Hà Nội, Thứ Sáu Ngày 29/03/2024

Bí thư Thành ủy Đà Nẵng âm tính với SARS-CoV-2

TDVN 06:40 10/03/2020

Trung tâm Kiểm soát bệnh tật thành phố Đà Nẵng đã lấy mẫu và tiến hành xét nghiệm SARS-CoV-2 bằng kỹ thuật Real-time RT-PCR.

Chiều nay (9-3), Văn phòng Thành ủy Đà Nẵng cho biết, ông Trương Quang Nghĩa, Bí thư Thành ủy Đà Nẵng đi trên chuyến bay có hành khách nhiễm Covid-19 đã có kết quả âm tính với SARs-CoV-2.

Ngày 2/3, ông Trương Quang Nghĩa đi trên chuyến bay của Vietnam Airlines, khởi hành từ Hà Nội lúc 9 giờ, đáp xuống sân bay Đà Nẵng lúc 10h20’ cùng ngày. Trên chuyến bay này có 2 du khách người Anh từng đi trên chuyến bay VN0054 từ London, Vương quốc Anh dương tính với SARS-CoV-2.

Hiện sức khỏe của ông Trương Quang Nghĩa hoàn toàn bình thường.

Ngay sau khi có kết quả xét nghiệm của 2 du khách người Anh, Sở Y tế thành phố Đà Nẵng đã phối hợp với Trung tâm Kiểm soát bệnh tật thành phố Đà Nẵng thực hiện quy trình cách ly đối với những người tiếp xúc gần theo quy định của Bộ Y tế.

Trung tâm Kiểm soát bệnh tật thành phố Đà Nẵng đã lấy mẫu và tiến hành xét nghiệm SARS-CoV-2 bằng kỹ thuật Real-time RT-PCR; kết quả xét nghiệm kết luận, mẫu bệnh phẩm của ông Trương Quang Nghĩa, Bí thư Thành ủy Đà Nẵng âm tính với SARS-CoV-2.

Đại diện Văn phòng Thành ủy Đà Nẵng cho biết, việc cách ly tại nhà, nơi cư trú đối với ông Trương Quang Nghĩa được thực hiện trong 14 ngày kể từ ngày tiếp xúc gần theo đúng quy định của Bộ Y tế. Hiện sức khỏe của ông Trương Quang Nghĩa hoàn toàn bình thường./.

Theo VOV

Link gốc : https://vov.vn/xa-hoi/bi-thu-thanh-uy-da-nang-am-tinh-voi-sarscov2-1019772.vov

Bạn đang đọc bài viết Bí thư Thành ủy Đà Nẵng âm tính với SARS-CoV-2 tại chuyên mục Thời sự. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0989 285 285 Hoặc email: [email protected]
Tin cùng chuyên mục Thời sự