Hà Nội, Thứ Sáu Ngày 29/03/2024

Vốn hóa tiền điện tử vượt qua mức 2000 tỷ USD trong năm nay

TDVN 16:44 06/04/2021

Tổng giá trị vốn của thị trường tiền điện tử lần đầu tiên vượt qua 2000 tỷ USD, tăng gấp đôi trong khoảng hai tháng trong bối cảnh nhu cầu thể chế tăng cao.

Thị trường tiền điện tử đang ngày càng phát triển mạnh và nhanh theo thời gian

Bitcoin, đồng tiền lớn nhất trong số hơn 6.600 đồng tiền được CoinGecko theo dõi, trị giá hơn 1000 tỷ USD chỉ riêng sau khi giá của nó tăng hơn gấp đôi vào năm 2021 lên 58.858 USD, đạt đỉnh hơn 60.000 USD. Năm đồng tiền lớn nhất tiếp theo - Ether, Binance Coin, Polkadot, Tether và Cardano - có tổng giá trị khoảng 422 tỷ USD.

Bitcoin đã bùng nổ khi các nhà đầu tư tổ chức lao vào tiền điện tử như một cách để tăng lợi nhuận từ tiền mặt trong thị trường lãi suất gần như bằng không do ảnh hưởng của các biến động trên thế giới. Tesla đã đổ 1 tỷ USD dự trữ của mình vào Bitcoin và bắt đầu chấp nhận nó như một khoản thanh toán cho ô tô. Morgan Stanley đang cho phép một số khách hàng giàu có nhất của mình thêm mã thông báo vào danh mục đầu tư của họ, trong khi các công ty từ Mastercard đến PayPal cũng đang tiến hành để không bỏ lỡ cơ hội nắm lấy tiền điện tử này

Tổng vốn hóa thị trường tiền điện tử tăng vọt

Bitcoin đã tăng giá vào thứ Hai sau khi Grayscale Bitcoin Trust - tổ chức nắm giữ tổ chức tiền điện tử lớn nhất thế giới, với 34 tỷ USD được quản lý - cho biết họ có kế hoạch chuyển đổi thành quỹ giao dịch trao đổi tiền điện tử. Tuần trước, Coinbase Global, sàn giao dịch tiền điện tử lớn nhất của Hoa Kỳ, cho biết họ đang lên kế hoạch để cổ phiếu của mình bắt đầu giao dịch vào cuối tháng này trên sở giao dịch chứng khoán Nasdaq sau khi niêm yết trực tiếp.

Theo Tạp chí thời đại

Link gốc : https://thoidai.com.vn/von-hoa-tien-dien-tu-vuot-qua-muc-2000-ty-usd-trong-nam-nay-135503.html

Bạn đang đọc bài viết Vốn hóa tiền điện tử vượt qua mức 2000 tỷ USD trong năm nay tại chuyên mục Tài chính ngân hàng. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0989 285 285 Hoặc email: [email protected]
Tin cùng chuyên mục Tài chính ngân hàng