Hà Nội, Thứ Tư Ngày 24/04/2024

Nhân viên trạm y tế xã kịp thời phát hiện F0, ngăn chặn dịch lây lan

người đưa tin 10:19 23/07/2021

Một nhân viên trạm Y tế xã ở huyện Châu Đức, Bà Rịa - Vũng Tàu đã kịp thời liên lạc với F0 đến lấy mẫu xét nghiệm, qua đó ngăn chặn được sự lây lan trong cộng đồng.

Ngày 22/7, thông tin từ UBND huyện Châu Đức, tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu cho biết, đơn vị này vừa có quyết định khen thưởng cho tập thể trạm Y tế xã Sơn Bình và cá nhân nhân viên y tế Lê Thị Kim Thanh, vì có những đóng góp tích cực cho công tác phòng chống dịch bệnh Covid-19 trên địa bàn nói chung, toàn tỉnh nói riêng.

Chị Lê Thị Kim Thanh, nhân viên y tế trạm Y tế xã Sơn Bình đang lấy mẫu xét nghiệm Covid-19 cho những người tham gia chống dịch ở huyện Châu Đức.

Trước đó, ngày 1/7, qua nắm bắt thông tin chợ Bình Điền, TP.HCM có ca dương tính với SARS-CoV-2, chị Lê Thị Kim Thanh lập tức liên lạc với vợ chồng chị T.T.T.K, SN 1988, trú xã Sơn Bình, tiểu thương thường ngày đi lấy hải sản tại chợ Bình Điền về bỏ mối ở địa phương để yêu cầu đến lấy mẫu xét nghiệm.

Đến tối cùng ngày, trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu thông báo kết quả khẳng định chị K. dương tính với SARS-CoV-2. Ngay trong đêm, ban Chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 huyện Châu Đức nhanh chóng triển khai phong tỏa khu vực nơi F0 sinh sống và chợ Sơn Bình.

Tinh thần trách nhiệm cao của cá nhân chị Lê Thị Kim Thanh và tập thể trạm Y tế xã Sơn Bình, đã góp phần kịp thời ngăn chặn chuỗi lây nhiễm trong cộng đồng.

Liên quan đến trường hợp của chị K., sau đó chỉ 1 trường hợp là cháu N.G.P (SN 2009) - con trai của chị K. có kết quả dương tính SARS-CoV-2, do lây từ mẹ.

Được biết, đây cũng là ca F0 đầu tiên được phát hiện từ chuỗi lây nhiễm của chợ Bình Điền, TP.HCM tại tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu.

Link gốc : https://www.nguoiduatin.vn/nhan-vien-tram-y-te-xa-kip-thoi-phat-hien-f0-ngan-chan-dich-lay-lan-a521739.html

Bạn đang đọc bài viết Nhân viên trạm y tế xã kịp thời phát hiện F0, ngăn chặn dịch lây lan tại chuyên mục Trường học, bệnh viện. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0989 285 285 Hoặc email: [email protected]
Tin cùng chuyên mục Trường học, bệnh viện