Hà Nội, Thứ Sáu Ngày 19/04/2024

Apple 'vạch mặt' Instagram

ZING 10:03 27/07/2020

Phiên bản beta của iOS 14 phát hiện Instagram tự kích hoạt camera trước dù tính năng chụp ảnh không được sử dụng.

Một số người dùng iOS 14 nói rằng ứng dụng Instagram tự động kích hoạt camera trên máy dù họ chỉ đang lướt xem các bài đăng, không quay phim, chụp hình.

Hành động này khiến người dùng lo rằng Instagram đang âm thầm ghi lại hình ảnh từ camera trước khi chưa được cho phép. Đáng chú ý, cách thu thập dữ liệu này của Instagram chỉ bị phát hiện nhờ tính năng mới của iOS 14. Có thể hiểu, Instagram có khả năng đã làm điều đó trong nhiều năm qua.

Ứng dụng Instagram bị phát hiện kích hoạt camera trước dù tính năng chụp ảnh không được bật. Ảnh: @KevDoy/Twitter.

Trả lời The Verge, phát ngôn viên Instagram nói rằng việc ứng dụng âm thầm kích hoạt camera trước là lỗi và đã được khắc phục.

"Instagram chỉ truy cập camera khi được cho phép, ví dụ như vuốt từ News Feed sang phần chụp ảnh. Chúng tôi đã phát hiện và đang sửa lỗi khiến iOS 14 beta báo rằng Instagram sử dụng camera dù người dùng không kích hoạt", phát ngôn viên Instagram trả lời The Verge.

Trên iOS 14, Apple đã bổ sung loạt tính năng liên quan đến quyền riêng tư trong đó có dấu chấm màu xanh báo rằng camera đang được sử dụng.

Vào năm ngoái thì Facebook, công ty mẹ của Instagram đã phải sửa lỗi trên ứng dụng iOS khiến camera trước trên điện thoại được kích hoạt mà người dùng không hay biết.

Link gốc : https://zingnews.vn/canh-bao-cho-nguoi-dung-instagram-post1111419.html

Bạn đang đọc bài viết Apple 'vạch mặt' Instagram tại chuyên mục Công nghệ. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0989 285 285 Hoặc email: [email protected]
Tin cùng chuyên mục Công nghệ