Hà Nội, Thứ Sáu Ngày 19/04/2024

Bệnh viện An Việt: Có mập mờ trong danh sách nhân sự khám chữa bệnh?

TDVN 09:15 20/05/2020

Trên facebook và website của Bệnh viện An Việt giới thiệu đội ngũ giáo sư, bác sĩ không hề có tên trong danh sách đăng ký người hành nghề tại cơ sở khám, chữa bệnh gửi đến Sở Y tế Hà Nội.

Vừa qua, Môi trường và Đô thị Việt Nam điện tử nhận được phản ánh của bạn đọc về một số vấn đề liên quan đến hoạt động khám chữa bệnh tại Bệnh viện Đa khoa An Việt, có địa chỉ tại số 1E Trường Chinh, phường Phương Liệt, quận Thanh Xuân, Hà Nội.

Bệnh viện Đa khoa An Việt, có địa chỉ tại số 1E Trường Chinh, phường Phương Liệt, quận Thanh Xuân, Hà Nội.

Cụ thể, đầu năm 2020 Sở Y tế Hà Nội có nhận được văn bản số 03/2020/CV-BVAV của Bệnh viện Đa khoa An Việt đề nghị đăng tải danh sách nhân sự đăng ký hành nghề của Bệnh viện này lên website của Sở Y tế.

Trong Danh sách đăng ký người hành nghề tại Bệnh viện Đa khoa An Việt có tổng số nhân viên là 75 người, trong đó có 34 bác sỹ, 32 điều dưỡng viên, 7 kỹ thuật viên và 1 dược sĩ. Trong đó bao gồm cả những bác sĩ công tác tại cơ sở khám chữa bệnh khác và đăng ký làm việc ngoài giờ tại đây (từ 17h – 21h từ thứ 2 đến thứ 6).

Danh sách nhân sự đăng ký người hành nghề của Bệnh viện đa khoa An Việt.

Tuy nhiên, theo phản ánh và trên thực tế, các fanpage trên facebook và website của Bệnh viện An Việt lại giới thiệu đội ngũ giáo sư, bác sĩ không hề có tên trong danh sách đăng ký người hành nghề tại cơ sở khám, chữa bệnh này.

Các giáo sư, bác sĩ được quảng cáo trên website của Bệnh viện này sẽ: Các PGS, TS này sẽ tham gia trực tiếp vào công tác thăm khám bệnh hàng ngày cho bệnh nhân. Do vậy, khi đến với An Việt người bệnh có thể tin tưởng hoàn toàn vào chất lượng khám chữa của các y bác sỹ .

Mong muốn đem đến chất lượng khám chữa bệnh tốt nhất có thể cho bệnh nhân, Bệnh viện Đa khoa An Việt đã nhận được sự ủng hộ, giúp đỡ của các Giáo sư, Tiến sỹ, Bác sỹ “gạo cội”, nhiều năm kinh nghiệm đến từ các Bệnh viện Trung Ương tới thăm khám, điều trị”.

“Mỗi bác sỹ An Việt là một chuyên gia hàng đầu trong các lĩnh vực khác nhau về Thần kinh, Xương Khớp, Tai Mũi Họng, Tim mạch, Hồi sức cấp cứu, Ung bướu… đã từng cứu sống hàng nghìn bệnh nhân trong và ngoài nước. Đến với An Việt bạn và người thân sẽ hoàn toàn yên tâm về kết quả điều trị”. – Bệnh viện An Việt giới thiệu về đội ngũ chuyên gia của mình.

Các giáo sư, bác sĩ được quảng cáo trên website của Bệnh viện đa khoa An Việt.

PV Môi trường và Đô thị Việt Nam điện tử đã ghi nhận được hàng loạt các PGS, TS đang được Bệnh viện An Việt quảng cáo và thăm khám tại đây, nhưng lại không có tên trong danh sách người hành nghề của Bệnh viện như:

PGS.TS Nguyễn Hoàng Sơn, PGS.TS Nguyễn Trung Chính, GS.TS Nguyễn Khánh Trạch, GS.TS Lê Đức Hinh, PGS.TS Nguyễn Tấn Phong, GS.TS Trần Ngọc Ân, BS Bùi Thanh Hà, BS Nguyễn Thị Nga, PGS.TS Chu Mạnh Khoa, GS.TS Nguyễn Phương Mỹ, BS Quản Thị Mơ, BS Đào Thị Phượng, BS Đặng Thị Đỉnh, BS Nguyễn Văn Khai, BS Trần Thị Kim Diệp…

Nhiều PGS, TS, bác sĩ đang được Bệnh viện An Việt quảng cáo và thăm khám tại đây, nhưng lại không có tên trong danh sách người hành nghề của Bệnh viện này.

