Hà Nội, Thứ Sáu Ngày 19/04/2024

Ngày Khai giảng Đơn sơ nhưng ấm tình thầy trò vùng Cao nguyên Hà Giang

Nguyễn Lân/ĐTVN/SHTT 11:47 06/09/2020

Sáng ngày 5.9 cùng hòa chung với không khí ngày hội toàn dân đưa trể đến trường, Trường PTDTBT Tiểu học Yên Thành, Huyện Yên Minh, Hà Giang tổ chức Lễ Khai giảng năm học 2020 – 2021.

Sáng ngày 5.9 cùng hòa chung với không khí ngày hội toàn dân đưa trể đến trường, Trường PTDTBT Tiểu học Yên Thành Huyện Yên Minh, Hà Giang tổ chức Lễ Khai giảng năm học 2020 – 2021.

Tới dự Lễ khai giảng về phía đại diện Lãnh đạo Huyện Yên Minh có Đồng chí: Bùi Văn Khoa: Trưởng phòng Tư pháp huyện Quang Bình, đại diện chính quyền xã Yên Thành có Đồng chí: Lê Thị Hồng Thắng: Ủy viên BCH Huyện ủy - Bí thư Đảng ủy xã Yên Thành.

Năm học 2019 – 2020 vừa qua tuy do ảnh hưởng của dịch Covid – 19 và đặc thù là một Xã vùng cao với rất nhiều khó khăn về mọi mặt nhưng nhà trường đã đạt được 1 số kết quả thành công như:

Chất lượng đại trà luôn ổn định, giữ vững.

Chất lượng mũi nhọn được cải thiện từng bước, số học sinh được khen thưởng cấp huyện là 11 em, khen thưởng cấp trường 109 em.

Chất lượng đội ngũ ngày một nâng cao về kiến thức chuyên môn và tay nghề: 100% các thầy cô giáo đạt giáo viên giỏi các cấp, 02 thầy cô đạt danh hiệu chiến sĩ thi đua, 26 thầy cô đạt lao động tiên tiến cấp cơ sở và nhiều thầy cô đã được các cấp khen thưởng về đổi mới sáng tạo trong dạy học….

Bên cạnh đó Cơ sở vật chất, khuôn viên nhà trường đã từng bước được bổ sung, làm mới khang trang, sạch đẹp hơn. Các điểm trường đã đảm bảo về csvc nơi ăn chốn ở cho HSBT.

Kết quả thi đua: Nhà trường đạt danh hiệu trường lao động tiên tiến, các tổ chức trong nhà trường đều vững mạnh.

Sau khi Cô Hoàng Thị Tượng: Chủ tịch Công đoàn – Phó Hiệu trưởng đại diện nhà trường lên đọc thư Chủ tịch nước Cô Diệp Thị Huyền: Bí thư chi bộ - Hiệu trưởng nhà trường lên đọc diễn văn khai giảng.

Đại diện Lãnh đạo Huyện Yên Minh, Lãnh đạo Xã Yên Thành chúc mừng Cô trò nhân ngày khai giảng

Trong diễn văn khai mạc Cô Hiệu trưởng nhà trường đã khái khoát qua nhưng thử thách khó khăn, tuy vậy đã đạt được những thành công nhất định trong năm học vừa qua. Để đạt được những thành công trên là cả sự cố gắng, vượt qua khó khăn và đặt biệt là sự đoàn kết của tập thể cán bộ giáo viên nhà trường. Tuy nhiên qua đây cô cũng mong muốn năm học tuy với chỉ 38 Cán bộ - Giáo viên với tổng số học sinh là 353 em thì trong đó có tới 352 em học sinh là con em các dân tộc: Tày, Dao, La phí, Pà Thẻn, Mông tất cả điều kiện kinh tế còn khó khăn sẽ là sự thử thách rất lớn đòi hỏi sự đồng lòng đoàn kết của cả tập thể nhà trường.

Quang cảnh rất đơn sơ và dưới cơn mưa năng hạn của các em học sinh thuộc các dân tộc vùng cao nguyên Hà Giang dưới cơn mưa nặng hạt

Buổi khai giảng của Thầy trò Trường PTDTBC Tiểu học Yên thành diễn ra ở giữa vùng sơn cước, dưới Cơn mưa như trút nước trong quá trình buổi lễ, không Cờ hoa rực rỡ với những bộ quần áo đẹp nhưng không vì đó mà làm mất đi ý nghĩa của buổi khai giảng đơn sơ nhưng rất ý nghĩa này. Mà lại là động lực cho những ước mơ đến trường, hướng tới một tương lai tươi sáng phía trước.

Bạn đang đọc bài viết Ngày Khai giảng Đơn sơ nhưng ấm tình thầy trò vùng Cao nguyên Hà Giang tại chuyên mục Trường học, bệnh viện. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0989 285 285 Hoặc email: [email protected]
Tin cùng chuyên mục Trường học, bệnh viện