Hà Nội, Thứ Ba Ngày 16/04/2024

Giá vàng hôm nay 15/7: Chịu áp lực từ USD, giá vàng lao dốc

TDVN 08:35 15/07/2020

Giá vàng hôm nay 15/7 có mức giảm mạnh, khi đồng USD mạnh lên, kéo dòng tiền ra khỏi kim loại màu vàng.

Sáng 15/7 (giờ Việt Nam), giá vàng thế giới giao ngay đứng quanh ngưỡng 1.812 USD/ounce. Vàng giao tháng 8 năm 2020 trên sàn Comex New York ở mức 1.813 USD/ounce.
Vàng thế giới tăng trở lại sau một phiên chịu áp lực chốt lời khá mạnh. “Bóng ma” lạm phát lấp lo đe dọa các quyết định của các nhà đầu tư.
Theo Bộ Lao động Mỹ, chỉ số giá tiêu dùng của nước này trong tháng 6 tăng 0,6% sau khi giảm 0,1% trong tháng 5. Mức tăng của tháng vừa qua cao hơn so với mức dự báo tăng 0,5% của các chuyên gia.

Ảnh minh họa

Tuy nhiên, tổn thất của vàng đã được giới hạn bởi số lượng các ca nhiễm COVID-19 đang tăng lên trên toàn cầu. Các trường hợp nhiễm COVID-19 đã vượt mốc 13 triệu vào ngày 14 tháng 7, theo dữ liệu của Đại học Johns Hopkins.
Các trường hợp nhiễm mới tiếp tục gia tăng ở Hoa Kỳ, với California thông báo vào thứ Hai rằng họ đang hoãn các kế hoạch mở cửa trở lại tiểu bang. Thống đốc bang Gavin Newsom đã quyết định tạm dừng hoạt động các nhà hàng, nhà máy rượu vang, rạp chiếu phim, vườn thú, phòng chơi bài và quán bar trên toàn tiểu bang, cản trở hy vọng phục hồi kinh tế.
Căng thẳng gia tăng giữa Hoa Kỳ và Trung Quốc cũng giới hạn sự mức giảm của giá dầu. Bộ trưởng Ngoại giao Hoa Kỳ Michael Pompeo cho biết hôm thứ Hai rằng các tuyên bố chủ quyền của Trung Quốc đối với các nguồn tài nguyên ngoài khơi trên Biển Đông là bất hợp pháp.

Chính quyền Tổng thống Mỹ Donald Trump đã bác bỏ những yêu sách của Trung Quốc ở Biển Đông, trong khi Trung Quốc tuyên bố áp trừng phạt đối với Lockheed Martin Corp, sau khi Mỹ chấp nhận thỏa thuận cung cấp các bộ phận tên lửa cho Đài Loan. Trong khi đó, Anh đã thay đổi chính sách của mình bằng cách cấm vận công ty viễn thông Huawei của Trung Quốc.

Theo Vietnamdaily

Link gốc : https://vietnamdaily.net.vn/tai-chinh-ngan-hang/gia-vang-hom-nay-157-chiu-ap-luc-tu-usd-gia-vang-lao-doc-96063.html

Bạn đang đọc bài viết Giá vàng hôm nay 15/7: Chịu áp lực từ USD, giá vàng lao dốc tại chuyên mục Tài chính ngân hàng. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0989 285 285 Hoặc email: [email protected]
Tin cùng chuyên mục Tài chính ngân hàng