Hà Nội, Thứ Ba Ngày 19/03/2024

Sân bay Vân Đồn nối lại đường bay đi TP. HCM từ 27/10

Doanh nhân Việt Nam 09:32 26/10/2021

Sau thời gian gián đoạn vì dịch Covid-19, các đường bay thương mại tại Sân bay quốc tế Vân Đồn (Quảng Ninh) chính thức hoạt động trở lại từ ngày 27/10, mở đầu là đường bay Vân Đồn – TP. Hồ Chí Minh.

Sân bay quốc tế Vân Đồn (Quảng Ninh).
Sân bay quốc tế Vân Đồn (Quảng Ninh).

Cụ thể, đường bay Vân Đồn – TP. Hồ Chí Minh do Bamboo Airways khai thác từ 27/10 với tần suất 3 chuyến/tuần (vào thứ 2, 4, 7), tương ứng với lịch bay trong tháng 10 vào các ngày 27/10 và 30/10. Các chuyến bay khởi hành từ TP. HCM lúc 15:05 và từ Vân Đồn lúc 18:10.

Hãng hàng không Vietjet Air dự kiến khai thác từ ngày 31/10 với tần suất 1 chuyến/ngày vào tất cả các ngày trong tuần ở các khung giờ khởi hành: Từ TP. HCM lúc 15:50 và từ Vân Đồn lúc 18:45.

Hành khách làm thủ tục check-in tại Sân bay Vân Đồn.
Hành khách làm thủ tục check-in tại Sân bay Vân Đồn.

Tuân thủ nghiêm ngặt các chỉ đạo về công tác phòng chống dịch bệnh, hành khách khởi hành từ sân bay Tân Sơn Nhất về sân bay Vân Đồn sẽ bắt buộc phải có kết quả xét nghiệm âm tính với SARS-CoV-2 theo phương pháp RT-PCR hoặc xét nghiệm nhanh kháng nguyên có giá trị trong vòng 72 giờ kể từ thời điểm lấy mẫu xét nghiệm đến trước thời điểm khởi hành chuyến bay.

Ngược lại, nếu di chuyển từ sân bay Vân Đồn, hành khách chỉ cần đáp ứng một trong 3 điều kiện: Chứng nhận đã tiêm đủ liều vắc xin phòng COVID-19 (liều cuối cùng đã được tiêm ít nhất 14 ngày và không quá 12 tháng tính đến thời điểm khởi hành chuyến bay); hoặc có giấy chứng nhận khỏi bệnh COVID-19 hoặc có giấy ra viện không quá 6 tháng tính đến thời điểm khởi hành chuyến bay; hoặc có kết quả xét nghiệm âm tính với SARS-CoV-2 theo phương pháp RT-PCR hoặc xét nghiệm nhanh kháng nguyên có giá trị trong vòng 72 giờ kể từ thời điểm lấy mẫu xét nghiệm đến trước thời điểm khởi hành chuyến bay.

Kiểm tra an ninh tại Sân bay Vân Đồn
Kiểm tra an ninh tại Sân bay Vân Đồn

Việc nối lại đường bay thương mại Vân Đồn – TP. Hồ Chí Minh nhằm đáp ứng nhu cầu đi lại của người dân giữa các địa phương kể trên trong bối cảnh Chính phủ cho phép mở lại các chuyến bay nội địa chở khách thường lệ đảm bảo thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch Covid-19, nhằm thực hiện mục tiêu kép phát triển kinh tế song song với phòng chống dịch bệnh Covid-19.

Ông Phạm Ngọc Sáu, Giám đốc sân bay Vân Đồn khẳng định: “Cảng hàng không quốc tế Vân Đồn luôn đặt an toàn cho cán bộ nhân viên và người dân lên hàng đầu. Song song với công tác phòng dịch, tuân thủ tuyệt đối các yêu cầu và quy định, chúng tôi sẽ đồng hành, phối hợp chặt chẽ cùng tỉnh Quảng Ninh trong các hoạt động kích cầu du lịch, xúc tiến mở rộng các đường bay khác trong và ngoài nước, đưa sân bay Vân Đồn thành cửa ngõ quan trọng kết nối, phát triển kinh tế xã hội của Quảng Ninh cũng như khu vực Đông Bắc với cả trong nước và quốc tế, góp phần phục hồi kinh tế sau đại dịch”.
Cũng theo ông Phạm Ngọc Sáu, sân bay Vân Đồn được trang bị hệ thống giám sát bằng camera hiện đại, giúp giám sát việc đi lại của hành khách. Sân bay Vân Đồn cũng yêu cầu hành khách phải đeo khẩu trang trong suốt quá trình làm thủ tục tại nhà ga, bố trí nước rửa tay sát khuẩn tại các quầy thủ tục, cửa ra vào ga, đồng thời dán thông báo và đọc loa phát thanh hướng dẫn hành khách tuân thủ quy định phòng dịch.

Là một trong số ít các sân bay được Chính phủ chọn đón người Việt từ các vùng dịch trên thế giới về nước suốt hai năm qua, cũng là sân bay duy nhất thực hiện thí điểm đón hành khách sử dụng hộ chiếu vắc xin về nước, sân bay Vân Đồn đã chứng minh hiệu quả cao trong công tác phòng chống dịch bệnh, ngăn ngừa lây lan ra cộng đồng.

Tính từ đầu tháng 2/2020 đến nay, sân bay Vân Đồn đã đón tổng cộng 249 chuyến bay giải cứu và chở chuyên gia với gần 50.193 lượt khách, đảm bảo tuyệt đối an toàn và hạn chế tối đa nguy cơ lây nhiễm chéo dịch bệnh.

Link gốc : https://doanhnhanvn.vn/san-bay-van-don-noi-lai-duong-bay-di-tp-hcm-tu-27-10.html

Bạn đang đọc bài viết Sân bay Vân Đồn nối lại đường bay đi TP. HCM từ 27/10 tại chuyên mục Dịch vụ hàng không. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0989 285 285 Hoặc email: [email protected]
Tin cùng chuyên mục Dịch vụ hàng không