Hà Nội, Thứ Sáu Ngày 29/03/2024

Có dấu hiệu 'lách luật' huy động vốn tại dự án Mỹ Lệ Capital?

TDVN 15:23 22/03/2020

Hiện tại dự án Mỹ Lệ Capital đang được đổ đá san lấp mặt bằng, thế nhưng dự án này đã được chào bán và thu tiền từ khách hàng vào cuối năm 2019.

Mỹ Lệ Capital được chào bán rầm rộ

Thời gian gần đây, trên các trang web, mạng xã hội rầm rộ giới thiệu về dự án Mỹ Lệ Capital do Công ty TNHH Mỹ Lệ (Công ty Mỹ Lệ) làm chủ đầu tư. Dự án toạ lạc tại đường DT741, xã Long Hưng, huyện Phú Riềng, tỉnh Bình Phước, được giới thiệu là vùng đất “Long Phụng”.

Theo giới thiệu, Mỹ Lệ Capital có tổng diện tích là 45,93 ha, trong đó đất công trình công cộng 9ha (chiếm 19,5%), đất nhà ở 13ha (chiếm 28,74%) gồm đất nhà ở liên kế, nhà ở biệt thự, nhà ở chung cư thấp tầng, nhà ở xã hội, đất giao thông.

Dự án với 1.499 nền đất có diện tích từ 100m2 đến 200m2, với số lượng cư dân dự kiến là 9.000 người. DMỹ Lệ Capital được đánh giá là dự án bất động sản lý tưởng để vừa ở, vừa là địa chỉ đầu tư tin cậy với tiềm năng sinh lời cực cao cho tương lai.

Cổng vào dự án Mỹ Lệ Capital.

Để tìm hiểu thông tin, trong vai khách hàng mua đất đầu tư, PV được nhân viên tên S. của một sàn giao dịch bất động sản tư vấn: “Dự án Mỹ Lệ Capital được bên em mở bán từ cuối năm rồi. Anh cứ yên tâm mà mua, giá bán hiện chỉ 3 triệu đồng/m2, anh mua đầu tư ở đây chắc chắn sẽ sinh lời rất cao”.

Bên cạnh đó, S. cũng cho biết, phương thức thanh toán khi mua đất tại dự án cũng rất linh hoạt. “Anh đặt cọc trước 30 triệu đồng, 7 ngày sau đóng tiếp cho đủ 30% giá trị hợp đồng. Nếu anh có sẵn tiền thì có thể đóng nhiều hơn, bên em sẽ có chính sách ưu đãi để hỗ trợ anh”.

Khi PV hỏi về hồ sơ pháp lý, S. cung cấp cho PV xem bản phê duyệt quy hoạch chi tiết xây dựng tỷ lệ 1/500 và nói thêm: “Có phê duyệt 1/500 rồi thì anh cứ yên tâm mà mua. Hơn nữa, đây là dự án đầu tay của công ty Mỹ Lệ nên chủ đầu tư làm chắc chắn và kỹ lắm”.

Ngoài ra, để tạo niềm tin cho PV, S. còn cho biết: “Khi mua đất tại dự án khách hàng sẽ ký hợp đồng trực tiếp với chủ đầu tư và thanh toán trực tiếp cho chủ đầu tư”. S. cũng không ngần ngại cho PV xem những hợp đồng đặt cọc, hợp đồng nguyên tắc và chứng từ của một số khách hàng đã mua đất tại dự án Mỹ Lệ Capital. Lấy lí do cần cân nhắc, xem xét lại và cân đối tài chính rồi sẽ quyết định sau để ra về. Những ngày sau đó, S. liên tục gọi điện hối thúc PV nhanh chóng xuống tiền đặt cọc và chọn lô đất tại dự án để khỏi mất vị trí đẹp.

Công ty Mỹ Lệ “lách luật” huy động vốn?

Qua khảo sát thực tế, PV nhận thấy, toàn bộ dự án Mỹ Lệ Capital đang là khu đất đỏ. Trong khuôn viên dự án đã mọc lên một ngôi nhà được treo bảng là ban quản lý dự án khu đô thị Mỹ Lệ. Một vài chiếc xe ben đang tiến hành đổ đá để san lấp mặt bằng.

Được biết, công ty Mỹ Lệ có mã số doanh nghiệp là 3800101274 do bà Trần Thị Xuân Hiền làm người đại diện theo pháp luật. Là doanh nghiệp lâu năm tại tỉnh Bình Phước, công ty Mỹ Lệ được biết đến với thương hiệu quen thuộc trong lĩnh vực chế biến và bảo quản rau quả. Và dự án Mỹ Lệ Capital chính là dự án đầu tay của công ty Mỹ Lệ khi lấn sân sang thị trường bất động sản.

Nhằm làm rõ hơn những vấn đề liên quan tại dự án Mỹ Lệ Capital, PV đã liên hệ với công ty Mỹ Lệ để có thông tin khách quan, đa chiều. Tuy nhiên, sau nhiều lần hứa hẹn đến nay phía công ty Mỹ Lệ vẫn chưa có câu trả lời về vụ việc.

Mỹ Lệ Capital đang được đổ đá để san lấp mặt bằng.

Theo luật sư Lê Phúc – Đoàn luật sư TP.HCM, tại điểm b khoản 1 Điều 41 của nghị định 43/2014/NĐ-CP quy định về điều kiện để CĐT tiến hành mở bán theo hình thức phân lô, bán nền thì “Chủ đầu tư dự án phải hoàn thành việc đầu tư xây dựng kết cấu hạ tầng gồm các công trình dịch vụ, công trình hạ tầng kỹ thuật, hạ tầng xã hội theo quy hoạch chi tiết xây dựng 1/500 đã được phê duyệt; đảm bảo kết nối với hệ thống hạ tầng chung của khu vực trước khi thực hiện việc chuyển nhượng quyền sử dụng đất cho người dân tự xây dựng nhà ở; đảm bảo cung cấp các dịch vụ thiết yếu gồm cấp điện, cấp nước, thoát nước, thu gom rác thải”. Tức là để tiến hành mở bán theo hình thức phân lô bán nền, CĐT dự án phải hoàn tất về các công trình hạ tầng đã được duyệt.

Như vậy, phải chăng công ty Mỹ Lệ đang tự ý “lách luật” huy động vốn tại dự án Mỹ Lệ Capital khi mà dự án hiện vẫn đang là bãi đất đỏ, còn chủ đầu tư thì mới đang ở quá trình tiến hành san lấp mặt bằng.

Chúng tôi sẽ tiếp tục thông tin về vụ việc.

Đức Quang (TH)-ĐTVN/SHTT

Bạn đang đọc bài viết Có dấu hiệu 'lách luật' huy động vốn tại dự án Mỹ Lệ Capital? tại chuyên mục Thông tin dự án. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0989 285 285 Hoặc email: [email protected]
Tin cùng chuyên mục Thông tin dự án