Hà Nội, Thứ Tư Ngày 24/04/2024

Chiếc đồng hồ gần 1 tỷ đồng thất lạc tại sân bay quốc tế Đà Nẵng

TDVN 19:42 13/03/2020

Ngày 12-3, Trung tâm An ninh hàng không (ANHK) sân bay quốc tế Đà Nẵng đã trao trả chiếc đồng hồ trị giá 40.000 USD cho một hành khách sau khi vị khách này di chuyển từ sân bay Đà Nẵng đi TP HCM.

Quá trình xác minh được biết, hành khách là ông Adnin Musa - thành viên Hội đồng tư vấn kinh doanh ASEAN (ASEAN BAC) của Brunei, vị quan khách vừa tham dự Cuộc họp tham vấn giữa ASEAN BAC và các Bộ trưởng ASEAN do Bộ Công Thương và Phòng Thương mại và Công nghiệp (VCCI) chủ trì, diễn ra ngày 10 và 11-3 tại Furama Resort Đà Nẵng.

Bà Hong Ju Khee nhận lại chiếc đồng hồ cho ông Adnin Musa.

Ông Hà Hữu Hoàng - Phó giám đốc Trung tâm ANHK thông tin: Ông Adnin Musa là hành khách đi chuyến bay VN121 (Đà Nẵng - TP Hồ Chí Minh), khởi hành lúc 10 giờ 20 ngày 11-3. Trong quá trình làm thủ tục tại sân bay quốc nội, ông Adnin Musa để quên chiếc đồng hồ tại khu vực máy soi chiếu T1. Khi di chuyển đến TP Hồ Chí Minh ông mới phát hiện mình bị thất lạc chiếc đồng hồ nên báo cho Chi nhánh Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam tại Đà Nẵng (VCCI Đà Nẵng) nhờ hỗ trợ. Nhận thông tin, dù đang bận rộn với khâu phòng chống, kiểm soát dịch Covid-19, nhưng Trung tâm ANHK sân bay quốc tế Đà Nẵng vẫn kịp thời cắt cử cán bộ, nhân viên tiến hành xác minh, trích xuất hình ảnh camera tìm kiếm, xác định lúc 10 giờ ngày 11-3, ông Adnin Musa đã để quên chiếc đồng hồ tại vị trí nêu trên.

Chiếc đồng hồ mang nhãn hiệu Ulysse Nardin. Lập tức, thông tin được báo cho VCCI Đà Nẵng để báo lại cho ông Adnin Musa. Cũng trong ngày 11-3, Trung tâm ANHK nhận được văn bản cảm ơn của VCCI Đà Nẵng kèm theo nội dung đề nghị hỗ trợ do Phó Giám đốc Nguyễn Thị Hồng Ngọc ký. Nội dung công văn nêu: Nhờ sự hỗ trợ tích cực của đội ngũ an ninh sân bay, chiếc đồng hồ đã được tìm thấy. VCCI Đà Nẵng trân trọng cảm ơn sự hỗ trợ của bộ phận an ninh sân bay và kính đề nghị Trung tâm ANHK Sân bay quốc tế Đà Nẵng tạo điều kiện cho đại diện của ASEAN BAC là bà Hong Ju Khee - Phó Giám đốc điều hành ASEAN BAC, quốc tịch Malaysia, số hộ chiếu: A51446932 làm thủ tục để tiếp nhận lại tài sản của ông Adnin Musa.

Lực lượng ANHK (Sân bay quốc tế Đà Nẵng) đã nhiều lần trả lại tài sản cho hành khách đánh rơi.

Trao đổi với lực lượng ANHK và phóng viên, bà Hong Ju Khee - Phó Giám đốc điều hành ASEAN BAC cho hay, đây là chiếc đồng hồ có giá trị rất lớn (khoảng 40.000 USD, tương đương gần 1 tỷ đồng) và là kỷ vật được ông Adnin Musa rất trân quý. Sau khi hay biết thông tin đã tìm được tài sản, ông Adnin Musa rất đỗi vui mừng, nên điện cho cô tiến hành làm các thủ tục nhận giùm tài sản.

Theo ông Hà Hữu Hoàng, trong thời gian 5 năm trở lại đây, mỗi năm lực lượng ANHK tiến hành xác minh, trao trả lại hành lý, tài sản thất lạc cho 400-700 người, trong đó có những tài sản lớn trị giá hàng trăm triệu, thậm chí trên dưới 1 tỷ đồng. Cùng với đó, đã có hàng chục lá thư với nội dung xúc động đã được hành khách gửi đến để nói lời cảm ơn tới lực lượng ANHK khi nhận lại được hành lý, tài sản mất, thất lạc.

Theo CAND

Link gốc : http://cadn.com.vn/news/64_221689_chuyen-chiec-dong-ho-gan-1-ty-dong-that-lac-tai-sa.aspx

Bạn đang đọc bài viết Chiếc đồng hồ gần 1 tỷ đồng thất lạc tại sân bay quốc tế Đà Nẵng tại chuyên mục Dịch vụ hàng không. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0989 285 285 Hoặc email: [email protected]
Tin cùng chuyên mục Dịch vụ hàng không