Hà Nội, Thứ Sáu Ngày 29/03/2024

Từ trưa 1-3: Sân bay Nội Bài, Tân Sơn Nhất ngừng đón chuyến bay từ Hàn Quốc

TDVN 18:07 01/03/2020

Từ 12 giờ trưa 1-3, Cảng hàng không quốc tế (HKQT) Nội Bài và Tân Sơn Nhất sẽ dừng đón các chuyến bay chở khách bay về từ Hàn Quốc

Cục Hàng không Việt Nam (HKVN) cho biết, từ 12 giờ trưa 1-3, Cảng hàng không quốc tế (HKQT) Nội Bài và Tân Sơn Nhất sẽ dừng đón các chuyến bay chở khách bay về từ Hàn Quốc.

Các chuyến bay từ Hàn Quốc về CHKQT Nội Bài và Tân Sơn Nhất sẽ chuyển hướng hạ cánh xuống các cảng hàng không Vân Đồn và Cần Thơ

Quyết định của Cục HKVN chỉ áp dụng với các chuyến bay chở khách. Các chuyến bay chở hàng vẫn có thể hạ cánh tại Nội Bài và Tân Sơn Nhất đúng như kế hoạch.

Cục HKVN cho biết, trong những ngày qua, lượng hành khách từ Hàn Quốc đến Việt Nam tăng rất cao. Tại sân bay Nội Bài trong ngày 27-2, lượng người từ Hàn Quốc dồn về lên tới hơn 1.000 người. Những hành khách này phải chờ đợi nhiều giờ do mất thời gian ở khâu chuẩn bị xe đưa đón, chuẩn bị nơi ngủ nghỉ tại các đơn vị quân đội.

Các hãng hàng không có trách nhiệm thông báo đến tất cả hành khách đi từ Hàn Quốc về Việt Nam sẽ phải khai trung thực tờ khai y tế; khuyến cáo các hành khách là người Việt Nam đang sinh sống, học tập, lao động ở Hàn Quốc cân nhắc mua vé về Việt Nam do sẽ phải cách ly tập trung 14 ngày theo quy định.

Các hãng hàng không có trách nhiệm thông báo kịp thời cho các hành khách là người Hàn Quốc để tránh tình trạng hành khách bay sang Việt Nam mà không được nhập cảnh.

Trước đó, Bộ Giao thông Vận tải đã yêu cầu Cục HKVN có trách nhiệm chỉ đạo các hãng hàng không chuyển hướng các chuyến bay từ vùng có dịch của Hàn Quốc hạ cánh tại các sân bay Vân Đồn, Phù Cát và Cần Thơ đảm bảo tuân thủ các quy trình, quy định về phòng và chống lây lan dịch bệnh Covid-19 bằng đường hàng không.

Theo Sài Gòn giải phóng

Link gốc : https://www.sggp.org.vn/san-bay-noi-bai-tan-son-nhat-ngung-don-chuyen-bay-tu-han-quoc-tu-trua-13-648505.html

Bạn đang đọc bài viết Từ trưa 1-3: Sân bay Nội Bài, Tân Sơn Nhất ngừng đón chuyến bay từ Hàn Quốc tại chuyên mục Dịch vụ hàng không. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0989 285 285 Hoặc email: [email protected]
Tin cùng chuyên mục Dịch vụ hàng không