Hà Nội, Thứ Năm Ngày 28/03/2024

Thực hư thông tin uống 3 viên “Thanh Lương Thảo” sau 3 ngày khỏi COVID-19?

Thanh Vân 18:11 30/01/2021

Ngày 30/1, một thông tin lan truyền trên mạng xã hội cho rằng, chỉ cần uống 3 viên “Thanh Lương Thảo” chậm nhất 3 ngày khỏi COVID-19 khiến dư luận hoang mang.

Theo đó, một tài khoản Facebook cá nhân có tên là Hoàng Mai Thùy (với thông tin trên trang cá nhân là từng học tại trường Đại học Dược Hà Nội, sống tại Hà Nội, đến từ Yên Bái, tự nhận làm ở Công ty Dược phẩm Anleee) đã đăng tải những thông tin về việc chỉ cần uống 3 viên Thanh Lương Thảo sẽ khỏi COVID-19.

Nội dung thông tin facebook Hoàng Mai Thùy đăng tải trên trang cá nhân về việc "Thanh Lương Thảo chữa khỏi COVID-19".

Cụ thể nội dung vị này đã đăng tải trên bảng tin của mình là “Bạn nào nhỡ nhiễm em C.o.v.y rồi thì nhớ uống 3 viên Thanh Lương Thảo sau đó đập 2 nhánh sả + gừng tươi sau đó đổ nước nóng vào + rượu voka uống. Uống 1 ly nước táo Ba Lan chậm nhất 3 ngày sẽ khỏi. Dr. Cương”.
Vậy Thanh Lương Thảo là “thần dược” thế nào?
Tìm hiểu được biết, Thanh Lương Thảo là thực phẩm bảo vệ sức khỏe do Công ty cổ phần xuất nhập khẩu và thương mại quốc tế Phương Đông tự công bố và do Công ty cổ phần Dược phẩm Medzavy sản xuất có chứa các thành phần từ thiên nhiên, giúp cải thiện và hỗ trợ giảm các triệu chứng đau đầu, hắt hơi, sổ mũi, chảy nước mũi do cảm lạnh. Sản phẩm có 2 dạng là dang siro và dạng viên nang.
Tuy nhiên theo thông tin được đăng tải trên website của sản phẩm này thì Thanh Lương Thảo không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh, không hề có bất kỳ thông tin nào là uống 3 viên Thanh Lương Thảo sau đó đập 2 nhánh xả + gừng tươi sau đó đổ nước nóng vào + rượu voka uống. Uống 1 ly nước táo Ba Lan chậm nhất 3 ngày sẽ khỏi được in trên sản phẩm như người phụ nữ này đã đăng tải.
Thanh Lương Thảo - loại "thần dược" được thổi phồng công dụng là chữa khỏi COVID-19.
Nhằm làm rõ hơn về việc Thanh Lương Thảo chữa khỏi “Em C.o.v.y” mà người phụ nữ này đã đăng tải, PV đã có cuộc trao đổi nhanh với GS.TS Lương Ngọc Khuê – Cục Trưởng Cục Khám chữa bệnh (Bộ Y tế) qua điện thoại thì GS cũng khẳng định chưa có phác đồ nào như thế cả.
Vậy câu hỏi đặt ra người phụ nữ này có chức năng chuyên môn như thế nào và dựa vào đâu mà khẳng định Thanh Lương Thảo kết hợp với các thành phần đồ uống như trên có thể chữa khỏi được COVID-19?
Điều đáng nói, thông tin do người phụ nữ này đăng tải lan tỏa rất nhanh, nhận được nhiều ý kiến trái chiều của dư luận. Trong đó, không ít người đã phản đối phương pháp điều trị COVID-19 có một không hai này. Sau khoảng 10 tiếng đăng tải, tài khoản Facebook “Hoàng Mai Thùy” đã gỡ thông tin kể trên. Đồng thời, biện bạch cho rằng, mình chỉ viết chữa khỏi “C.o.v.y” chứ không hề liên quan tới dịch COVID-19!?
Trước diễn biến dịch COVID-19 đang diễn biến hết sức phức tạp, chỉ cần một thông tin sai lệch cũng có thể khiến nỗ lực của cả hệ thống chính trị bị ảnh hưởng. Rất mong các cơ quan chức năng liên quan nhanh chóng vào cuộc xác minh làm rõ thông tin kể trên.
Chúng tôi sẽ tiếp tục thông tin sự việc...
Theo Doanh nhân Việt Nam

Link gốc : https://doanhnhanvn.vn/uong-3-vien-thanh-luong-thao-sau-3-ngay-khoi-covid-19-27882.html

Bạn đang đọc bài viết Thực hư thông tin uống 3 viên “Thanh Lương Thảo” sau 3 ngày khỏi COVID-19? tại chuyên mục Pháp luật. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0989 285 285 Hoặc email: [email protected]
Tin cùng chuyên mục Pháp luật
Ở Hà Nội, có những địa bàn dân cư cả chục ngàn dân nhưng không có một khu thể thao, vui chơi đúng nghĩa. Thế nhưng, nhiều công viên bị xà xẻo không thương tiếc. Có nơi bị cho thuê với giá bằng cốc trà