Hà Nội, Thứ Sáu Ngày 19/04/2024

Phi công đầu tiên tại Mỹ nhiễm virus SARS-CoV-2

TDVN 12:40 13/03/2020

Một phi công của Hãng hàng không American Airlines, Mỹ, có trụ sở tại thành phố Dallas vừa có kết quả xét nghiệm dương tính với virus SARS-CoV-2.

urtis Blessing, người phát ngôn của hãng hãng không này cho biết, quan chức đứng đầu bộ phận y tế và các lãnh đạo trong văn phòng quản lý phi công của American Airlines đang liên lạc với phi công này.

phi cong dau tien tai my nhiem virus sars-cov-2 hinh 1
Một máy bay của hãng hàng không American Airlines. (Ảnh: Reuters).

Theo Bloomberg, phi công của American Airlines làm việc tại sân bay quốc tế Dallas-Fort Worth là phi công đầu tiên được chính thức xác nhận nhiễm virus corona chủng mới (Sars-CoV-2) trong số các hãng hàng không của Mỹ. Ngoài trường hợp này, đến nay vẫn chưa có trường hợp nào về việc phi công có xét nghiệm dương tính với virus SARS-CoV-2 được công bố tại Mỹ.

American Airlines cho biết: “Chúng tôi đang liên hệ chặt chẽ với Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa Dịch bệnh (CDC) và các quan chức y tế công cộng, đồng thời phối hợp với họ để thực hiện các biện pháp đảm bảo sức khỏe và an toàn”.

Các quan chức Mỹ cho rằng nguy cơ phi công này lây nhiễm virus cho hành khách là rất thấp. USA cho biết, trái với suy nghĩ của nhiều người, virus từ một người bệnh trên máy bay không phát tán ra toàn bộ máy bay. Nếu có một người bị bệnh, virus chỉ dễ lây lan sang những người ngồi ở hàng ghế liền kề, hoặc đã chạm vào một bề mặt có sự hiện diện của virus./.

Theo VOV

Link gốc : https://vov.vn/the-gioi/phi-cong-dau-tien-tai-my-nhiem-virus-sarscov2-1021346.vov

Bạn đang đọc bài viết Phi công đầu tiên tại Mỹ nhiễm virus SARS-CoV-2 tại chuyên mục Dịch vụ hàng không. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0989 285 285 Hoặc email: [email protected]
Tin cùng chuyên mục Dịch vụ hàng không