Hà Nội, Thứ Bảy Ngày 20/04/2024

Đường đi của khu đất công dự án Dragon Riverside City

TDVN 08:57 24/03/2020

Khu đất tại số 628 – 630 Võ Văn Kiệt trước đây là cơ sở nhà, đất của Tập đoàn Điện lực Việt Nam, qua các bước “sắp xếp” lòng vòng cuối cùng đất này được giao cho Land Sài Gòn xây dựng dự án

Văn phòng UBND TP.HCM vừa có thông báo kết luận của tập thể Thường trực UBND Thành phố về phương án xử lý nhà đất số 628 – 630 Võ Văn Kiệt (số cũ là 8 – 8bis Hàm Tử), phường 1, quận 5.

Đây là khu đất thuộc sở hữu của Tập đoàn Điện lực Việt Nam, ban đầu được giao để xây dựng trạm điện cao thế và khu cao ốc văn phòng – chung cư nhưng sau trở thành dự án khu cao ốc – văn phòng – thương mại khách sạn và chung cư (tên thương mại là Dragon Riverside City) do Công ty CP BĐS Sài Gòn Vina (Land Sài Gòn) làm chủ đầu tư.

Đường đi của khu đất công dự án Dragon Riverside City
Khu đất của EVN hiện là dự án Dragon Riverside City.

Thông báo truyền đạt ý kiến của tập thể Thường trực UBND TP.HCM mới đây đã chấp thuận phương án cho Land Sài Gòn tiếp tục thực hiện dự án. Thành phố sẽ xác định giá trị quyền sử dụng đất theo giá thị trường trên cơ sở 2 – 3 chứng thư thẩm định giá của đơn vị tư vấn độc lập, có tham khảo giá trị quyền sử dụng đất tại các mặt bằng đã đấu giá khu vực lân cận dự án, đảm bảo thu tiền sử dụng đất theo giá thị trường.

UBND TP.HCM giao các sở ngành liên quan tổng hợp toàn bộ hồ sơ pháp lý của dự án, phân tích làm rõ những nội dung cần lưu ý và đề xuất cụ thể hướng xử lý trước khi triển khai các trình tự, thủ tục của phương án trên.

Việc UBND TP.HCM chấp thuận phương án giao cho Land Sài Gòn tiếp tục thực hiện dự án Dragon Riverside dựa trên báo cáo của Sở Xây dựng sau khi sở này chủ trì cuộc họp với các sở ngành liên quan vào ngày 3/12/2019.

Giao đất công không qua đấu giá?

Về nguồn gốc khu đất số 8 – 8bis Hàm Tử, phường 1, quận 5, theo tìm hiểu của PV VietNamNet, đây là một trong cơ sở nhà, đất của Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) trên địa bàn TP.HCM.

Ngày 27/1/2010, EVN có công văn thống nhất giao dự án Khu phức hợp – giai đoạn 1 tại địa chỉ trên cho Công ty Điện lực TP.HCM làm chủ đầu tư. Dự án này gồm các dự án thành phần như trạm điện cao thế, khu cao ốc văn phòng, khu chung cư cao tầng, đất giao thông, đất cây xanh.

Đến ngày 5/10/2010, Bộ Tài chính có công văn về phê duyệt phương án sắp xếp lại, xử lý các cơ sở nhà, đất của EVN tại TP.HCM. Theo đó, tại dự án số 8 – 8bis Hàm Tử, EVN triển khai thực hiện đầu tư xây dựng theo quy hoạch.

Tháng 11/2010, UBND TP.HCM chấp thuận chủ trương cho Tổng Công ty Điện lực TP.HCM thực hiện dự án đầu tư xây dựng khu phức hợp cao ốc – văn phòng – thương mại – khách sạn và chung cư tại số số 8 – 8bis Hàm Tử (số mới là 628 – 630 Võ Văn Kiệt).

Đường đi của khu đất công dự án Dragon Riverside City
Land Sài Gòn từng bị xử phạt hành chính, buộc tháo dỡ các hạng mục xây không phép tại dự án Dragon Riverside City.

Sau đó, ngày 31/7/2014 Bộ Tài chính có ý kiến rằng khu phức hợp tại số 628 – 630 Võ Văn Kiệt là dự án đầu tư không thuộc ngành nghề kinh doanh chính của Tổng Công ty Điện lực TP.HCM.

“Thống nhất chủ trương với EVN về việc Tổng Công ty Điện lực TP.HCM không tiếp tục làm chủ dự án, chuyển giao dự án cho đơn vị khác thực hiện để tập trung nguồn lực cho các ngành nghề kinh doanh chính theo đúng chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ…”, Bộ Tài chính có ý kiến.

Ngoài ra, Bộ Tài chính còn đề nghị EVN báo cáo UBND TP.HCM xem xét năng lực của Land Sài Gòn; xem xét quá trình hình thành Land Sài Gòn từ các cổ đông là EVN, các đơn vị thành viên của EVN và cán bộ công nhân viên toàn tập đoàn để triển khai dự án theo quy định.

Theo phương án đề xuất của Sở Xây dựng, UBND TP.HCM chấp thuận giao Land Sài Gòn tiếp tục thực hiện dự án. Được biết, chủ đầu tư này cũng đã tạm nộp tiền sử dụng đất theo chấp thuận của UBND Thành phố.

Như vậy, sau các bước “sắp xếp” lòng vòng, khu đất của EVN đã được chuyển giao lại cho Land Sài Gòn triển khai dự án tại số 628 – 630 Võ Văn Kiệt, phường 1, quận 5. Đến nay dự án này được quảng bá với tên thương mại là Dragon Riverside City.

Theo Vietnamnet

Link gốc : https://vietnamnet.vn/vn/bat-dong-san/du-an/duong-di-cua-khu-dat-cong-du-an-dragon-riverside-city-626363.html

Bạn đang đọc bài viết Đường đi của khu đất công dự án Dragon Riverside City tại chuyên mục Tập đoàn, cổ phần, tư nhân. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0989 285 285 Hoặc email: [email protected]
Tin cùng chuyên mục Tập đoàn, cổ phần, tư nhân