 tỷ đồng.

Ngoài ra, Báo Nhân dân điện tử đăng ngày 19/4 cũng đưa tin hệ thống máy xét nghiệm COVID-19 được lắp đặt tại Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật tỉnh Thanh Hóa với giá hơn 7 tỷ đồng.

Tuy nhiên, ngày 29/4, người phát ngôn Sở Y tế Thanh Hóa ông Trịnh Hữu Hùng - Giám đốc Sở Y tế Thanh Hóa khẳng định: Hệ thống máy này được mua với giá hơn 3,7 tỷ đồng, bao gồm thiết bị xét nghiệm Real-time PCR 96 giếng và máy tách chiết DNA/RNA tự động.

Việc mua thiết bị do Sở Y tế chủ trì, được thực hiện theo hình thức chỉ định thầu. Công ty Cổ phần Thiết bị vật tư y tế Thanh Hóa là đơn vị cung cấp, thiết bị được lắp đặt tại Trung tâm kiểm soát bệnh tật Thanh Hóa.

Về thông tin Sở Y tế đã mua hệ thống máy xét nghiệm SAT với giá hơn 7 tỷ đồng, ông Trịnh Hữu Hùng khẳng định, ông là người phát ngôn của cơ quan, thông tin này ông không phát ngôn.

Theo thông tin của Diễn đàn Doanh nghiệp, liên quan đến vấn đề giá mua của máy xét nghiệp virus SARS-CoV-2, Thường trực Tỉnh ủy Thanh Hóa đã giao UBND tỉnh chỉ đạo cơ quan chức năng rà soát, thanh tra việc mua bán trang thiết bị máy móc này để có thông tin cụ thể.

Link gốc : https://taichinhdoanhnghiep.net.vn/thanh-hoa-mua-may-xet-nghiem-sars-cov-2-gia-37-ty-hay-7-ty-dong-d12892.html

Bạn đang đọc bài viết Thanh Hóa mua máy xét nghiệm SARS-CoV-2 giá 3,7 tỷ hay 7 tỷ đồng? tại chuyên mục Kinh tế địa phương. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0989 285 285 Hoặc email: [email protected]
Tin cùng chuyên mục Kinh tế địa phương