Hà Nội, Chủ nhật Ngày 08/09/2024

Thịt bò nào đắt nhất thế giới? Giải mã 3 loại thịt bò đắt đỏ nhất hành tinh

TDVN 07:28 21/01/2024

Trên thị trường hiện nay có rất nhiều loại thịt bò từ bình dân cho đến cao cấp, thượng hạng. Vậy đâu là thịt bò nào đắt nhất thế giới? Vì sao nó lại có giá thành cao đến vậy?

Bò Blonde Aquitaine (Bò Polmard)

Đứng đầu trong danh sách này là thịt bò Blonde Aquitaine của Pháp do gia đình Polmard cung cấp. Một miếng bít tết sản xuất từ năm 2000 có thể bán với mức giá lên đến 3.200 USD.

Sở dĩ loại thịt bò này đắt như vậy là do quá trình nuôi bò rất đặc biệt, cầu kỳ. Chúng được nuôi dưỡng trong không gian thoải mái, có thể đi lại tự do ở ngoài trời để có cảm giác hạnh phúc. Bên cạnh đó, chúng được trò chuyện thường xuyên mỗi ngày để giảm mức căng thẳng thấp nhất.

Nhưng điều làm nên sự đặc biệt nhất của bò Polmard là quá trình ủ đông trong thời gian dài có thể lên đến hàng chục năm nhưng vẫn không làm mất hay giảm đi chất lượng. Có nghĩa là sau khi xẻ thịt, thịt sẽ được bảo quản ở nhiệt độ -43 độ C cùng không khí lạnh thổi ở tốc độ 120km/giờ.

Thưởng thức bò Blonde Aquitaine - Loại thịt bò đắt nhất thế giới

Bò Matsusaka

Bò Matsusaka được ví như vàng của ẩm thực ở vùng Matsusaka, tỉnh Mie, miền Trung Nhật Bản với giá kỷ lục 50 triệu yên (hơn 10 tỷ đồng).

Bò Matsusaka được nuôi dưỡng bởi những người chủ lành nghề, giàu kinh nghiệm. Chúng có chuồng riêng, nhiệt độ điều chỉnh theo mùa. Những chú bò được uống bia, ăn đậu phụ, lúa mì xay để kích thích, tránh hiện tượng chán ăn. Bên cạnh đó, chế độ dinh dưỡng của chúng được điều chỉnh theo thể trạng, sự phát triển riêng.

Thịt của bò Matsusaka được coi là mềm nhất thế giới, bạn hoàn toàn có thể sử dụng đũa để cắt. Mùi thơm của thịt được đánh giá là cực phẩm, là “nghệ thuật của thịt”.

Mỗi năm chỉ có khoảng 2.500 con bò Matsusaka cung ứng ra thị trường. Với số lượng hạn chế, thịt của chúng chỉ được cung cấp cho các nhà hàng cao cấp đáp ứng đầy đủ các tiêu chuẩn khắt khe về bảo quản, có đầu bếp bảo toàn giá trị ẩm thực và hương vị Nhật Bản.

Bò Kobe

Bò Kobe nằm trong 3 loại thịt bò nổi tiếng của Nhật Bản bên cạnh bò Omi, Matsusaka. Thịt của bò Kobe được đánh giá là “độc nhất vô nhị” - mỡ trải đều, không tập trung ở 1 chỗ; khi áp chảo, mỡ sẽ chảy ra một lớp màng béo ngậy, thanh mà không hề ngấy.

Những chú bò Kobe thuộc giống bò đen Tajima-ushi thuần chủng 100% được nuôi dưỡng tại tỉnh Hyogo, Nhật Bản (có thủ phủ là thành phố Kobe). Tương tự bò Matsusaka, bò Kobe cũng được gắn mã 10 chữ số để có thể xác định được nguồn gốc, xuất xứ.

Thức ăn của bò Kobe bao gồm những thực phẩm giàu chất dinh dưỡng như cỏ tươi, cỏ ủ chua, ngô, lúa mạch,... Nước uống cũng phải đảm bảo độ tinh khiết, có những trang trại khoan giếng sâu đến 180m để tiếp cận nguồn nước.

Dù mức giá lên đến hơn 300USD, loại đặc biệt có giá 1.000USD thì thịt bò Kobe vẫn nhận được rất nhiều sự quan tâm.

Với sản lượng bò đạt tiêu chuẩn bò Kobe mỗi năm chỉ khoảng 3000 con. Như vậy để ăn được loại thịt thượng hạng này cũng phải chờ đợi cả tháng trời.

Thưởng thức thịt bò thượng hạng tại Gofood.vn

Theo: Pháp luật TP.HCM

Bạn đang đọc bài viết Thịt bò nào đắt nhất thế giới? Giải mã 3 loại thịt bò đắt đỏ nhất hành tinh tại chuyên mục Đánh giá sản phẩm. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0989 285 285 Hoặc email: [email protected]
Tin cùng chuyên mục Đánh giá sản phẩm