Hà Nội, Thứ Năm Ngày 25/04/2024

Sẽ xử lý nặng các hãng hàng không vi phạm số lượng ghế hành khách cung ứng đến - đi từ TP.HCM

TDVN 08:59 09/07/2021

Nếu hãng hàng không nào vi phạm số lượng ghế hành khách được phép cung ứng, Cục Hàng không sẽ dừng cấp phép bay cho các chuyến bay của hãng trong ngày kế tiếp.

Thông tin mới nhất từ Bộ Giao thông vận tải (Bộ GTVT) cho biết, từ 0h ngày 9/7/2021, toàn bộ TP. HCM thực hiện giãn cách nhằm phòng chống Covid-19. Tuy nhiên, để duy trì các nhu yếu phẩm và phát triển "mục tiêu kép" nên Bộ đồng ý không hạn chế các chuyến bay chở hàng hóa đi/đến TP. Hồ Chí Minh. Tuy nhiên, đối với một số đường bay chở khách sẽ bị cắt giảm để đảm bảo công tác phòng chống dịch bệnh.

Cụ thể, đối với đường bay chủ lực TP. HCM - Hà Nội và ngược lại sẽ giảm còn 1.700 ghế/chiều/ngày.

Theo lịch phân bố, Vietnam Airlines cung ứng tối đa không quá 700 ghế/chiều/ngày; Pacific Airlines cung ứng tối đa không quá 200 ghế/chiều/ngày; Bamboo Airways và Vietjet Air cung ứng tối đa không quá 400 ghế/chiều/ngày/hãng.

Để đảm bảo nhu cầu, Bộ GTVT cũng đồng ý giữ nguyên tần suất khai thác các đường bay từ Phù Cát, Buôn Ma Thuột, Cam Ranh và Đà Nẵng đi/đến TP. Hồ Chí Minh.

Cục Hàng không (Bộ GTVT) cho biết, không hạn chế máy bay chở hàng đi/đến Tp. Hồ Chí Minh nhưng sẽ giới hạn số lượng hành khách.

Bộ cũng nhấn mạnh, đối với các chuyến bay ngoài kế hoạch trên đi/đến TP. Hồ Chí Minh sẽ được xem xét trên cơ sở đề nghị của các Ủy ban Nhân dân các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương liên quan.

Thời gian áp dụng quy định từ 00h00 ngày 09/07/2021 đến hết ngày 23/7/2021 (15 ngày).

Theo Cục hàng không Việt Nam (Cục HKVN), việc khống chế tải cung ứng nhằm mục đích kiểm soát chặt chẽ số lượng người từ TP. HCM đi/đến các địa phương. Đồng thời giúp các hãng hàng không khai thác linh hoạt các chuyến bay chở khách, chở hàng và đảm bảo việc giãn cách trong nhà ga tại các cảng hàng không.

Bộ cũng sẽ xử lý nặng các hãng hàng không nếu vi phạm số lượng ghế hành khách cung ứng đến - đi từ TP.HCM. Theo đó,Cục HKVN sẽ tổ chức thống kê, giám sát hoạt động vận chuyển trong 15 ngày trên, trong trường hợp phát hiện hãng hàng không vi phạm số lượng ghế hành khách được phép cung ứng sẽ dừng cấp phép bay cho các chuyến bay của ngày kế tiếp.

Ngoài ra, Cục hàng không cũng bắt buộc tất cả hành khách trên các chuyến bay đi/đến TP. HCM và ngược lại phải có giấy xét nghiệm âm tính với SARS-CoV-2 còn hiệu lực (theo quy định hiện hành của Bộ Y tế).

Đối với các hãng hàng không, các thành viên tổ bay phải được tiêm ít nhất 1 mũi vắc xin phòng ngừa Covid-19 hoặc có giấy xét nghiệm âm tính với SARS-CoV-2 trong thời gian 72 giờ (xét nghiệm nhanh hoặc xét nghiệm PCR).

Đối với nhân viên hàng không làm việc tại các Cảng hàng không đặc biệt là nhân viên của Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất bắt buộc tiêm ít nhất 1 mũi vắc xin phòng ngừa Covid-19 hoặc có giấy xét nghiệm âm tính với SARS-CoV-2 trong thời gian 72 giờ (xét nghiệm nhanh hoặc xét nghiệm PCR).

Theo Kinh Tế Môi Trường

Link gốc : https://kinhtemoitruong.vn/se-xu-ly-nang-cac-hang-hang-khong-vi-pham-so-luong-ghe-hanh-khach-cung-ung-den-di-tu-tphcm-57107.html

Bạn đang đọc bài viết Sẽ xử lý nặng các hãng hàng không vi phạm số lượng ghế hành khách cung ứng đến - đi từ TP.HCM tại chuyên mục Dịch vụ hàng không. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0989 285 285 Hoặc email: [email protected]
Tin cùng chuyên mục Dịch vụ hàng không