Hà Nội, Thứ Bảy Ngày 27/04/2024

Tụ tập đông người bán dự án chưa giấy phép, CenLand bị khách tố lên Chính Phủ, Bộ Y tế

Theo Doanh nhân VN 16:20 27/08/2020

Một khách hàng của Cen Land tại dự án Vườn Sen cho biết, vừa gửi đơn tố cáo tới Ban chỉ chỉ đạo Quốc gia phòng chống dịch Covid-19 và Bộ Y tế về hành vi vi phạm của Cen Land.

Hàng trăm người tụ tập giữa mùa dịch

Ngày 27/8, Bà N.T.H.H, trú tại Hà Nội, khách hàng của Cty CP bất động sản thế kỷ (Cen Land) cung cấp tới Doanh nhân Việt Nam thông tin trên.
Theo bà H, 2 lá đơn tố cáo đã được gửi tới đích danh đồng chí Vũ Đức Đam, Phó Thủ tướng, Trưởng ban chỉ đạo Quốc gia phòng chống dịch Covid-19 và ông Nguyễn Thanh Long, Quyền Bộ trưởng Y tế cùng nhiều ban, ngành liên quan.
Bà H cho rằng, vào sáng 16/8 vừa qua, tập đoàn Cen Group (trực tiếp là Cen Land) đã tổ chức sự kiện Lễ mở bán dự án Wyndham Thanh Thủy, Phú Thọ tại tầng 3 của toà nhà Dolphin Plaza, số 6 Nguyễn Hoàng, Mỹ Đình 2, Quận Nam Từ liêm, Hà Nội.
Điều đáng bàn, theo Sở Xây dựng tỉnh Phú Thọ, dự án này chưa hề có giấy phép. Giữa tháng 6/2020, UBND huyện Thanh Thủy đã ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính với hành vi xây dựng không phép với Cty Onsen Fuji – chủ đầu tư dự án, số tiền 40 triệu đồng.
Tại lễ mở bán có hàng trăm người tham dự. Khi sự việc diễn ra, đại diện cư dân toà nhà Dolphin Plaza đã báo công an phường Mỹ Đình 2. Lực lượng Công an phường có mặt lúc 10h30 nhưng sự kiện vẫn diễn ra và kết thúc là 12h30.
Người làm đơn tố cáo cho biết, sau sự kiện, đại diện Đội An ninh quận Nam Từ Liêm, Công an phường Mỹ Đình 2, Phòng văn hóa quận Nam Từ Liêm đã có buổi làm việc nhanh với phía Cen Land.
“Buổi lễ tổ chức sự kiện này không có hợp đồng thuê mặt bằng, không có giấy phép tổ chức sự kiện, không thông báo sự kiện với chính quyền sở tại, không đo nhiệt độ khách mời tham dự, không khai báo y tế khách mời tham dự, không giữ khoảng cách 1m, nhiều người không đeo khẩu trang”, đơn tố cáo của bà H nêu.
Sau khi sự việc xảy ra, đại diện cư dân Dolphin Plaza đã đề nghị chính quyền, công an sở tại có biện pháp khắc phục hậu quả. Cụ thể là yêu cầu lên danh sách, địa chỉ, số điện thoại của các khách mời và nhân viên Cen Land tham dự sự kiện phải khai báo y tế và có sự theo dõi giám sát của cơ quan phòng chống dịch Covid-19.
Tuy vậy đến thời điểm này, cư dân của toà nhà Dolphin vẫn chưa hề nhận được thông tin nào về việc này. Đồng thời, cư dân cũng chưa có thông tin về việc xử lý vi phạm của Cen Land trong công tác phòng chống dịch Covid-19.

Chưa tìm được tiếng nói chung

Cen Land cùng Tập đoàn Dabaco và Cty Nam Hồng (Bắc Ninh) đang đồng thời bị khách hàng tố “bắt tay” lừa dối, trốn thuế tại dự án Vườn Sen.
Theo đó, ngày 4/4/2019, Dabaco Group và Cen Land đã ký kết hợp tác phát triển dự án khu đô thị Vườn Sen (theo hồ sơ chủ đầu tư là Cty Nam Hồng). Từ đây, Cen Land đã kêu gọi đầu tư – với tư cách là chủ đầu dự án.
Tin lời quảng cáo, bà H đã đã đặt cọc 800 triệu đồng cho 8 lô shophouse, tương đương 100 triệu đồng/lô. Sau đó, các nhân viên bán hàng của Cen Land đưa cho bà H hợp đồng đặt mua của 8 lô shophouse này nhưng trên hợp đồng đặt mua lại thể hiện dự án là của Cty TNHH Nam Hồng ủy quyền cho Cen Land. Sau đó, bà H lại được một đại diện CenLand cho biết, doanh nghiệp chỉ là đơn vị phân phối dự án.
Bức xúc trước sự nhập nhằng, bà H đã làm đơn tố cáo, đòi lại số tiền cọc. Ngày 27/8, trao đổi với Doanh nhân Việt Nam, bà H cho biết, sau nhiều lần hứa hão, Cen Land vẫn chưa hoàn trả số tiền như thỏa thuận.
Đại diện truyền thông của Cen Land cho biết, ngay sau khi xảy ra mâu thuẫn, doanh nghiệp đã nhiều lần mời bà H để giải quyết. Phương án Cen Land đưa ra là đổi cho bà H sang dự án khác với giá trị tương đương. Tuy nhiên, sau nhiều lần thương thảo, hai bên vẫn chưa tìm được tiếng nói chung.
Còn về phía tập đoàn Dabaco, là đơn vị kí kết phát triển dự án cùng Cen Land, tuy nhiên, đại diện tập đoàn này lại khẳng định chắc nịch “Không liên quan gì tới dự án”.
Trái ngược với khẳng định này, mới đây, Phó Tổng giám đốc Cen Land, ông Nguyễn Anh Hương cho biết, theo như hợp đồng ký ngày 4/4/2019, Dabaco có vai trò không nhỏ trong việc phát triển dự án Vườn Sen. Theo đó, Dabaco đã chỉ định sàn giao dịch bất động sản của tập đoàn này phối hợp với Cen Land thực hiện các hoạt động hợp tác phân phối sản phẩm của dự án Vườn Sen.
Đồng thời, lãnh đạo Cen Land cũng khẳng định đơn vị chưa bao giờ khẳng định cùng Dabaco là đồng chủ đầu tư dự án Vườn Sen.
Trái với những điều ông Hương khẳng định, những thông tin, hình ảnh, video mở bán, giới thiệu dự án Vườn Sen với chủ đầu tư là Cen Land lại chính doanh nghiệp này đăng tải trên Website, mạng xã hội… Thật khó hiểu!? (Còn nữa)

Link gốc : https://doanhnhanvn.vn/cen-land-bi-to-coi-thuong-cong-tac-phong-dich-covid-19-20410.html

Bạn đang đọc bài viết Tụ tập đông người bán dự án chưa giấy phép, CenLand bị khách tố lên Chính Phủ, Bộ Y tế tại chuyên mục Tập đoàn, cổ phần, tư nhân. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0989 285 285 Hoặc email: [email protected]
Tin cùng chuyên mục Tập đoàn, cổ phần, tư nhân