Hà Nội, Thứ Ba Ngày 19/03/2024

Vụ 'lọt' đề thi môn Toán kỳ thi tốt nghiệp THPT: 'Bộ GD và ĐT nói gì?'

Người đưa tin 17:43 09/07/2021

Cục trưởng Cục Quản lý chất lượng (bộ GD-ĐT) Mai Văn Trinh cho rằng với đề thi Toán là tình trạng lọt đề (sau khi bóc đề niêm phong,bắt đầu làm bài) chứ không phải lộ đề (trước khi bóc đề niêm phong).

Ngày 8/7 là ngày thi cuối cùng của kỳ thi tốt nghiệp THPT 2021. Vào 17h cùng ngày, bộ GD&ĐT đã tổ chức họp báo thông tin về kỳ thi.

Quang cảnh buổi họp báo - Ảnh: VNN

Theo ông Mai Văn Trinh, Cục trưởng Cục Kiểm định Chất lượng, thí sinh được tuyên truyền để thực hiện tốt quy chế. Số lượng thí sinh vi phạm quy chế đến mức đình chỉ thi giảm, có 18 em, thấp hơn so với các năm trước.

Ông Mai Văn Trinh thông tin, trong buổi thi Toán, xuất hiện thông tin đề thi Toán lọt ra ngoài, bộ GD&ĐT đã phối hợp Bộ Công an quyết liệt vào cuộc. Hiện tại, cơ quan chức năng đã xác định được thí sinh này mang điện thoại vào, tại điểm thi trường THPT Lệ Thủy, Quảng Bình. Công an tiếp tục xác minh, căn cứ vào quy chế, sẽ xử lý nghiêm túc. Bộ sẽ thông tin tiếp khi có kết luận.

Ông Mai Văn Trinh cho rằng với đề thi Toán là tình trạng lọt đề (sau khi bóc đề niêm phong, bắt đầu làm bài) chứ không phải lộ đề (trước khi bóc đề niêm phong, thí sinh chưa làm bài). Thí sinh kết thúc làm bài lúc 16h nhưng đề thi lọt lên mạng xã hội lúc 15h55 phút. Em này đã bị đình chỉ, hủy kết quả thi.

Ông Trinh cho biết thêm, giáo viên trong vụ Lệ Thủy, Quảng Bình cần viết tường trình xem trách nhiệm đến đâu, không được tiếp tục làm công tác thi.

"Mong muốn của những người làm giáo dục là tổ chức kỳ thi lý tưởng nhất là hơn 1 triệu thí sinh đều đảm bảo quy chế. Nhưng có trường hợp không mong muốn nên phải có chế tài xử lý", ông Mai Văn Trinh nói.

Trước đó, mạng xã hội xôn xao thông tin đề thi môn Toán "lọt" ra ngoài trong thời gian thí sinh đang làm bài, bộ GD&ĐT đã phối hợp với cơ quan công an điều tra, xác minh.

Cụ thể, trong buổi thi môn Toán chiều 7/7, khi chưa hết giờ làm bài, hình ảnh một trang trong đề thi môn Toán được đăng lên mạng kèm nội dung "giải giùm bé nhà 36, 38, 40, 42 với ạ. Gấp ạ".

Bình luận này nhanh chóng bị xóa bỏ nhưng một số người dùng mạng đã chụp lại màn hình, đăng lại trên một diễn đàn lớn dành cho học sinh.

Bài đăng thu hút sự quan tâm của cộng đồng mạng.

Link gốc : https://www.nguoiduatin.vn/dspl/vu-lot-de-thi-mon-toan-ky-thi-tot-nghiep-thpt-2021-bo-gd-dt-noi-gi-a506573.html

Bạn đang đọc bài viết Vụ 'lọt' đề thi môn Toán kỳ thi tốt nghiệp THPT: 'Bộ GD và ĐT nói gì?' tại chuyên mục Trường học, bệnh viện. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0989 285 285 Hoặc email: [email protected]
Tin cùng chuyên mục Trường học, bệnh viện