Hà Nội, Thứ Sáu Ngày 26/04/2024

Đánh giá RO Sunhouse SHA8817KP: Máy lọc nước 9 lõi hiếm hoi khử phèn hiệu quả

TDVN 21:02 01/07/2020

RO Sunhouse SHA8817KP có 9 lõi lọc khử kim loại nặng và chất bẩn trong nguồn nước hiệu quả, kết hợp khả năng tạo nước kiềm tính trung hoà axit dư trong cơ thể.

Nước có vai trò đặc biệt quan trọng trong cuộc sống hàng ngày, nhưng không phải ai cũng nhận ra và có sự quan tâm đúng mực. Sử dụng nước mưa trong sinh hoạt hay nghĩ rằng chỉ cần nước đun sôi là đủ, đây là những sai lầm rất phổ biến có thể ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khoẻ của mỗi chúng ta. Trong bối cảnh ô nhiễm nguồn nước vẫn là vấn đề nhức nhối, người tiêu dùng cần phải biết tự bảo vệ chính mình.

Đó cũng là lý do vì sao, máy lọc nước ngày càng trở thành món đồ phổ biến trong các hộ gia đình. Tuy nhiên, nếu như trước đây, vai trò chính của máy lọc nước chỉ là lọc nước như tên gọi của mình, thì hiện nay, nhiều sản phẩm còn có khả năng bổ sung khoáng chất hay tạo ra nước kiềm tính, giúp trung hoà lượng axit trong cơ thể mà chúng ta hấp thụ từ hầu hết các loại thực phẩm hàng ngày, tăng cường sức khoẻ.

Máy lọc nước RO Sunhouse SHA8817KP là một trong những sản phẩm tiêu biểu thời gian gần đây. Có giá tham khảo 6,99 triệu đồng với thời gian bảo hành 2 năm, nhân vật chính trong bài viết này của VnReview nổi bật với 9 lõi lọc đa năng, bổ sung vào bộ lõi lọc thô 1 lõi khử phèn chuyên biệt và màng RO DOW Filmtech nhập khẩu từ Mỹ.

Thiết kế hiện đại, sang trọng với kính cường lực

Sunhouse SHA8817KP có thiết kế dạng tủ đứng nhỏ gọn, phù hợp với xu hướng hiện nay. Với kích thước lần lượt 460 x 375 x 965 (mm), người dùng có thể yên tâm sắp xếp vị trí sao cho phù hợp với đường nước vào, ra trong phòng mà không lo "lấn chiếm diện tích".

Bên cạnh kích thước nhỏ gọn, thiết kế cấu tạo của Sunhouse SHA8817KP cũng được nhà sản xuất hoàn thiện một cách chỉn chu. Hoa văn kim cương cho cái nhìn hiện đại, làm tăng vẻ sang trọng cho căn phòng của bạn. Bề mặt khu đặt vòi lọc nước và mặt chắn được làm bằng kính cường lực chắc chắn, bóng bẩy và dễ lau chùi hàng ngày.

Khu vực lấy nước của Sunhouse SHA8817KP khá đơn giản, chỉ có vòi inox dạng gạt trên bề mặt kính cường lực. Một số sản phẩm trên thị trường hiện có tích hợp màn hình LED thông báo tình trạng lõi lọc cũng như cảnh báo thay lõi, tuy nhiên trong phần lớn thời gian thì chúng không thực sự cần thiết bởi với nhu cầu sử dụng thông thường, phải mất nhiều tháng đến hàng năm, chúng ta mới phải tiến hành thay lõi lọc, và các hãng sản xuất bao gồm cả Sunhouse đều có các chế độ chăm sóc khách hàng, nhắc nhở khách hàng đã sắp đến chu kỳ thay. Việc loại bỏ màn hình LED giúp SHA8817KP tiết kiệm được một phần chi phí, qua đó hạ giá thành và giúp tiếp cận được với nhiều người dùng hơn.

Hệ thống lõi lọc trang bị nhiều tiện ích

Để đảm bảo kích cỡ nhỏ gọn, các thành phần bên trong của Sunhouse SHA8817KP được thiết kế tiết kiệm diện tích nhất có thể. Được trang bị bơm điều áp để hỗ trợ hút nước, SHA8817KP sẽ tự ngừng hoạt động khi áp lực nước đầu vào quá thấp hoặc khi nước đã đầy bình chứa, không chỉ tiết kiệm điện mà còn ngăn chặn tình trạng rò rỉ nước, hao mòn tuổi thọ của bơm.

