Hà Nội, Thứ Sáu Ngày 29/03/2024

Dự án Rich Paradise: T&T Land và 3A Real huy động vốn trái phép

TDVN 10:34 12/03/2020

Chỉ là mảnh đất trống, đang thi công cống ngầm, chưa được các cơ quan chức năng nghiệm thu hạ tầng, tuy nhiên T&T Land Việt Nam và 3A Real đã tự ý huy động vốn của khách hàng.

Thời gian qua, có không ít trường hợp người mua bị lừa đảo, mất tiền khi đầu tư vào các dự án phân lô bán nền “ma” do chủ đầu tư tự vẽ ra. Thậm chí có nơi việc phân lô, bán nền trên cả đất nông nghiệp, không phải là đất ở và mua bán, chuyển nhượng đất khi chưa đủ điều kiện, cơ sở pháp lý.

Theo Nghị định 139/2017 có hiệu lực từ ngày 15/01/2018, phạt tiền từ 250 triệu – 300 triệu đồng đối với trường hợp chủ đầu tư huy động hoặc chiếm dụng vốn trái phép, sử dụng vốn huy động của tổ chức cá nhân hoặc tiền ứng trước của bên mua, bên thuê, bên thuê mua bất động sản hình thành trong tương lai không đúng mục đích cam kết.

Chỉ là đất cá nhân đứng tên, tuy nhiên Công ty Đầu tư Phát triển địa ốc T&T Land Việt Nam, Công ty TNHH Thương mại Xây dựng Bất động sản 3A "vẽ" thành dự án Rich Paradise để bán cho khách hàng.

Căn cứ điều 55 luật kinh doanh bất động sản năm 2014 quy định thì điều kiện bất động sản hình thành trong tương lai nếu được đưa vào kinh doanh thì phải có giấy phép xây dựng, giấy tờ nghiệm thu về việc hoàn thành xây dựng cơ sở hạ tầng kỹ thuật tương ứng theo tiến độ dự án, hồ sơ dự án, thiết kế bản vẽ thi công đã được các cấp có thẩm quyền phê duyệt.

Nghị định 139/2017 cũng thể hiện, nếu sàn giao dịch bất động sản nào đưa lên sàn giao dịch sản phẩm bất động sản không đủ điều kiện kinh doanh sẽ bị xử phạt 40 triệu – 50 triệu đồng và bị đình chỉ kinh doanh dịch vụ sàn giao dịch bất động sản từ 6 – 12 tháng.

Mặc dù pháp luật đã quy định rõ ràng như vậy, tuy nhiên, nhiều chủ đầu tư vẫn "cầm đèn chạy trước ôtô". Nhiều dự án bán khi chưa đủ pháp lý, khiến khách hàng là người chịu thiệt. Alibaba, Hoàng Kim, City Land Bình Dương... là những điển hình các vụ lừa đảo phân lô bán nền trái phép mà khách hàng là người lãnh.

Bên trong dự án hạ tầng vẫn chưa hoàn thiện.

Mặc dù vậy, thời gian gần đây, các nhân viên môi giới nhiều sàn bất động sản đua nhau quảng cáo “siêu dự án” hót nhất quận Bình Tân, Tp.HCM. Theo các sàn giao dịch bất động sản thì dự án Rich Paradise Bình Tân tọa lạc ở vị trí rất đẹp ngay trung tâm hành chính phường Bình Hưng Hòa, quận Bình Tân, Tp.HCM.

Rich Paradise là khu dân cư được trang bị nhiều tiện ích chất lượng, an ninh nhiều lớp nghiêm ngặt mang đến cho cư dân một cuộc sống hoàn toàn yên tĩnh và an toàn ngay trong trung tâm thành phố. Xây dựng một tổ hợp dân cư văn minh, trí thức, nơi cư dân trải nghiệm cuộc sống tiện ích đẳng cấp như resort ngay tại nhà.

Theo các nhân viên Công ty TNHH Thương mại Xây dựng Bất động sản 3A (3A Real, phường Tây Thạnh, quận Tân Phú), quy mô dự án tổng diện tích 8333,5 m2, được phân thành 83 lô, sổ đỏ trao tay nếu khách hàng tham gia đầu tư. Khu dân cư Rich Paradise đa dạng với nhiều diện tích khác nhau từ 50 đến 75 m2 với chiều ngang 4m hoặc 5m. Với sự đa dạng về vị trí và diện tích, quý khách hàng có thể tự do lựa chọn những vị trí mà mình yêu thích, phù hợp với phong thuỷ từng gia chủ tại dự án Rich Paradise.

Bên trong dự án có đường dây điện 110kw đi ngang qua, cực kỳ nguy hiểm cho người dân nếu mua đất ở tại đây.

Nhân viên này còn khẳng định 3A Real là chủ đầu tư dự án này. Cũng theo các nhân viên tư vấn này, dự án Rich Paradise đã từng mở bán từ năm 2019. Tuy nhiên, do một số điều kiện khách quan nên nay bắt đầu bán lại. Giá hiện giờ mỗi nền tầm từ 3.3 đến 4 tỷ/nền.