Liên quan đến vấn đề này, PV đã có cuộc trao đổi nhanh với đại diện Phòng Quản lý hành nghề y dược tư nhân thuộc Sở Y tế Hà Nội và được biết: “Khi các bác sĩ thực hiện khám chữa bệnh nhưng không có tên trong danh sách đăng ký người hành nghề gửi lên Sở Y tế, thì phải có những quy định như các bác sĩ này đang công tác tại một cơ sở khám chữa bệnh khác, và hai cơ sở khám chữa bệnh này phải có hợp đồng hợp tác chuyên môn với nhau và cử bác sĩ này sang phối hợp.

Còn nếu không có hợp đồng hợp tác chuyên môn giữ hai cơ sở khám chữa bệnh với nhau thì bác sĩ này có thể được khám ngoài giờ, tuy nhiên vẫn phải có tên trong danh sách đăng ký người hành nghề”.

Để rộng đường dư luận và có thông tin đa chiều về vấn đề trên, PV đã đặt lịch hẹn và gửi nội dung làm việc cụ thể đến Bệnh viện đa khoa An Việt vào đầu tháng 3/2020.

Tuy nhiên sau rất nhiều lần đến liên hệ trực tiếp thì nhân viên lễ tân phòng hành chính của Bệnh viện này cho biết, đã gửi nội dung làm việc và giấy giới thiệu cho lãnh đạo Bệnh viện đa khoa An Việt (cụ thể là bà Trang – Phó Giám đốc của Bệnh viện).

Thế nhưng, đầu tháng 5, khi PV liên hệ trực tiếp nhiều lần với bà Trang này thì nhận được câu trả lời rằng: “đang dịch bệnh Covid 19 nên Bệnh viện hạn chế tiếp xúc và chưa sắp xếp được lịch; chị đang bận lắm không nghe được điện thoại”.

Như vậy, phải chăng Bệnh viện đa khoa An Việt đang có vấn đề mập mờ trong danh sách những người hành nghề khám chữa bệnh tại đây, và “cố tình” trốn tránh không cung cấp hồ sơ rõ ràng về vấn đề này!?

Để tránh tình trạng “bác sĩ đi khám chữa bệnh dạo”, rất mong cơ quan chức năng vào cuộc làm rõ những phản ánh của báo chí cũng như bạn đọc liên quan đến nội dung đăng tải trên!

Được biết, tháng 4/2019 Bệnh viện An Việt đã làm phẫu thuật thẩm mỹ hút mỡ bụng cho bệnh nhân Đ.N.A, 25 tuổi ở Phú Thọ trong quá trình gây tê tủy sống để thực hiện thủ thuật bệnh nhân đã tử vong. Trước sự việc đó Sở Y tế Hà Nội đã ban hành Quyết định số 643/QĐ-SYT đình chỉ hoạt động khám bệnh, chữa bệnh của bệnh viện An Việt với nguyên do: “Bệnh viện Đa khoa An Việt không đảm bảo điều kiện nhân lực để cung cấp dịch vụ khám bệnh, chữa bệnh chuyên khoa phẫu thuật thẩm mỹ và hoạt động phẫu thuật gây mê hồi sức. Sử dụng nhân sự chưa được phê duyệt đăng ký hành nghề thực hiện khám chữa bệnh tại Bệnh viện”.

Link gốc : https://m.moitruongvadothi.vn/suc-khoe/benh-vien-an-viet-co-map-mo-trong-danh-sach-nhan-su-kham-chua-benh-a70445.html

Bạn đang đọc bài viết Bệnh viện An Việt: Có mập mờ trong danh sách nhân sự khám chữa bệnh? tại chuyên mục Trường học, bệnh viện. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0989 285 285 Hoặc email: [email protected]
Tin cùng chuyên mục Trường học, bệnh viện