Tổng cộng, Sunhouse SHA8817KP được trang bị 9 lõi lọc, gồm 4 cấp lọc thô loại bỏ các tạp chất, cặn bẩn kích thước lớn hơn 1 micron và 5 cấp lọc chuyên dụng để bổ sung khoáng chất, khử mùi và cân bằng pH, tạo vị ngọt tự nhiên cho nước. Đặc biệt, theo nhà sản xuất, SHA8817KP còn có khả năng hấp thụ cao mùi vị, chất hữu cơ, thuốc trừ sâu, Clo dư trong nước.

Trong đó, đáng chú ý nhất trên Sunhouse SHA8817KP là màng lọc thẩm thấu ngược R.O DOW Filmtech, công đoạn cuối cùng của chu trình lọc. Tại đây, các tạp chất, ion kim loại nặng, vi khuẩn ở cấp độ phân tử nhỏ nhất sẽ được lọc sạch hoàn toàn, nước đầu ra tại vòi khi đó đã hoàn toàn đủ tiêu chuẩn để có thể uống trực tiếp, không cần thêm bất kỳ bước xử lý nào khác.

Không chỉ lọc nước đơn thuần, Sunhouse SHA8817KP còn bổ sung Alkailine, tạo ra nguồn nước kiềm tính, trung hoà axit dư thừa trong cơ thể. Nếu như bạn chưa biết, Nhật Bản là một trong những quốc gia có tuổi thọ trung bình cao nhất thế giới. Bí kíp của họ, bên cạnh chế độ ăn uống và tập luyện, chính là nước kiềm, nhờ khả năng bài trừ độc tố cơ thể, giải độc rượu bia, tăng cường hệ miễn dịch và góp phần cải thiện các bệnh về tiêu hoá hoặc bệnh mãn tính như tiểu đường, gout,…

Các cút nối của Sunhouse SHA8817KP được làm bằng nhựa gia cường tuổi thọ cao, có khả năng chịu lực vặn rất tốn. Zen cút được sản xuất đồng bộ, không có chi tiết thừa, giảm thiểu tối đa tình trạng rò nước khi lắp đặt. Ngoài ra, cút nối nhanh giúp việc lắp ráp, thay thế thuận tiện hơn, tiết kiệm thời gian và cả công sức.

Các lõi lọc có thời gian thay thế khác nhau và cũng tuỳ thuộc vào nhu cầu sử dụng cũng như chất lượng nguồn nước. Với các lõi lọc thô, thời gian thay thế dao động trong khoảng từ 3-12 tháng, trong khi các lõi lọc chuyên dụng là từ 18-24 tháng. Riêng lõi R.O DOW Filmtech, thời gian sử dụng có thể lên đến hơn 2 năm trước khi phải thay thế.

Một ưu điểm đặc biệt của SHA8817KP với các máy lọc nước R.O khác của Sunhouse là khả năng lọc phèn cực kỳ hiệu quả, nhờ sự bổ sung lõi lọc thô thứ 4 có vai trò xử lý nước đá vôi, làm mềm nước.

Nước nhiễm phèn là một trong những vấn đề nan giải của cuộc sống hiện nay, tồn tại ở cả môi trường thành thị lẫn nông thôn. Tuỳ từng địa phương sẽ có cách gọi khác nhau, nhưng về cơ bản nước nhiễm phèn là nguồn nước bị nhiễm các kim loại nặng vượt quá mức cho phép, ở Việt Nam chủ yếu là phèn sắt và nhôm. Nước nhiễm phèn sẽ có vị chua, mùi tanh, đóng màu ố vàng các dụng cụ chứa đựng, quần áo. Khi sử dụng nguồn nước ô nhiễm này để tắm rửa dễ làm cho các tế bào da bị khô, phồng và tróc. Khi dùng nước nhiễm phèn để ăn uống thì dễ mắc các chứng bệnh về đường ruột, nếu sử dụng thời gian dài sẽ dẫn đến ung thư.

Việc bổ sung thêm một lõi lọc chuyên dụng bên cạnh bộ lọc thô 3 lõi trước đây giúp máy lọc nước Sunhouse SHA8817KP không chỉ làm tăng tuổi thọ cho màng lọc RO mà còn tối ưu công năng lọc loại nước đặc thù này, đảm bảo tối đa sức khỏe cho những gia đình thuộc khu vực chịu ảnh hưởng của nước nhiễm phèn.

Trải nghiệm và sử dụng thực tế

Để kiểm tra thử độ tinh khiết của nước được lọc từ Sunhouse SHA8817KP, chúng tôi sử dụng thiết bị đo nước bằng cách đo chỉ số TDS. TDS là viết tắt của từ Total Dissolved Solids, có thể hiểu đơn giản là tổng hàm lượng chất rắn hòa tan trong một đơn vị thể tích nước.