Còn nhân viên Công ty Đầu tư Phát triển địa ốc T&T Land Việt Nam (quận Tân Phú) thì cho rằng khách hàng sẽ lời khủng nếu đầu tư vào dự án này. "Dự án Rich Paradise là dự án hiếm nhất tại khu vực quận Bình Tân và đầy đủ pháp lý. Dự án Rich Paradise là dự án độc tôn và có vị trí đắc địa. Anh chị mua sẽ lãi khủng. Xung quanh đây giá đất cao lắm".

Mục sở thị dự án thị hiện nay, khu vực này vẫn ngổn ngang, hạ tầng chưa hoàn thiện. Chạy ngang qua dự án là đường dây điện 110kw, con đường đi vào dự án nhỏ, sát bên còn có kênh rạch bốc mùi hôi thối. Nhiều người dân ở khu vực này cho biết mức giá các đơn vị môi giới đang rao bán quá cao so với mặc bằng chung tại phường Bình Hưng Hoà, quận Bình Tân.

Ngay cổng vào dự án Rich Paradise là chuồng nuôi bò của các hộ dân, xung quanh khu này có nhiều nhà máy, xí nghiệp... có cả con kênh bốc mùi hôi thối.

Tìm hiểu về dự án này, PV Tài chính Doanh nghiệp phát hiện đây chỉ là đất phân lô bán nền, không phải dự án 1/500 được các cơ quan chức năng phê duyệt. Dự án Rich Paradise chỉ là thửa đất số 803, tờ bản đồ số 182, đây là đất cá nhân của ông Đỗ Trọng Tín, ngụ quận 12 sở hữu.

Như vậy, các nhân viên T&T Land, 3A Real đang rao bán dự án Rich Paradise là không có thật. Khách hàng nên cẩn trọng khi xuống tiền tại dự án này.

Liên quan đến vụ việc này chúng tôi sẽ tiếp tục thông tin.

Phân lô bán nền trái phép bị phạt 1 tỷ đồng

Từ ngày 5/1, việc tự ý chuyển đất trồng lúa sang đất ở; phân lô, bán nền trái phép; lấn, chiếm đất; chậm làm sổ đỏ cho cư dân… là những vi phạm sẽ bị phạt năng lên đến 1 tỷ đồng.

Cụ thể, theo quy định của Nghị định 91/2019/NĐ-CP về xử phạt vi phạm hành chính lĩnh vực đất đai có hiệu lực từ ngày 5/1/2020, các hành vi như: Tự ý chuyển đất trồng lúa sang đất ở; Phân lô, bán nền chưa đủ điều kiện; Lấn, chiếm đất; Bỏ hoang đất…sẽ bị phạt tiền đến 1 tỷ đồng.

Cụ thể, trường hợp chuyển nhượng quyền sử dụng đất dưới hình thức phân lô, bán nền trong dự án đầu tư xây dựng kinh doanh nhà ở để bán hoặc để bán kết hợp cho thuê không đủ một trong các điều kiện quy định tại khoản 1 Điều 41 của Nghị định số 43/2014/NĐ-CP hoặc đủ các điều kiện quy định tại khoản 1 Điều 41 của Nghị định số 43/2014/NĐ-CP nhưng chưa được Ủy ban nhân dân cấp tỉnh cho phép theo quy định tại điểm a khoản 1 Điều 194 của Luật đất đai thì hình thức và mức xử phạt từ 20 – 500 triệu đồng tùy theo diện tích.

Chuyển nhượng quyền sử dụng đất dưới hình thức phân lô, bán nền ở các dự án kinh doanh nhà ở để bán hoặc kết hợp cho thuê nếu không đủ từ 2 điều kiện quy định ở khoản 1 Điều 41 của Nghị định 43 trở lên thì bị phạt từ 50 triệu đồng đến 1 tỷ đồng tùy diện tích.

Cũng theo quy định, các chủ đầu tư phải có biện pháp khắc phục, trình UBND cấp tỉnh cho phép phân lô, bán nền, phải đầu tư xây dựng kết cấu hạ tầng theo quy hoạch 1/500 được duyệt, hoàn thành nghĩa vụ tài chính về đất đai, xây dựng nhà theo đúng thiết kế, phải nộp lại số lợi bất hợp pháp có được do thực hiện hành vi vi phạm...

Theo Tài chính doanh nghiệp

Link gốc : https://taichinhdoanhnghiep.net.vn/du-an-rich-paradise-tt-land-va-3a-real-huy-dong-von-trai-phep-d11610.html

Bạn đang đọc bài viết Dự án Rich Paradise: T&T Land và 3A Real huy động vốn trái phép tại chuyên mục Nhà cửa. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0989 285 285 Hoặc email: [email protected]
Tin cùng chuyên mục Nhà cửa