Hà Nội, Thứ Ba Ngày 23/04/2024

Chủ đầu tư Monarchy: Cố tình giao 18 căn hộ, lại bị phạt thêm 300 triệu

TDVN 14:06 05/07/2021

Công ty CP Đầu tư phát triển nhà Đà Nẵng bị xử phạt 300 triệu đồng do cố tình tiếp tục bàn giao căn hộ, đưa người vào ở tại Khu phức hợp nghỉ dưỡng Monarchy Block B.

UBND TP Đà Nẵng vừa ban hành quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với Công ty CP Đầu tư phát triển nhà Đà Nẵng - chủ đầu tư dự án Khu phức hợp nghỉ dưỡng Monarchy - block B (gọi tắt chung cư Monarchy) vì tiếp tục tái phạm hành vi bàn giao căn hộ khi chưa được nghiệm thu.

Cụ thể, xử phạt vi phạm hành chính đối với Công ty CP Đầu tư phát triển nhà Đà Nẵng vì đã tiếp tục bàn giao thêm 18 căn hộ sau khi chấp hành xong quyết định xử phạt vi phạm hành chính số 672 ngày 1-3-2021. Với tình tiết tăng nặng là tái phạm, công ty này bị phạt số tiền 300 triệu đồng.

Dự án Monarchy được quảng cáo đẳng cấp bậc nhất nhưng có nhiều sai phạm, nhiều lần bị xử phạt và chủ đầu tư "phớt lờ" chỉ đạo của chính quyền.

Trước đó, ngày 1-3-2021, UBND TP Đà Nẵng ra quyết định số 672 xử phạt 285 triệu đồng đối với chủ đầu tư do bán căn hộ khi chưa được cơ quan có thẩm quyền thông báo về việc đủ điều kiện bán nhà ở hình thành trong tương lai; chưa thực hiện thủ tục chấp thuận chủ trương đầu tư theo hướng dẫn của các cơ quan quản lý nhà nước; chưa hoàn thành nghĩa vụ tài chính với nhà nước và nghĩa vụ tài chính phát sinh do điều chỉnh quy hoạch dự án, hệ số, mật độ, chiều cao; đang tiến hành các thủ tục điều chỉnh thiết kế hạng mục phòng cháy chữa cháy.

Công ty đã bàn giao 124 căn hộ với 315 người (204 người nước ngoài và 111 người Việt Nam) tại block B cho người dân sử dụng khi công trình này chưa được nghiệm thu. Chính chủ mua ở là 73 hộ và 168 căn hộ cho thuê. Từ ngày 1-3-2021 (khi bị xử phạt) đến nay, phát sinh thêm 122 căn hộ có người dân đang ở và chủ đầu tư bị phát hiện bàn giao 18 căn nhà.

Trước đó, năm 2018, Công ty nhà Đà Nẵng bị UBND TP Đà Nẵng xử phạt 275 triệu đồng về hành vi vi phạm kinh doanh bất động sản khi chủ đầu tư ký hợp đồng mua bán căn hộ khi chưa có văn bản thông báo đủ điều kiện để bán nhà ở hình thành trong tương lai của cơ quan có thẩm quyền.

UBND quận Sơn Trà đã nhiều lần gửi văn bản đôn đốc, yêu cầu chủ đầu tư thực hiện các nội dung liên quan đến Monarch nhưng chủ đầu tư chưa thực hiện, chưa thông báo cho người dân đang ở tại công trình tự di dời ra ngoài; chưa xây dựng kế hoạch, phương án với thời gian cụ thể thực hiện việc di dời người dân ra khỏi công trình và báo cáo về UBND quận.

Đến nay, Chủ đầu tư vẫn chưa hoàn chỉnh các thủ tục có liên quan đến nghiệm thu công trình đưa vào sử dụng theo đúng quy định của Luật Xây dựng 2014 (điều chỉnh, bổ sung năm 2020).

Dự án Monarchy tọa lạc tại trên khu đất vàng tại một trong những vị trí đắc địa bậc nhất của Đà Nẵng, với 4 mặt tiền các tuyến đường Trần Hưng Đạo, An Trung 2, An Trung 3 và Trần Quang Diệu.

Là doanh nghiệp lớn kinh doanh nhà ở, bất động sản, xây dựng… thực hiện nhiều công trình, dự án cao cấp nhưng Công ty CP Đầu tư phát triển nhà Đà Nẵng bất chấp quy định pháp luật, để xảy ra nhiều sai phạm, nhiều lần bị xử lý hành chính…

Theo Tài chính doanh nghiệp

Link gốc : https://taichinhdoanhnghiep.net.vn/chu-dau-tu-monarchy-co-tinh-giao-18-can-ho-lai-bi-phat-them-300-trieu-d22354.html

Bạn đang đọc bài viết Chủ đầu tư Monarchy: Cố tình giao 18 căn hộ, lại bị phạt thêm 300 triệu tại chuyên mục Pháp luật. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0989 285 285 Hoặc email: [email protected]
Tin cùng chuyên mục Pháp luật