Thông thường, nước uống hàng ngày của chúng ta có thể chia làm hai loại, là nước tinh khiết và nước khoáng. Với máy lọc nước tinh khiết, gần như toàn bộ các chất có trong nước sẽ bị loại bỏ, bao gồm cả các khoáng chất có lợi cho sức khoẻ, dẫn đến chỉ số TDS khi đo rất thấp. Trong khi đó, những máy lọc nước bổ sung khoáng chất như Sunhouse SHA8817KP sẽ cho nước có TDS cao do chỉ loại bỏ kim loại có hại từ nguồn, đồng thời thêm khoáng chất có lợi cho sức khoẻ như magie, natri,…

Trong thử nghiệm, chỉ số TDS đã tăng từ 99 ppm lên 129 ppm sau khi lọc bằng Sunhouse SHA8817KP

Kết quả, với nước máy trước khi lọc, chúng tôi ghi nhận TDS ở mức 99 ppm (parts per million - phần triệu), sau khi lọc bằng Sunhouse SHA8817KP cho nước có TDS là 129, chứng minh mẫu máy lọc nước này đã có sự bổ sung khoáng chất trong quá trình lọc.

Độ pH trong nước tăng từ 7.7 lên 8.5

Xét khả năng tạo nước kiềm tính của Sunhouse SHA8817KP, chúng tôi có sử dụng bút đo pH chuyên dụng. Kết quả, nước máy thử nghiệm của chúng tôi có độ pH là 7.7, nước sau khi lọc có độ pH là 8.5.

Trong quá trình trải nghiệm sản phẩm, chúng tôi đã nhiều lần uống trực tiếp nước được lọc bằng Sunhouse SHA8817KP tại vòi. Cảm nhận khi uống thấy nước có vị dễ chịu, ngọt nhẹ tự nhiên của khoáng, hoàn toàn không có mùi clo từ nước máy. Nước trong, có màu sáng, giống các loại nước khoáng đóng chai.

Công suất lọc của Sunhouse SHA8817KP vào khoảng 10-15 lít/giờ, có thể nói là tương xứng với tầm giá. Dung tích bình chứa 10 lít của máy hoàn toàn đủ đáp ứng nhu cầu hàng ngày của hộ gia đình từ 4-5 thành viên.

Về độ tiêu thụ điện, máy lọc nước Sunhouse SHA8817KP có công suất tiêu thụ điện tối đa khoảng 26Wh khi máy phải kích hoạt bơm tăng áp để hút nước nếu nguồn nước đầu vào có áp lực yếu. Con số này nếu quy đổi ra thì cũng chỉ khoảng một vài số điện/tháng, mức tiêu hao rất nhỏ. Khi bơm tăng áp hoạt động thì SHA8817KP không hề gây tiếng ồn lớn, nếu đóng cửa tủ sẽ gần như không nghe thấy tiếng.

Tổng kết

Không chỉ là mẫu máy lọc nước nhỏ gọn và sang, Sunhouse SHA8817KP còn gây ấn tượng với hệ thống lõi lọc hiện đại, loại bỏ các tạp chất, kim loại gây hại, bảo vệ và tăng cường sức khoẻ cho người dùng. Bơm áp lực để sử dụng được cả khi nguồn nước đầu vào yếu hiển nhiên cũng là một điểm cộng cho mẫu máy lọc nước này.

Theo kết quả thử nghiệm, nước lọc từ Sunhouse SHA8817KP có độ tinh khiết đủ tiêu chuẩn để uống ngay, có thể cảm nhận rõ rệt độ tinh khiết và vị ngọt của khoáng chất tự nhiên. Lượng điện năng tiêu thụ của máy là rất thấp, và công suất lọc đáp ứng tốt nhu cầu của một gia đình hiện đại. Nhìn chung, với mức giá tham khảo 6,99 triệu đồng, thật khó để tìm ra một điểm đáng chê trách trên máy lọc nước Sunhouse SHA8817KP.

Theo VN Review

Link gốc : https://vnreview.vn/danh-gia-chi-tiet-do-gia-dung/-/view_content/content/3191904/danh-gia-ro-sunhouse-sha8817kp-may-loc-nuoc-9-loi-hiem-hoi-khu-phen-hieu-qua

Bạn đang đọc bài viết Đánh giá RO Sunhouse SHA8817KP: Máy lọc nước 9 lõi hiếm hoi khử phèn hiệu quả tại chuyên mục Đánh giá sản phẩm. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0989 285 285 Hoặc email: [email protected]
Tin cùng chuyên mục Đánh giá sản phẩm