Hà Nội, Thứ Sáu Ngày 26/04/2024

Vì sao nguyên Chủ tịch tỉnh Quảng Trị bị đề nghị kiểm điểm?

TDVN 05:21 26/02/2020

Thanh tra Chính phủ kiến nghị kiểm điểm các cá nhân liên quan đến sai phạm quản lý, sử dụng đất đai, môi trường ở Quảng Trị giai đoạn 2013-2018.

Ông Nguyễn Đức Chính, nguyên Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Trị

Giao đất cho doanh nghiệp chưa đúng quy trình

Theo thông báo công khai Kết luận thanh tra quản lý, sử dụng đất đai, môi trường, đầu tư xây dựng trên địa bàn tỉnh Quảng Trị, Tổng Thanh tra Chính phủ đã kiến nghị Thủ tướng kiểm điểm Chủ tịch, các Phó chủ tịch UBND tỉnh Quảng Trị nhiệm kỳ 2011-2016 và 2016-2021 có liên quan đến các sai phạm.

Cụ thể, trong giai đoạn 2013-2018, UBND tỉnh Quảng Trị đã phê duyệt điều chỉnh quy hoạch chi tiết xây dựng tại các khu công nghiệp Nam Đông Hà, Quán Ngang và khu kinh tế thương mại đặc biệt Lao Bảo không đúng với Nghị định của Chính phủ.

Riêng tại khu công nghiệp Nam Đông Hà, UBND tỉnh Quảng Trị đã phê duyệt tăng diện tích xây dựng nhà máy, giảm đất công cộng không đúng với quyết định của Bộ Xây dựng.

Trong quản lý đất đai, UBND tỉnh Quảng Trị giao đất cho Trung tâm Phát triển quỹ đất tỉnh, UBND các huyện, thị xã, TP để đầu tư cơ sở hạ tầng các khu dân cư tổ chức bán đấu giá còn dàn trải; một số dự án đã đầu tư xong cơ sở hạ tầng nhưng chưa hoặc không tổ chức bán đấu giá được do không có người mua; quyết định cho Trung tâm Phát triển quỹ đất tỉnh đầu tư cơ sở hạ tầng khu Bắc sông Hiếu, TP Đông Hà để đấu giá quyền sử dụng đất nhưng chưa có quyết định giao đất...

Báo Giao thông

Link gốc : https://www.baogiaothong.vn/vi-sao-nguyen-chu-tich-tinh-quang-tri-bi-de-nghi-kiem-diem-d454061.html

Bạn đang đọc bài viết Vì sao nguyên Chủ tịch tỉnh Quảng Trị bị đề nghị kiểm điểm? tại chuyên mục Kinh tế địa phương. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0989 285 285 Hoặc email: [email protected]
Tin cùng chuyên mục Kinh tế địa phương