Hà Nội, Thứ Sáu Ngày 29/03/2024

Đánh giá sản phẩm điện thoại Samsung A50S

Theo Vnreview 11:42 08/12/2019

Gần đây, Samsung liên tục ra mắt phiên bản nâng cấp của những sản phẩm giới thiệu đầu năm như Galaxy A30s, A20s, M30s và A50s.

Những điện thoại này vẫn giữ nguyên thiết kế của đời trước nhưng được nâng cấp bên trong cùng một số thay đổi nhỏ bên ngoài cho phù hợp với thời điểm cuối năm 2019. Bạn có còn nhớ chiếc Galaxy A50 được VnReview đánh giá cách đây 7 tháng.

Đó là điện thoại có thiết kế bắt mắt với màn hình Super AMOLED, cảm biến vân tay trong màn hình, thời gian pin tốt và mức giá khá hợp lý. Galaxy A50 từng được VnReview nhận định là điểm mốc, đánh dấu sự chuyển mình của gã khổng lồ Samsung trước "binh đoàn" smartphone Trung Quốc hùng hậu đang ồ ạt tấn công phân khúc smartphone tầm giá 5 đến 10 triệu đồng tại Việt Nam.

Với Galaxy A50s, Samsung vẫn sử dụng thiết kế tương tự nhưng nâng cấp về camera với cụm 3 camera sau, trong đó đáng chú ý nhất là chiếc camera chính 48MP sử dụng cảm biến Sony, bắt kịp trào lưu camera 48 "chấm" đang nở rộ hiện nay. Mức giá khởi điểm của Galaxy A50s là 7,79 triệu đồng, đắt hơn 800.000 đồng so với giá khởi điểm của Galaxy A50. Tuy nhiên, đây chỉ là giá công bố của nhà sản xuất còn giá bán thực tế tại các cửa hàng của Galaxy A50s đang tốt hơn nhiều, chỉ còn khoảng trên 6 triệu đồng. Với mức giá này, đây thực sự là sản phẩm đáng mua với những người dùng muốn có một smartphone tầm trung cung cấp các chức năng cơ bản đủ tốt, đồng thời đến từ thương hiệu tên tuổi.

Thiết kế tuy quen mà lạ Galaxy A50s có thiết kế tổng thể giống với Galaxy A50. Thân máy bằng chất liệu nhựa mỏng và nhẹ với độ dày 7.7mm và nặng 169g. Điều này kết hợp với mặt lưng bo cong tạo cảm giác cầm vừa tay và thoải mái. Bên cạnh đó, cụm màn hình gắn kết với thân máy liền mạch, không bị gờ gây cấn tay như những smartphone tầm trung của Oppo và Realme.

Mặt trước của Galaxy A50s là màn hình lớn 6.4 inch, có khía chữ U chứa camera selfie và viền mỏng. Tỷ lệ màn hình/mặt trước của điện thoại này đạt hơn 85%, viền gọn hơn so với các điện thoại cạnh tranh như Oppo A9 (82,5%) hay Realme 5 Pro (83,6%). Cảm biến vân tay quang học tiếp tục được đưa vào trong màn hình.

--

Trên Galaxy A50s, cảm biến vân tay có tốc độ nhận diện nhanh và chính xác hơn chút so với Galaxy A50 nhưng vẫn chậm hơn nếu so với cảm biến vân tay trong màn hình của các máy Oppo, Realme và Vivo. Mặt lưng là điểm Samsung đưa vào một chút thay đổi tạo sự mới mẻ nhất định.

Chất liệu mặt lưng trên Galaxy A50s vẫn là nhựa bóng bẩy giống kính, có hiệu ứng chuyển đổi màu sắc nhưng được bổ sung thêm các họa tiết hoa văn hình khối lạ mắt. Mỗi khi nghiêng máy ở các góc nhìn khác nhau, mặt lưng này lại tạo ra các hiệu ứng thị giác thú vị giúp sản phẩm trông lạ mắt hơn.

Trong 2 phiên bản màu của Galaxy A50s thì bản màu xanh có hiệu năng hình khối rõ rệt hơn bản màu trắng. Tuy vậy, bản màu trắng có ưu điểm là đỡ lộ vết mồ hôi hay dấu vân tay. Galaxy A50s có thân máy khá dài nhưng bề ngang gọn nên vẫn dễ cầm và sử dụng bằng một tay.

Hai phím nguồn và âm lượng có độ nảy tốt và cùng đặt bên cạnh phải, trong đó phím nguồn ở vị trí dễ bấm nhưng phím âm lượng thì hơi cao, phải với ngón tay. Sản phẩm có khe cắm 2 SIM và thẻ nhớ độc lập, có cổng Type C, giắc âm thanh và một loa ngoài. Loa ngoài có âm lượng khá lớn và hỗ trợ âm thanh vòm Dolby Atmos khi nghe qua tai nghe có dây hoặc Bluetooth.

Bạn đang đọc bài viết Đánh giá sản phẩm điện thoại Samsung A50S tại chuyên mục Công nghệ. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0989 285 285 Hoặc email: [email protected]
Tin cùng chuyên mục Công nghệ