Hà Nội, Thứ Ba Ngày 19/03/2024

Bất chấp dịch bệnh, Đại học Hoa Sen vẫn có 5 chương trình đào tạo đạt chuẩn AUN-QA

TQ/Sở Hữu Trí Tuệ 17:00 20/07/2021

Dù tình hình dịch bệnh còn diễn biến phức tạp, nhưng trường Đại học Hoa Sen (HSU) vẫn không ngừng nỗ lực trong sứ mệnh giáo dục và chiến lược vươn tầm đẳng cấp quốc tế.

Trong kì đánh giá chất lượng lần thứ 218 theo tiêu chuẩn AUN-QA mới đây, HSU đã tiếp tục hoàn thành xuất sắc quy trình đánh giá với hình thức trực tuyến và được Hội đồng chính thức công nhận thêm 3 chương trình đào tạo đạt chuẩn, đó là: Công nghệ thông tin, Thiết kế Nội thất, Quản trị nhà hàng và Dịch vụ ăn uống.

Theo kết quả đánh giá, cả 3 chương trình đều đáp ứng đầy đủ các yêu cầu cần đạt được của 11 tiêu chuẩn theo AUN-QA, trong đó có nhiều tiêu chuẩn vượt yêu cầu, tương đương mức 5/7 của thang đánh giá. Như vậy, cùng với 2 chương trình đã đạt chuẩn AUN-QA năm 2019 là Ngôn ngữ Anh và Quản trị khách sạn, HSU đã có 5 chương trình đào tạo đạt chuẩn đánh giá ngoài AUN-QA và 5 chương trình đạt chuẩn kiểm định ACBSP Hoa Kỳ. Điều này một lần nữa khẳng định mục tiêu “Quốc tế hóa” của nhà trường, mong muốn đưa HSU trở thành trường đại học quốc tế thực sự cho người Việt, và là điểm đến của sinh viên các nước lân cận.

Trường HSU trong đợt đánh giá ngoài AUN-QA vừa qua.

AUN-QA (ASEAN University Network – Quality Assurance) là tổ chức đánh giá ngoài uy tín được điều hành bởi mạng lưới các trường đại học Đông Nam Á (ASEAN University Network), nhằm đánh giá toàn diện và khắt khe nhất chương trình đào tạo của các cơ sở giáo dục trên toàn khu vực.

Đây được xem là tin vui thứ 2 trong năm 2021 của HSU về thành tích quốc tế, sau sự kiện được QS-Stars (Anh Quốc) công nhận đạt chuẩn chất lượng 4 sao, và là trường đại học đầu tiên của Việt Nam đạt chuẩn 4 sao ngay lần đầu đánh giá.

Thông tin HSU được công nhận đạt chuẩn AUN-QA đối với 3 chương trình đào tạo nói trên được công bố ngay sau khi PGS.TS Võ Thị Ngọc Thúy cũng chính thức được Hội đồng nhà trường bổ nhiệm là Hiệu trưởng chính thức của HSU sau gần 5 tháng giữ vị trí Quyền Hiệu trưởng. Thành tích quan trọng nói trên của HSU gắn liền với dấu ấn tâm huyết và nỗ lực rất lớn của PGS.TS. Võ Thị Ngọc Thúy trong gần nửa năm qua.

PGS.TS. Võ Thị Ngọc Thúy chia sẻ: “Với slogan năm nay là “Beyond Boundaries” (Vượt qua giới hạn), một lần nữa HSU khẳng định vai trò của mình để đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cho xã hội. Đó là những cá nhân xuất sắc có trình độ dân trí, đạo đức, kinh nghiệm sống dồi dào, được xác định rõ mục tiêu nghề nghiệp. HSU định hướng rõ mục tiêu để ghi tên vào danh sách các trường đại học đẳng cấp toàn cầu”.

PGS.TS Võ Thị Ngọc Thúy.

Có thể nói, việc đánh giá chất lượng đào tạo theo chuẩn quốc tế nói trên tạo cơ hội cho HSU đối soát chất lượng đào tạo của mình với chuẩn quốc tế và hội nhập thật sự vào văn hóa đảm bảo chất lượng đại học chung của khu vực ASEAN.

Theo PGS.TS. Võ Thị Ngọc Thúy, HSU đã và đang áp dụng các tiêu chí tuyển dụng đột phá nhất từ trước tới nay: ưu tiên cá nhân tốt nghiệp nước ngoài, có kinh nghiệm giảng dạy bằng tiếng Anh và có tinh thần làm việc trong môi trường quốc tế để đưa HSU chính thức trở thành trường Đại học quốc tế trong 3 năm tới.

