Hà Nội, Thứ Sáu Ngày 18/10/2024

Táo cherry gây sốt tại chợ Việt Nam - Nên mua hay không?

TDVN 14:29 15/10/2024

Gần đây, thị trường Việt Nam xuất hiện loại táo cherry nhỏ, cuống dài, có màu đỏ đẹp mắt, thu hút người tiêu dùng nhờ hình dáng lạ và mùi vị thơm ngon.

Táo cherry nhỏ, cuống dài, có màu đỏ đẹp mắt, thu hút người tiêu dùng nhờ hình dáng lạ và mùi vị thơm ngon. Ảnh: SKĐS

Táo cherry đang được bày bán rộng rãi khắp các chợ và cửa hàng trái cây. Giá bán của loại quả này khá đa dạng, có nơi chỉ 50 nghìn đồng/kg, nhưng cũng có nơi bán với giá gấp ba lần, thậm chí gần bằng giá của các loại trái cây nhập khẩu từ Úc hoặc Hàn Quốc.

Tuy nhiên, sự khác biệt về giá cả và chất lượng của táo cherry đã khiến nhiều người tiêu dùng cảm thấy bối rối. Tại các chợ online, táo cherry được bán với giá từ 50-70 nghìn đồng/kg, trong khi ở các cửa hàng hoa quả nhập khẩu, giá có thể lên tới 120-150 nghìn đồng/kg. Một số người bán cho rằng táo cherry này có nguồn gốc từ Trung Quốc, nhưng cũng có những người quảng cáo đây là sản phẩm của Hàn Quốc, Úc hay Mỹ.

Một người tiêu dùng tại Hà Nội, chia sẻ rằng lần đầu mua táo cherry tại cửa hàng hoa quả gần nhà với giá 130 nghìn đồng/kg. Sau đó, chị phát hiện tại chợ chung cư, cũng là loại táo này nhưng được bán với giá rẻ hơn rất nhiều, chỉ 70 nghìn đồng/kg. Sự không đồng nhất về giá và nguồn gốc xuất xứ đã khiến chị bối rối, nhưng chung quy lại, chị thấy táo có hương vị ngon và phù hợp với sở thích của gia đình.

Bên cạnh đó, theo ý kiến một người tiêu dùng khác, cũng tại Hà Nội, từng mua táo cherry năm trước với giá 90 nghìn đồng/kg và rất hài lòng với hương vị ngọt của nó. Nhưng năm nay, khi mua tại siêu thị, loại táo này trở nên chua và dai, không giống như trước. Chị cho biết: “Táo năm trước tôi mua ngọt mà thơm lắm, năm nay đựng trong thùng nhựa, giá lại tăng nhưng chất lượng không như kỳ vọng.”

Theo chia sẻ từ một người bán hàng hoa quả, táo cherry nhập khẩu vào Việt Nam có nhiều loại khác nhau. Táo có hình tròn thường ngọt hơn loại quả dài, màu đỏ đậm sẽ có vị ngọt hơn so với loại có màu đỏ nhạt pha vàng.

Người bán cũng nhấn mạnh rằng, để chọn mua táo cherry ngon, giòn ngọt và có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng, người tiêu dùng nên tìm đến các cửa hàng uy tín, có cam kết về chất lượng và bao bì được đóng gói cẩn thận.

BH Tổng Hợp



Bạn đang đọc bài viết Táo cherry gây sốt tại chợ Việt Nam - Nên mua hay không? tại chuyên mục Đánh giá sản phẩm. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0989 285 285 Hoặc email: [email protected]
Tin cùng chuyên mục Đánh giá sản phẩm