Hà Nội, Thứ Sáu Ngày 29/03/2024

Bàn giao căn hộ trái quy định, chủ đầu tư dự án Monarchy tiếp tục bị xử phạt 300 triệu đồng

TDVN 21:31 04/07/2021

UBND TP.Đà Nẵng vừa xử phạt Công ty phát triển nhà Đà Nẵng 300 triệu đồng vì đã bàn giao thêm 18 căn hộ tại chung cư Monarchy khi công trình chưa nghiệm thu.

Liên tục "dính" sai phạm

Ngày 3/7, ông Hoàng Công Thanh, Phó Chủ tịch UBND quận Sơn Trà, TP.Đà Nẵng cho biết, UBND TP.Đà Nẵng vừa có quyết định xử phạt hành chính Công ty Cổ phần Đầu tư phát triển nhà Đà Nẵng 300 triệu đồng vì đã bàn giao thêm 18 căn hộ tại chung cư Monarchy (Block B), phường An Hải Tây, quận Sơn Trà, TP.Đà Nẵng.

Dù công trình này chưa được nghiệm thu nhưng Công ty Cổ phần Đầu tư phát triển nhà Đà Nẵng, chủ đầu tư chung cư Monarchy (Block B) đã bàn giao hàng trăm căn hộ.

Đây cũng không phải là lần đầu tiên chủ đầu tư dự án bị xử phạt, trước đó, tháng 12/2018, UBND TP.Đà Nẵng ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính Công ty Cổ phần Đầu tư phát triển nhà Đà Nẵng số tiền 275 triệu đồng vì đã ký hợp đồng mua bán căn hộ tại dự án chung cư Monarchy (Block B) khi chưa có văn bản thông báo đủ điều kiện để bán nhà ở hình thành trong tương lai của cơ quan có thẩm quyền.

Gần đây nhất, ngày 1/3/2021, công ty này tiếp tục bị UBND TP.Đà Nẵng xử phạt 285 triệu đồng do đã bàn giao 124 căn hộ Block B chung cư Monarchy cho khách hàng vào ở khi chưa hoàn thành nghiệm thu đưa công trình vào sử dụng theo đúng quy định.

Trước đó, ngày 24/5, UBND quận Sơn Trà có thông báo kết luận xử lý những sai phạm liên quan đến hoạt động của chung cư Monarchy ở đường Trần Hưng Đạo (phường An Hải Tây).

Theo kết luận, hiện có 241 căn hộ tại Block B chung cư Monarchy đang có người ở, gồm 73 căn hộ do chính chủ đang ở, 168 căn hộ đang cho thuê, tổng cộng 313 người (có 203 người nước ngoài cư trú).

Chủ dự án Monarchy (Block B) đã bán, bàn giao 241 căn hộ. (Ảnh: Zing)

Chủ đầu tư công trình này là Công ty Cổ phần đầu tư phát triển nhà Đà Nẵng đã bán và bàn giao căn hộ cho người dân vào ở khi chưa đủ điều kiện theo quy định của pháp luật.

Vì vậy, chủ đầu tư phải thông báo cho người dân đang ở tại Block B tự di dời khỏi chung cư trong vòng 30 ngày (kể từ ngày 11/5).

Chủ đầu tư vẫn phớt lờ chỉ đạo từ chính quyền

Theo thông tin từ UBND quận Sơn Trà, địa phương đã nhiều lần gửi văn bản đôn đốc, yêu cầu Công ty Cổ phần Đầu tư phát triển nhà Đà Nẵng thực hiện các nội dung liên quan đến Khu phức hợp nghỉ dưỡng Monarchy (Block B). Cụ thể tại các văn bản: Công văn số 279/TB-VP ngày 10/5/2021; Công văn số 1383/UBND-QLĐTh ngày 28/5/2021; Công văn số 1535/UBND-QLĐTh ngày 9/6/2021 và Công văn số 1607/UBND-QLĐTh ngày 15/6/2021.

Tuy nhiên đến nay, chủ đầu tư vẫn chưa thực hiện các nội dung UBND quận chỉ đạo. Theo đó, chủ đầu tư chưa thông báo cho người dân đang ở tại công trình tự di dời ra ngoài; chưa xây dựng kế hoạch, phương án với thời gian cụ thể thực hiện việc di dời người dân ra khỏi công trình và báo cáo về UBND quận.

Đối với thủ tục nghiệm thu PCCC: Ngày 1/6/2021, Phòng cảnh sát PCCC – Công an TP.Đà Nẵng đã tiến hành kiểm tra thực tế trang thiết bị, hoạt động của Hệ thống PCCC tại Khu phức hợp nghỉ dưỡng Monarchy (Block B) và kết luận công trình đã thi công cơ bản theo hồ sơ thiết kế đã được thẩm duyệt, hệ thống kỹ thuật PCCC đã hoạt động, một số hạng mục khác đang trong giai đoạn hoàn thiện. Đến nay, thủ tục nghiệm thu PCCC vẫn chưa hoàn thành.

Ngoài ra, chủ đầu tư vẫn chưa hoàn chỉnh các thủ tục có liên quan đến tổ chức nghiệm thu công trình đưa vào sử dụng theo đúng quy định của Luật Xây dựng 2014 (điều chỉnh, bổ sung năm 2020).

UBND quận Sơn Trà khẳng định, thời gian đến, quận sẽ tiếp tục giám sát và có các văn bản đôn đốc yêu cầu chủ đầu tư nghiêm túc thực hiện các nội dung liên quan đến di dời người dân ra khỏi công trình và hoàn thiện các thủ tục liên quan đến công tác nghiệm thu đưa công trình vào sử dụng. Nếu chủ đầu tư không thực hiện, UBND quận sẽ báo cáo UBND thành phố xử lý theo đúng quy định. Được biết đến nay đã có 32 hộ dân di dời ra khỏi Block B theo yêu cầu của nhà chức trách.

Được biết, công trình Khu phức hợp nghỉ dưỡng Monarchy (Block B) được xây dựng tại lô đất 4 mặt tiền đường Trần Hưng Đạo - Trần Quang Diệu - An Trung 2 - An Trung 3, phường An Hải Tây, quận Sơn Trà, TP.Đà Nẵng.

Dự án được cấp phép xây dựng vào tháng 10/2017, với diện tích 8.967,7 m2, quy mô 34 tầng, trong đó 1 tầng hầm và 33 tầng nổi (tổng diện tích sàn xây dựng là 90.559 m2), tương ứng với số căn hộ để ở là 781 căn, 19 căn shophouse...

Dự án chưa được bán sản phẩm hình thành trong tương lai, chưa được nghiệm thu công trình nhưng chủ dự án đã bán, bàn giao 241 căn hộ.

Theo Kinh Tế Môi Trường

Link gốc : https://kinhtemoitruong.vn/ban-giao-can-ho-trai-quy-dinh-chu-dau-tu-du-an-monarchy-tiep-tuc-bi-phat-300-trieu-dong-56974.html

Bạn đang đọc bài viết Bàn giao căn hộ trái quy định, chủ đầu tư dự án Monarchy tiếp tục bị xử phạt 300 triệu đồng tại chuyên mục Thông tin dự án. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0989 285 285 Hoặc email: [email protected]
Tin cùng chuyên mục Thông tin dự án