Hà Nội, Thứ Bảy Ngày 27/04/2024

Hệ sinh thái nông nghiệp của Tập đoàn Tân Long

TDVN 21:16 30/06/2021

“Chúng tôi muốn góp phần nâng cao chuỗi giá trị sản xuất gạo Việt Nam và cùng hạt gạo Việt Nam tỏa sáng trên thị trường quốc tế”, Ông Trương Sỹ Bá, Chủ tịch kiêm Tổng giám đốc Tân Long Group chia sẻ.

Ông Trương Sỹ Bá - Chủ tịch HĐQT Tân Long Group.

Dấu ấn 5 năm của Tân Long

Tân Long Group được thành lập từ năm 2010, tiền thân là doanh nghiệp kinh doanh về hóa chất. Giai đoạn 2016-2020 được xem là giai đoạn phát triển ghi lại nhiều dấu ấn của Tân Long, nhất là ở lĩnh vực lúa gạo.

Năm 2016, Tân Long bắt đầu cung cấp gạo chất lượng cao cho Chính phủ Hàn Quốc với giá từ 700-1.000 USD/ tấn. Hai năm sau, Tân Long gây tiếng vang lớn khi “đánh bật” các doanh nghiệp quốc tế đến từ Trung Quốc, Thái Lan và Úc để trúng 2 gói thầu, cung cấp 110.000 tấn gạo Japonica cho Chính phủ Hàn Quốc. Tính cả năm 2018, Tân Long đã xuất khẩu sang Hàn Quốc hơn 135,000 tấn gạo, trong đó gồm 121,000 tấn gạo giống nhật Japonica. Ông Trương Sỹ Bá cho biết, để đi vào thị trường Hàn Quốc, gạo Japonica phải đáp ứng được tiêu chuẩn kiểm định gồm 280 chỉ tiêu, chỉ cần vi phạm một chỉ tiêu là bỏ cả một lô hàng.

Để cung cấp số lượng lớn gạo Japonica, Tân Long đã bao tiêu vùng nguyên liệu ở Tri Tôn (tỉnh An Giang), hướng dẫn nông dân trồng trọt và hạn chế đến tối đa những loại hóa chất không được sử dụng trong trồng trọt cho xuất khẩu.

Năm 2019, Tân Long chính thức ra mắt thương hiệu gạo A An. Sản phẩm chính là gạo đóng túi truy suất được nguồn gốc, tập trung vào các dòng gạo thơm gạo đặc sản chất lượng cao như Jasmine, ST21, ST24… và gạo lúa tôm, gạo organic chất lượng cao. Khi thương hiệu gạo A An của Công ty Cổ phần Tập đoàn Tân Long ra mắt thị trường trong nước, sản phẩm này đồng thời cũng đạt chất lượng quốc tế, đáp ứng các tiêu chuẩn khắt khe nhất của Hàn Quốc, Đài Loan (Trung Quốc).

Đại diện lãnh đạo Tập đoàn cho biết, trong định hướng phát triển của Tập đoàn sẽ ưu tiên chiếm lĩnh thị phần, đặc biệt là tăng tính chính xác trong công tác dự báo thị trường, quản trị kế hoach cung ứng, giảm chi phí logistic.

Trong hệ sinh thái Tân Long Group, còn CTCP Gạo Hạnh Phúc. Gạo Hạnh Phúc được thành lập tại huyện Tri Tôn, An Giang. Đây là nhà máy gạo được định vị là có quy mô lớn nhất Đông Nam Á với quy mô sấy trữ đến 240.000 tấn vào hoạt động. Trong tương lai, Tập đoàn cũng có kế hoạch tục mở rộng thêm các nhà máy gạo khác tại 2 vựa lúa lớn nhất cả nước ở đồng bằng sông Hồng và đồng bằng sông Cửu Long, đưa 100% gạo túi nhỏ 5kg, 10kg có thương hiệu về sản xuất và đóng gói trên những dây chuyền hiện đại tại các nhà máy triệu đô.

Ghi nhận tăng trưởng tốt sau 2 năm ra mắt, ngay cả khi phải trải qua nhiều đợt bùng dịch kéo dài từ năm 2020 đến nay, đại diện lãnh đạo nhãn gạo A An không ngại chia sẻ mục tiêu lớn nhất trong 5 năm tới là cán mốc 10% tổng sản lượng gạo túi nhỏ, truy suất nguồn gốc và chất lượng cao của thị trường nội địa.

Tiếp quản CLB bóng đá giàu truyền thống bậc nhất cả nước

Bên cạnh mục tiêu gia tăng lợi nhuận kinh doanh, Tân Long còn thể hiện sự quan tâm đặc biệt tới lĩnh vực bóng đá. Cụ thể, đầu năm 2021, Tân Long được giới thiệu là nhà tài trợ vàng của CLB bóng đá Hà Nội của “bầu Hiển”. Tháng 5 vừa qua, Tân Long xuất hiện với tư cách là đơn vị tài trợ CLB Sông Lam Nghệ An ký kết hợp đồng với chân sút trụ cột Phan Văn Đức với mức chi phí được tiết lộ là lớn nhất từ trước đến nay trong lịch sử câu lạc bộ.

Đến đầu tháng 6, Tập đoàn của ông Trương Sỹ Bá chính thức thay thế Tập đoàn TH của bà Thái Hương trở thành nhà tài trợ chính cho CLB Sông Lam Nghệ An.

Theo Người Đưa Tin

Link gốc : https://www.nguoiduatin.vn/thuong-vu-buon-gao-chua-ai-lai-nhu-vay-va-khoan-lo-cua-tan-long-grou-a519073.html

Bạn đang đọc bài viết Hệ sinh thái nông nghiệp của Tập đoàn Tân Long tại chuyên mục Tập đoàn, cổ phần, tư nhân. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0989 285 285 Hoặc email: [email protected]
Tin cùng chuyên mục Tập đoàn, cổ phần, tư nhân