Hà Nội, Thứ Năm Ngày 18/04/2024

Vì sao Công ty BĐS của vợ chồng 'đại gia' Dương Đường không phải nộp thuế trong 5 năm

Nguyễn Triệu 10:17 21/04/2020

Là doanh nghiệp có tiếng ở Thái Bình, nhưng trong 5 năm hoạt động, Công ty TNHH Đường Dương của vợ chồng Nguyễn Xuân Đường luôn báo cáo thua lỗ.

Chiều 20/4, ông Nguyễn Văn Duẩn, Chi Cục trưởng Chi Cục thuế TP Thái Bình, tỉnh Thái Bình cho biết, Công ty Đường Dương, đại diện pháp lý là bà Nguyễn Thị Dương (mới đây bị Công an thành phố Thái Bình khởi tố về tội Cố ý gây thương tích, vợ của Nguyễn Xuân Đường) thực hiện nghĩa vụ khai báo thuế do đơn vị quản lý.

Song lãnh đạo Chi Cục thuế này cho hay, nhiều năm liền công ty này thường xuyên khai báo doanh số bằng “không” và không phát sinh thuế phải nộp.

e2b506477e04975ace15
Vợ chồng bị can Dương Đường trước khi bị bắt.

Theo công bố, Công ty Đường Dương được thành lập ngày 6/2/2015 chuyên hoạt động trong lĩnh vực kinh doanh bất động sản, buôn bán tổng hợp, vận tải, nhà hàng, dịch vụ ăn uống, cho thuê xe có động cơ… Hiện doanh nghiệp vẫn hiển thị trạng thái "đang hoạt động".

Nhưng lĩnh vực khiến Công ty này nổi tiếng và kiếm lời hàng tỉ đồng là bất động sản, quyền sử dụng đất thuộc chủ sở hữu, chủ sử dụng hoặc đi thuê. Vợ chồng Đường - Dương thường khoe trên mạng xã hội về việc thu được số tiền lớn từ kinh doanh.

“Nếu họ trốn thuế sẽ bị xử lý ngay. Họ còn khai không phát sinh số thuế phải nộp nên không có nợ đọng - tức có kê khai thuế nhưng doanh số bằng 0 nên không phải nộp thuế”, lãnh đạo chi cục thuế nói.

Lý giải điều kỳ lạ trên, đại diện Cục Thuế tỉnh Thái Bình (đề nghị không nêu tên) cho hay, qua thông tin nắm được thì việc đấu giá, kinh doanh đất đều được Công ty Đường Dương thực hiện theo tư cách cá nhân của bà Dương, ông Đường hoặc "tay chân" của họ.

Vì vậy, đại diện Chi cục Thuế cho rằng, rất khó để kiểm soát và quản lý. Ngoài ra, vị này cho biết thêm, sau những lần khai báo thuế của Công ty Đường Dương, đơn vị cũng đã mời lên làm việc nhưng doanh nghiệp vẫn giữ bài kinh doanh không có lợi nhuận.

Cũng theo vị lãnh đạo này, sau khi vợ chồng Dương, Đường bị bắt, Công an tỉnh Thái Bình cũng đã đến Cục Thuế tỉnh Thái Bình và Chi cục Thuế TP Thái Bình để làm việc về các nội dung liên quan.

Theo Pháp Luật Plus

Link gốc : vi-sao-cong-ty-bds-cua-vo-chong-dai-gia-duong-duong-khong-phai-nop-thue-trong-5-nam-hoat-dong

Bạn đang đọc bài viết Vì sao Công ty BĐS của vợ chồng 'đại gia' Dương Đường không phải nộp thuế trong 5 năm tại chuyên mục Pháp luật. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0989 285 285 Hoặc email: [email protected]
Tin cùng chuyên mục Pháp luật