Hà Nội, Thứ Sáu Ngày 19/04/2024

Review thật lòng 5 cushion từ rẻ đến đắt

TDVN 05:50 25/03/2020

Dưới đây là những loại cushion tôi từng dùng qua, trong đó có vài món khiến tôi muốn mua đi mua lại dù giá không rẻ tí nào, nhưng cũng có món ngược lại mua một lần rồi thôi.

Không biết bạn có giống như tôi không khi là tín đồ của cushion thay vì foundation hay CC cream, bởi tôi vốn thích kiểu makeup nhanh-gọn, chỉ cần tap-tap bông phấn lên mặt vài cái, thoa chút má hồng và son là "ok lah" ra phố rồi. Tôi đã dùng cushion được 5-6 năm có lẽ. Và nay thì tôi cũng muốn giới thiệu đến bạn vài loại cushion tôi từng thử qua để nếu bạn có ý định rước chúng về thì sẽ dễ dàng hơn trong việc quyết định chọn loại nào thích hợp. Dĩ nhiên, trong số đó cũng có loại khá đắt, loại giá chỉ bình dân, và có món tôi thấy ưng ý, có món tôi nghĩ chẳng mua lại làm gì.

Lime Real Cover Pink Cushion SPF50+ PA+++ (giá khoảng: 390.000 VNĐ)

 - Ảnh 1.

Ấn tượng của tôi với Lime cushion trước hết là giá cả phải chăng, hợp khả năng chi tiêu của nhiều bạn gái và sau đó là khả năng che phủ từ vừa đến khá cùng độ lành tính tuyệt vời. Tuy em nó chưa đến mức để tôi dành lời khen ngoài rẻ trong xịn sò nhưng nhìn chung dùng khá ổn. Với một cushion giá bình dân nhưng lại có chỉ số chống nắng cao, độ kiềm dầu lẫn che được khuyết điểm tương đối thì tôi thấy chẳng có lý do gì mà không xếp Real Cover Pink Cushion vào danh sách các loại cushion giá mềm đáng thử cả. Tuy nhiên, đến thời điểm này thì tôi không còn dùng em nó nữa, vì có loại khiến tôi yêu thích hơn.

Chấm điểm: 3.5/5

Pony Effect Coverstay Cushion Foundation SPF50+/PA+++ (giá khoảng: 600.000 VNĐ)

Cushion của "phù thuỷ makeup" Pony cũng có mặt trong tủ đồ trang điểm của tôi. Tính đến nay thì tôi đã dùng được 2 hộp (4 lõi phấn) thì bạn có thể thấy là tôi hài lòng về em ấy ra sao rồi. Tuy nhiên, nếu bạn là người "nói không" với mỹ phẩm có mùi thì ắt bạn nên cân nhắc khi sở hữu Coverstay Cushion Foundation bởi em nó có mùi hương khá nồng, nhưng với tôi thì đây là hương thơm tinh tế, thậm chí có phần hơi sang trọng nữa cơ. Cushion cho lớp finish semi-matte, bề mặt khá ráo nhưng vẫn dưỡng ẩm cho da, đồng thời cushion cũng giúp che tiệt lỗ chân lông, một điểm tôi vô cùng ưng ý. Độ che phủ của em ấy theo tôi là chuẩn, tôi thậm chí còn không dùng kem che khuyết điểm nữa đấy chứ!

Chấm điểm: 4/5 (trừ 1 điểm do bông phấn "hút" phấn khá nhiều, dễ xài hao)

Laneige Layering Cover Cushion & Concealing Base (giá gốc: 700.000 VNĐ)

Cushion màu hồng "bánh bèo" hình quả trứng của Laneige là một sản phẩm theo tôi là xinh nhất từ trước đến nay của hãng. Nhưng tiếc là chất lượng của em ấy lại không được như tôi trông mong. Trước khi rước về, tôi chỉ hy vọng Layering Cover Cushion cho độ che phủ bình bình thôi, nhưng sau khi trải nghiệm rồi thì tôi mới thấy "năng lực" của ẻm thấp hơn tôi tưởng nhiều, đánh một lớp lên da thì tôi thấy chất kem như không thật sự "ngấm" đều vào mặt, phải chồng và dặm kĩ lắm thì may ra. Tôi dùng tiếp đến phần concealer (che khuyết điểm) 2 trong 1 của sản phẩm thì thấy độ che phủ cũng chỉ ở mức chấp nhận được thôi à!

