Hà Nội, Thứ Năm Ngày 28/03/2024

Dự án Grand Bay Hạ Long chưa được chấp thuận chủ trương đầu tư, khách cẩn trọng

THƯƠNG TRƯỜNG 18:11 19/01/2021

Dự án Khu chung cư hỗn hợp dịch vụ và biệt thự, liền kề cao cấp tại Bán đảo số 3, khu đô thị dịch vụ Hùng Thắng, phường Bãi Cháy, thành phố Hạ Long do BIM Group là chủ đầu tư chưa được chấp thuận

Dự án Grand Bay Hạ Long chưa được chấp thuận chủ trương đầu tư

Như Thương Trường đã thông tin ở bài viết “Dự án Grand Bay Hạ Long của Bim Group bị “nuốt mất” nhà ở xã hội?” nổi bật lên vấn đền UBND Tp. Hạ Long phê duyệt Quy hoạch chi tiết 1/500 tại dự án này không có hạng mục nhà ở xã hội sai quy định, “đánh cắp” nhà ở xã hội – đất dành cho những người dân có thu nhập thấp, để tạo điều kiện cho doanh nghiệp phân lô, bán nền. Thế nhưng, theo tìm hiểu của Phóng viên Thương trường những dấu hiệu sai phạm nghiêm trọng tại dự án này không chỉ có vậy.

Dự án Khu chung cư hỗn hợp dịch vụ và biệt thự liền kề cao cấp tại Bán đảo số 3, khu đô thị dịch vụ Hùng Thắng, phường Bãi Cháy, thành phố Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh còn được gọi với cái tên thương mại là Grand Bay Hạ Long do BIM Group làm chủ đầu tư.

Dự án Grand Bay Hạ Long chưa được chấp thuận chủ trương đầu tư khách hàng cẩn trọng bài 2
Dự án Grand Bay Hạ Long chưa được chấp thuận chủ trương đầu tư, khách hàng cẩn trọng khi đầu tư vào dự án này

Ngày 22/8/2019, UBND Tp. Hạ Long ban hành Quyết định 6742/QĐ-UBND Phê duyệt Quy hoạch chi tiết 1/500 của dự án. Theo đó dự án có quy mô 19,3ha; trong đó có 11,9ha đã giao đất cho BIM Group, quy mô dân số khoảng 3000 người. Danh mục sử dụng đất bao gồm: Đất ở (37,2%), Đất chung cư hỗn hợp DVTM (21,1%), Đất hỗn hợp thương mại dịch vụ (1,7%), Đất dịch vụ công cộng (3,1%), Đất cây xanh mặt nước (19,8%), Đất giao thông, HTKT khác (16,3%). Tại quyết định quy hoạch này không có hạng mục nhà ở xã hội.

Ngay khi văn bản trên còn chưa ráo mực, ngày 30/10/2019, ông Vũ Trường Thành – Phó Phòng Quản lý đô thị, UBND Tp. Hạ Long cấp Giấy phép Xây dựng số 251/GPXD (sử dụng cho dự án) cho dự án này. Cụ thể, cấp phép cho BIM Group xây dựng 156 căn biệt thự trong đó: 50 công trình biệt thự tại các ô đất BT01; BT02; BT03 và 106 công trình biệt thự tại ô đất: LK01; LK02; LK03; LK04; LK05; LK06.

Theo tìm hiểu của PV Thương trường, hiện tại Grand Bay Hạ Long đang đi vào hoàn thiện hàng trăm căn biệt thự, BIM Group đang hứa hẹn, và rao bán rầm rộ các sản phẩm tại dự án này. Tuy nhiên, ở thời điểm đó dự án vẫn chưa được chấp thuận chủ trương đầu tư.

