Hà Nội, Thứ Bảy Ngày 27/04/2024

Bệnh viện Quốc tế Hà Nội – Bắc Giang: Bệnh nhân suýt chết vì bác sỹ chẩn đoán sai

SKCĐ 16:08 13/07/2020

Bệnh nhân bị viêm đường ruột cấp, đau dữ dội phải đưa đi cấp cứu tại Bệnh viện Quốc tế Hà Nội – Bắc Giang.

Nhưng các bác sĩ tại đây sau khi khám, xét nghiệm khẳng định không bị sao và cho bệnh nhân về. Sự tắc trách ấy suýt chút nữa cướp đi sinh mạng một con người.

Nguy hiểm nếu không được cứu chữa kịp thời

Tòa soạn Sức Khỏe Cộng Đồng nhận được Đơn của ông Đỗ Văn Tuấn trú tại Việt Yên, Bắc Giang tố cáo hành vi tắc trách của bác sĩ, nhân viên Bệnh viện Quốc tế Hà Nội – Bắc Giang khiến ông suýt tử vong. Đơn ông Tuấn nêu: “Vào khoảng 0h00:30 ngày 28/6/2020, tôi bị đau bụng quằn quại và nhờ người nhà đưa đi cấp cứu tại Bệnh viện Quốc tế Hà Nội – Bắc Giang (thị trấn Nếnh, huyện Việt Yên, tỉnh Bắc Giang). Sau khi người nhà đưa tôi đến phòng cấp cứu thì không có bác sĩ trực tại đây, phòng chờ làm thủ tục cũng không một bóng người. Quá lo lắng cho tính mạng tôi nên người nhà đã đi tìm bảo vệ để nhờ tìm bác sĩ. Khoảng 30 phút sau thì có 3 bác sĩ xuất hiện, hỏi và ra y lệnh cho tôi đi siêu âm, lấy nước tiểu, lấy máu đi xét nghiệm …

Sau 15 phút thì các bác sĩ kết luận đau bụng như lời đã kể của người nhà tôi, và nói theo kết quả kiểm tra cho thấy không bị sao và cho tôi về dù tôi vẫn còn đau và không thể tự đi lại được. Quá lo lắng nên người nhà tôi đã đưa tôi đi thẳng lên Hà Nội và cấp cứu tại Bệnh viện Đại học Y. Tại đây, sau khi sơ cứu và thăm khám, các bác sĩ đã xác định tôi bị viêm đường ruột, phải nhập viện điều trị ngay.”

Ông Tuấn cũng cho biết thêm, nhờ các bác sĩ bệnh viện Đại học Y cứu chữa kịp thời nên ông đã thoát khỏi tử thần trong gang tấc. Tuy nhiên, bức xúc trước sự làm việc thiếu chuyên nghiệp và trách nhiệm của các bác sĩ Bệnh viện Quốc tế Hà Nội – Bắc Giang nên ông T. làm đơn tố cáo.

Theo bác sĩ N.T.H.T (chuyên khoa II, bệnh viện Việt Pháp): Viêm đường ruột là bệnh xảy ra ở nhiều người. Tùy vào từng mức độ nặng nhẹ mà bệnh ảnh hưởng ít hoặc nhiều tới công việc cũng như cuộc sống sinh hoạt của người bệnh. Bệnh viêm đường ruột có thể gây ra hàng loạt các biến chứng nguy hiểm nếu không được điều trị sớm và đúng cách. Bệnh có thể tác động trực tiếp đến độ dày của thành đường ruột. Các bộ phận của ruột sẽ dày lên và bị thu hẹp lại ngăn cản dòng chảy của tiêu hóa không cho qua phần đường ruột bị ảnh hưởng. Tình trạng này tái diễn nhiều lần có thể phải cắt bỏ phần ruột bị viêm. Viêm đường ruột làm tăng nguy cơ viêm loét đường tiêu hóa do đường ruột bị viêm tạo điều kiện thuận lợi cho vi khuẩn co hại tấn công. Bệnh có thể làm gia tăng nguy cơ ung thư ruột kết. Đặc biệt ở những người viêm đường ruột sau 8 năm không điều trị sẽ lây lan sang cả đại trực tràng, thậm chí có nguy cơ ung thư hậu môn.

Ngoài ra, bệnh viêm đường ruột có thể gây nên nhiều rối loạn trong cơ thể. Vì vậy, cần đi khám ngay khi có các dấu hiệu bất thường để được chữa trị hiệu quả.

Kinh doanh Y Đức và sự vô cảm hiện hữu tại đây.

Để có thông tin khách quan, đa chiều đến độc giả Pv Sức Khỏe Cộng Đồng đã có buổi làm việc với đại diện của Bệnh viện Quốc tế Hà Nội – Bắc Giang bà Phạm Thị Huyền – Trưởng phòng Kế hoạch tổng hợp và ông Dương Hồng Nam – Phòng tổ chức, sau khi PV thông tin sự việc theo đơn thư của bệnh nhân, bà Huyền nhận định sự việc “rất chi là nhẹ nhàng, không có gì cả…”, và Bệnh viện cũng không có bất cứ ý kiến gì về vấn đề này, đối với thông tin này “chúng tôi chỉ tiếp nhận thông tin, chờ ý kiến lãnh đạo”.

Thông tin “chờ ý kiến lãnh đạo” của Bệnh viện Quốc tế Hà Nội – Bắc Giang thật sự là khó khăn, đến tận 2 ngày rồi mà phía Bệnh viện vẫn chưa có bất kỳ động thái nào đối với bệnh nhân suýt mất mạng do sự tắc trách của họ, và cũng không có bất cứ ý kiến, thông tin phản hồi nào cho PV sau tiếp nội dung do Pv cung cấp.

Phải chăng nơi đây luôn hiện hữu sự vô cảm, thiếu tinh thần trách nhiệm từ lãnh đạo đến bác sĩ và khối văn phòng giúp việc?. Một nơi làm nghề y mà có bộ máy vận hành như vậy liệu có an tâm để người dân giao sức khỏe thậm chí là tính mạng của mình vào bệnh viện này?, Phải chăng Bệnh viện Quốc tế Hà Nội – Bắc Giang chỉ biết thu tiền của người bệnh?

Link gốc : http://suckhoecongdongonline.vn/benh-vien-quoc-te-ha-noi-bac-giang-benh-nhan-suyt-chet-vi-chan-doan-sai-a400444.html

Bạn đang đọc bài viết Bệnh viện Quốc tế Hà Nội – Bắc Giang: Bệnh nhân suýt chết vì bác sỹ chẩn đoán sai tại chuyên mục Trường học, bệnh viện. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0989 285 285 Hoặc email: [email protected]
Tin cùng chuyên mục Trường học, bệnh viện