Dấu ấn đặc biệt nữa của PGS.TS. Võ Thị Ngọc Thúy trong 5 tháng qua tại HSU là quyết định thành lập Trung tâm trải nghiệm việc làm cho sinh viên (SV). Trung tâm được tổ chức chuyên nghiệp, với nhiều bộ phận từ chăm sóc SV, hỗ trợ SV trong học tập, nghiên cứu, kết nối với doanh nghiệp để tìm kiếm việc làm cho SV không chỉ sau khi tốt nghiệp mà cả việc làm thêm. Nhà trường ứng dụng CNTT trong việc chăm sóc, lắng nghe và hỗ trợ SV, dưới sự giám sát trực tiếp của hiệu trưởng, nhằm đặt quyền lợi của người học lên hàng đầu. Là một trường đề cao tính ứng dụng, HSU đã hỗ trợ SV làm đề án dưới dạng các cuộc thi về nghề nghiệp, với quy mô quốc gia, thậm chí sẽ mang tầm quốc tế. Đây là môi trường để người học rèn luyện và học tập hiệu quả khi được đầu tư rất lớn về chi phí.

“HSU là nơi không ngừng khơi nguồn sáng tạo và thúc đẩy tinh thần khao khát dấn thân của người dạy và người học dựa trên triết lý “giáo dục khai phóng” của nhà trường. Tuy nhiên, phía trước vẫn còn không ít thách thức với nhiều việc phải nỗ lực để đạt được. Bản thân tôi cần gần gũi với sinh viên hơn nữa để lắng nghe và thấu hiểu; mục tiêu là giúp các em có được niềm vui thật sự khi đến trường. Mọi thứ sẽ cần thêm thời gian nhưng tôi sẽ tiếp tục với tình yêu và sự sâu sát cao nhất của mình”, PGS.TS. Võ Thị Ngọc Thúy khẳng định.

Tháng 5 vừa qua, HSU ra mắt ngành Kinh tế Thể thao thuộc Khoa Du lịch, trở thành đại học đầu tiên tại Việt Nam trong năm 2021 có chương trình đào tạo bậc cử nhân trong ngành này. Theo đó, HSU cung cấp những kiến thức và phát triển kỹ năng quản lý và kinh doanh trong lĩnh vực thể thao hiện đại, rèn luyện thái độ nghề nghiệp để người học làm việc trong các lĩnh vực liên quan đến kinh tế thể thao. Với sự kiện mở ngành Kinh tế Thể thao, HSU tiếp tục khẳng định là đơn vị tiên phong đào tạo các ngành mới, đón đầu xu thế và đáp ứng nhu cầu nguồn nhân lực của các doanh nghiệp Việt Nam.

HSU là trường ĐH Việt Nam đầu tiên có 5 chương trình đào tạo đạt kiểm định ACBSP

Tháng 02/2020, 5 chương trình đào tạo của HSU gồm Marketing, Quản trị Kinh doanh, Quản trị Nhân lực, Kế toán, Tài chính – Ngân hàng được Hội đồng Kiểm định các Trường và Chương trình Đào tạo về Kinh doanh ACBSP (Accreditation Council for Business Schools and Programs) của Mỹ lần thứ hai công nhận đạt chuẩn chất lượng giáo dục. Dấu son này tiếp tục ghi nhận HSU là Trường ĐH Việt Nam đầu tiên có 5 chương trình đào tạo đạt kiểm định ACBSP.

Đại học Hoa Sen (HSU) là một trong những trường đại học thành viên của Tập đoàn giáo dục Nguyễn Hoàng. Ngoài HSU, Tập đoàn giáo dục Nguyễn Hoàng còn là nhà đầu tư phát triển giáo dục của Trường Đại học Quốc tế Hồng Bàng (HIU), Trường Đại học Bà Rịa – Vũng Tàu (BVU), Trường Đại học Gia Định (GDU), Trường Đại học Công nghệ Miền Đông (MUT), trường Cao đẳng Hoa Sen (HSC). NHG cũng sở hữu hệ thống Trường Mầm non Quốc Tế Sài Gòn Academy – SGA, hệ thống Trường Hội nhập Quốc tế iSchool, hệ thống Trường Quốc tế song ngữ Học viện Anh quốc - UK Academy, hệ thống Trường Quốc tế Bắc Mỹ - SNA, Thành phố Giáo dục Quốc tế - IEC.
Bạn đang đọc bài viết Bất chấp dịch bệnh, Đại học Hoa Sen vẫn có 5 chương trình đào tạo đạt chuẩn AUN-QA tại chuyên mục Trường học, bệnh viện. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0989 285 285 Hoặc email: [email protected]
Tin cùng chuyên mục Trường học, bệnh viện