Dự án Grand Bay Hạ Long chưa được chấp thuận chủ trương đầu tư khách hàng cẩn trọng bài 2
UBND Tp Hạ Long Phê duyệt chi tiết Quy hoạch 1/500 dự án Grand Bay Hạ Long không có hạng mục nhà ở xã hội khiến dư luận rất quan tâm

Ngày 13/1/2021,trao đổi với PV ông Vũ Xuân Anh – Phó Trưởng phòng, Phòng thẩm định và Giám sát đầu tư, Sở Kế hoạch & Đầu tư Quảng Ninh cho biết: “Tại bán đảo số 3, Sở Kế hoạch & Đầu tư chỉ nhận được phê duyệt duy nhất cho BIM Group 1 dự án”, đó không phải là dự án Khu chung cư hỗn hợp dịch vụ và biệt thự, liền kề cao cấp tại Bán đảo số 3, khu đô thị dịch vụ Hùng Thắng, phường Bãi Cháy, thành phố Hạ Long.

Như vậy, Grand Bay Hạ Long chưa được chấp thuận chủ trương đầu tư, tức là dự án vẫn chưa hình thành, chưa thể gọi là dự án. Vậy không biết BIM Group đang lấy cái gì ra để bán cho khách hàng? Và ai phải chịu trách nhiệm về vấn đề xây dựng tại dự án này? Không chỉ đang “đánh cắp” đất dành cho tầng lớp bình dân trong xã hội, BIM Group liệu có đang lừa dối cả tầng lớp thượng lưu để rao bán một dự án mà còn chưa được phê duyệt?

BIM Group mới chỉ được phê duyệt duy nhất 1 dự án tại Bán đảo 3

Ở một diễn biến khác, ông Vũ Xuân Anh – Phó Trưởng phòng, Phòng thẩm định và Giám sát đầu tư, Sở Kế hoạch & Đầu tư Quảng Ninh cung cấp cho PV về chủ trương đầu tư duy nhất mà BIM Group được cấp tại Bán đảo số 3 là dự án Khu chung cư kết hợp dịch vụ thương mại tại lô đất H78-2, bán đảo 3, Khu đô thị Hùng Thắng, phường Hùng Thắng, Tp. Hạ Long tại văn bản số 63/QĐ-UBND ngày 11/1/208 của UBND tỉnh Quảng Ninh.

Dự án Grand Bay Hạ Long chưa được chấp thuận chủ trương đầu tư khách hàng cẩn trọng bài 2
Hai cha con Ông Đoàn Quốc Việt và con trai Đoàn Quốc Huy.

Nếu vậy, tại Bán đảo 3 Khu đô thị Hùng Thắng, phường Bãi Cháy, Tp Hạ Long chẳng có dự án nào được gọi là Grand Bay Hạ Long hay dự án Khu chung cư hỗn hợp dịch vụ và biệt thự, liền kề cao cấp tại Bán đảo số 3, khu đô thị dịch vụ Hùng Thắng, phường Bãi Cháy, thành phố Hạ Long cả.

Một dự án không chỉ có dấu hiệu làm sai quy hoạch, mà còn được cấp giấy phép xây dựng khi chưa được chấp thuận chủ trương đầu tư thì đây liệu có phải là những dấu hiệu sai phạm mang tính “chuỗi”, "mang tính hệ thống" của UBND Tp Hạ Long hay không? Có lẽ ông Nguyễn Tiến Dũng – Chủ tịch UBND Tp. Hạ Long phải là người chịu trách nhiệm cao nhất trước sự việc này. Và khách hàng cũng hãy cẩn trọng, đừng vì tin tưởng rằng doanh nghiệp lớn thì sẽ không làm bậy? Khách hàng cần cân nhắc kỹ rằng mục tiêu, quy mô, địa điểm của dự án vẫn chưa được chấp thuận tức là cái tên Grand Bay Hạ Long đang chỉ một dự án “chưa hề tồn tại”.

Link gốc : https://thuongtruong.com.vn/news/bai-2-du-an-grand-bay-ha-long-chua-duoc-chap-thuan-chu-truong-dau-tu-khach-hang-can-trong-44721.html

Bạn đang đọc bài viết Dự án Grand Bay Hạ Long chưa được chấp thuận chủ trương đầu tư, khách cẩn trọng tại chuyên mục Tập đoàn, cổ phần, tư nhân. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0989 285 285 Hoặc email: [email protected]
Tin cùng chuyên mục Tập đoàn, cổ phần, tư nhân