 - Ảnh 4.

Điểm cộng mà tôi đánh giá cao ở cushion này là ngoài thiết kế đẹp banh thì mùi hương quyến rũ, nồng nàn khiến tôi cứ ngỡ như đang ngửi nước hoa vậy đó!

Chấm điểm: 3/5 (Tôi cho rằng giá tương đối cao nhưng chất lượng không tương xứng cho lắm, bông phấn khá tệ. Tuy nhiên, đây chỉ là ý kiến chủ quan của tôi, có thể khi bạn trải nghiệm sẽ thấy tốt hơn so với những gì tôi cảm nhận, mỹ phẩm mà, không hợp người này nhưng nhiều khả năng sẽ hợp người khác)

Hera Black Cushion SPF 34/PA++ (giá gốc: 1.000.000 VNĐ)

Thật sự mà nói lần đầu biết đến Hera Black Cushion tôi đã... đánh giá thấp, vì chỉ số chống nắng chỉ có SPF 34+ trong khi các loại cushion hiện nay thì đều ở mức 50+ cả. Nhưng tôi đã lầm, cushion đen của Hera tốt hơn những gì tôi nghĩ và làm tôi xí xoá điểm trừ không đáng kia. Da tôi là hỗn hợp thiên dầu và khi dùng em này, tôi thấy lớp phấn nước khi apply lên da bám chặt (không chặt đến mức khó chịu đâu), mang đến lớp nền ráo, bông bông như đã đánh thêm phấn phủ, nhưng không bị dày mặt, nặng mặt, ngược lại nhìn rất vừa phải, rất tự nhiên. Độ che phủ của em này nhỉnh hơn nhiều so với các sản phẩm trước đó, từ chất kem đến bông phấn đều đúng đẳng cấp mỹ phẩm hi-end, đáng đồng tiền bát gạo.

Chấm điểm: 4.5/5

Sulwhasoo Perfecting Cushion Ex (giá khoảng: 1.100.000 VNĐ)

Thuộc dòng mỹ phẩm hi-end, Perfecting Cushion Ex sang từ vỏ hộp đến mùi hương của phấn nước. Tôi đặc biệt ấn tượng với hương thơm thảo mộc cao quý, hít một hơi là thấy relax cực kì, tựa như đang ở spa vậy. Nếu hỏi tôi Perfecting Cushion Ex có "chất" không thì tôi sẽ trả lời là có và đáng sở hữu nữa. Tôi dùng cũng được 3 hộp rồi và chắc chắn là còn mua thêm. Điểm cộng "to đùng" tôi dành cho em nó chính là cực kì lành tính, che phủ lỗ chân lông hoàn hảo như chính cái tên perfecting. Em ấy giúp làm mờ, làm phẳng lỗ chân lông to, cho da mịn màng, căng khoẻ, hệt như một bước photoshop cho da ấy! Đây là cushion duy nhất cho tôi cảm giác vừa makeup vừa skincare, cũng là cushion che lỗ chân lông tuyệt nhất, có bông phấn đỉnh nhất tôi từng trải nghiệm.

Chấm điểm: 4.75/5 (điểm trừ nho nhỏ là giá hơi cao)

Theo Afamily

Link gốc : https://afamily.vn/review-that-long-5-cushion-tu-re-den-dat-loai-dang-dong-tien-bat-gao-loai-ngoai-dat-trong-xit-toi-khuyen-ban-can-nhac-ki-khi-mua-20200324000437993.chn

Bạn đang đọc bài viết Review thật lòng 5 cushion từ rẻ đến đắt tại chuyên mục Tiêu dùng thông minh. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0989 285 285 Hoặc email: [email protected]
Tin cùng chuyên mục Tiêu dùng thông minh