Hà Nội, Thứ Sáu Ngày 29/03/2024

Vuvuzela - thương hiệu làm nên danh tiếng của Golden Gate, sắp vắng bóng tại miền Nam

TDVN 07:09 28/08/2020

Vuvuzela vừa thông báo ngưng hoạt động nhà hàng duy nhất tại Vũng Tàu của mình kể từ ngày 31/8, như vậy ở miền Nam họ còn duy nhất 2 câu lạc bộ bia tại Nha Trang và Cần Thơ. Còn nếu tính tổng cả nước,

Trên Fanpage của mình, Vuvuzela vừa thông báo sẽ ngưng hoạt động nhà hàng duy nhất của mình tại Vũng Tàu kể từ ngày 31/8 và nói lời tạm biệt khách hàng ở đây. Như vậy, tại khu vực miền Nam, thương hiệu đình đám một thời này giờ chỉ còn sở hữu đúng 2 câu lạc bộ bia ở tại Cần Thơ và Nha Trang.

Trên website của Vuvuzela có đề tên Vuvuzela Kiên Giang, nhưng trên fanpage lại không thấy nữa, khi nói đến hệ thống Vuvuzela tại miền Nam.

Còn nếu tính cả toàn quốc, thì Vuvuzela vẫn còn 4 nhà hàng tại Hà Nội, 1 ở Thanh Hóa và 1 tại Nghệ An. Như thế, cho đến thời điểm hiện tại, chuỗi bia club tiên phong cao cấp này chỉ còn 8 cái.

Trong thời gian hoàng kim của mình cách đây vài năm, Vuvuzela có tổng cộng khoảng 20 cửa hàng, một nửa trong đó nằm tại TP. HCM. Ở thời điểm giữa năm 2019, Vuvuzela vẫn còn 17 cửa hàng, như vậy là chỉ hơn một năm họ đóng cửa liên tiếp 9 cái. Đặc biệt, tại thị trường trọng điểm của tất cả các thương hiệu là TP. HCM, giờ họ chẳng còn bất cứ cái Vuvuzela nào nữa.

"Vuvuzela dựa trên một mô hình của Mỹ và chúng tôi đã có sự điều chỉnh cho phù hợp với thị trường Việt Nam. Chúng tôi cũng có sự quan sát và học hỏi để xem việc tiếp cận như thế nào là phù hợp. Vuvuzela ra mắt tại Hà Nội từ năm 2011 nhưng không thực sự thành công.

Phải đến năm 2013, khi được chỉnh sửa lại và triển khai tại TP HCM, mô hình này mới bùng nổ mạnh mẽ. Những thay đổi đã đem lại kết quả rất tốt và sau đó chúng tôi đem áp dụng ngược những thành công này tại Hà Nội. Kết quả là hệ thống Vuvuzela phát triển rộng khắp toàn quốc và trở thành một trong những chuỗi nhà hàng chủ lực của Golden Gate", ông Nguyễn Cao Trí – Giám đốc chi nhánh TP. HCM khi đó từng chia sẻ về sự ra đời của Vuvuzela trong bài phỏng vấn ở năm 2015.

Đó là nguyên do, status mà Vuvuzela dùng để chào tạm biệt và thông báo ngưng hoạt động ở Vũng Tàu trên fanpage nhận được 1,3k bình luận và 410 lượt chia sẻ. Trong đó có rất nhiều bình luận của các bạn trẻ Vũng Tàu nhắc nhở về những kỷ niệm với bạn bè tại câu lạc bộ bia hoành tráng tiên phong tại thành phố biển này.

Có lẽ, với việc không chịu làm mới bản thân, giá mặt bằng ngày càng tăng cao, cộng với sự cạnh tranh khốc liệt từ rất nhiều gương mặt mới và cả Covid-19, khiến Vuvuzela không còn trụ lại nổi thị trường và dần rơi rụng.

Trong biên bản Đại hội cổ đông năm nay, Golden Gate đã thông báo: doanh thu năm 2019 của họ đạt 4.776 tỷ đồng, tăng 20% so với cùng kỳ năm trước, lợi nhuận sau thuế cũng tăng 20% đạt 321 tỷ đồng.

Do ảnh hưởng của đại dịch Covid-19, Golden Gate đặt kế hoạch doanh thu năm 2020 giảm nhẹ xuống mức 4.708 tỷ đồng; lợi nhuận sau thuế đạt 150 tỷ đồng, giảm 53% so với năm 2019.

Ngoài ra, doanh nghiệp này sẽ tiếp tục mở rộng mạng lưới nhà hàng trên toàn quốc, đặt mục tiêu có thêm 61 nhà hàng mới: trong đó mở thêm 79 nhà hàng, chuyển đổi thương hiệu 14 nhà hàng và đóng cửa 18 nhà hàng hoạt động không hiệu quả. Có thể, việc đóng cửa chuỗi Vuvuzela đã nằm trong kế hoạch của ông lớn F&B này.

Theo CafeF

Link gốc : https://cafef.vn/vuvuzela-thuong-hieu-lam-nen-danh-tieng-cua-golden-gate-sap-vang-bong-tai-thi-truong-mien-nam-20200827090931966.chn

Bạn đang đọc bài viết Vuvuzela - thương hiệu làm nên danh tiếng của Golden Gate, sắp vắng bóng tại miền Nam tại chuyên mục Tập đoàn, cổ phần, tư nhân. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0989 285 285 Hoặc email: [email protected]
Tin cùng chuyên mục Tập đoàn, cổ phần, tư nhân