Hà Nội, Thứ Bảy Ngày 20/04/2024

Bỏ túi vài bí kíp sở hữu nội thất đẹp ngất ngây như hội “Nghiện nhà”

TDVN 09:39 27/05/2020

Sau mùa dịch Yêu Bếp, Nghiện Nhà là 2 group nhận được sự quan tâm rất lớn từ cộng đồng mạng. Nhiều căn hộ nội thất lung linh khiến người xem ngây ngất, xuýt xoa và không tiếc lời khen ngợi.

1: Thiết kế hòa nhập với thiên nhiên

Quan sát trên “Nghiện nhà” ai cũng có thể nhận ra những căn hộ được thiết kế gần gũi với thiên nhiên, hòa mình vào thiên nhiên tại một khu vực nào đó sẽ nhận được lượt like và share khủng. Điều này cho thấy, những căn hộ đó thực sự gây được ấn tượng mạnh và có sức hút với người nhìn.

Tận dụng không gian để trông hoa, cây cảnh. (Ảnh sưu tầm)

“Mượn” thiên nhiên bên ngoài để làm giàu cho cảm xúc và trải nghiệm đời sống bên trong căn nhà cũng chính là xu hướng thiết kế nội thất đang rất được ưa chuộng hiện nay vì chúng khá thân thiện với môi trường. Hãy dành thời gian xây dựng ý tưởng về một căn nhà có bể cá nhỏ hoặc một vài tiểu cảnh sân vườn hoặc nếu có thể hãy biến căn nhà của bạn trở nên gần gũi với núi, sông, mây trời mênh mông hoặc được bao quanh bởi 1vườn xanh cây trái… bạn nhé. Điều này quả thực không dễ dàng, vì vậy cần có sự đầu tư thời gian và công sức nghiêm túc.

Bạn cũng có thể sử dụng các vật liệu như gỗ, đá hoặc gỗ trong tạo hình hoặc trang trí ngoại thất cho căn nhà thêm phần ấn tượng. Với không gian sống chân thực, sinh động bạn sẽ luôn có cảm giác thoải mái, thư thái tận hưởng cuộc sống sau những giờ lao động căng thẳng.

2: Thêm các khoảng xanh trong căn hộ

Bố trí cây xanh hợp lý và đẹp mắt trong nhà là cách gây thương nhớ hiệu quả nhất với người nhìn. Điểm nhấn cây xanh, các khoảng xanh trong căn hộ cũng là xu hướng thiết kế nội thất rất được yêu thích trong những năm gần đây.

Mang cây xanh vào nhà là điều tuyệt vời, sắp xếp được nhiều khoảng xanh ấn tượng, độc đáo được coi là sự sáng tạo không hề nhỏ, là cách tuyệt vời để mang lại sự rung cảm nhiệt đới vào thiết kế nội thất căn nhà của bạn. Một số lưu ý trong lựa chọn cây xanh cho căn hộ của bạn đó là:

Ban công tràn ngập màu xanh siêu mát mắt. (Ảnh sưu tầm)

  • Chọn các loại cây không gây hại cho sức khỏe
  • Nên dùng cây lá tròn biểu tượng cho sự viên mãn
  • Nên chọn các cây mọng nước sẽ dễ trồng hơn
  • Tránh cây lá nhọn, có gai do mang lại âm khí
  • Tránh đặt các loại cây rừng, cây dại trong nhà

Việc bố trí, sắp xếp cây xanh cũng cần hài hòa về màu sắc, số lượng cũng như phù hợp với phong thủy bản mệnh để mang lại sức khỏe, tài lộc cho gia chủ.

3: Biến hóa với ánh sáng tự nhiên và nhân tạo

Sử dụng ánh sáng thông minh là cách biến hóa một căn hộ trở thành không gian sống mang vẻ đẹp ấn tượng, có một không hai. Dưới sự trợ giúp của ánh sáng, các món đồ nội thất sẽ lung linh, tuyệt diệu và luôn tươi mới.

Sử dụng ảnh sáng thông minh khiến đồ nội thất thêm đẹp mắt. (Ảnh sưu tầm)

Trước hết, bạn cần tận dụng triệt để nguồn sáng từ bến ngoài hay chính là ánh sáng tự nhiên. Nhờ vậy, căn nhà sẽ luôn thoáng đãng, mát mẻ, mang lại cuộc sống thoải mái lại vừa tiết kiệm được nguồn năng lượng điện cho quốc gia. Bên cạnh đó, bạn cần tính toán kỹ càng, đảm bảo sự hài hòa trong toàn bộ không gian, bố trí khoảng sáng – tối hợp lý với nguồn sáng nhân tạo để phù hợp cho sinh hoạt, học tập của tất cả các thành viên trong gia đình. Bạn có thể sơn tường với gam màu sáng kết hợp với hệ thống đèn thả, đèn âm trần để tạo nên những khoảng sáng vừa phù hợp với nhu cầu sử dụng lại vừa độc đáo, khác lạ.

4: Sự kết hợp ăn ý của màu sắc

Trong thiết kế nội thất, màu sắc đóng vai trò quan trọng tạo nên vẻ đẹp và phong cách riêng cho căn nhà. Màu sắc tác động trực tiếp đến thị giác của con người, là một trong những bí quyết thần kỳ giúp biến hóa không gian căn nhà. vì vậy, muốn có một không gian đẹp, bạn không thể bỏ qua yếu tố này mà còn cần phải thực sự khéo léo.

Việc sử dụng quá nhiều màu sắc trong cùng một căn phòng sẽ khiến cho chúng ta có cảm giác rối mắt, căn nhà của bạn sẽ trở nên chật chội hơn rất nhiều. Nếu bạn chọn màu sáng làm chủ đạo thì nên lựa chọn những gam màu trầm, ấm cho đồ nội thất và các món đồ trang trí khác.

Kết hợp màu sắc nội thất hài hòa. (Ảnh sưu tầm)

Hãy sử dụng các tông màu sáng để làm nổi bật một không gian nào đó, tông màu tối nếu bạn muốn món đồ đó không được hiển thị. Với những ngôi nhà có diện tích khiêm tốn, bạn nên sử dụng các gam m u lạnh, màu sáng, nhẹ nhàng, trang nhã nhằm đánh lừa cảm giác, tạo không gian rộng lớn hơn. Ngược lại, với một căn phòng rộng, bạn có thể thỏa sức dùng các gam màu nóng và nổi bật như đỏ, cam, vàng để ngôi nhà thêm phần ấm cúng.

5: Lựa chọn các món đồ độc đáo, mới lạ

Hãy bỏ công sưu tầm những món đồ mới lạ, độc đáo hoặc nếu có thể bạn hãy tự sáng tạo các món đồ cho căn hộ gia đình.

6: Sử dụng vật liệu bền, đẹp, tự nhiên

Các món đồ nội thất là điểm nhấn của không gian nhà bạn, chúng quyết định xem ngôi nhà của bạn có nổi bật và có thu hút hay không. Cùng là một món đồ nội thất, có thiết kế hoàn toàn giống nhau nhưng với mỗi chất liệu khác nhau sẽ cho ra đời những vẻ đẹp khác nhau.Như vậy, chất liệu chính là thứ tạo nên linh hồn cho một món đồ cụ thể và đóng vai trò kiến tạo ra vẻ đẹp hoàn mỹ cho không gian.

Việc sử dụng chất liệu tốt, bền, đẹp, tự nhiên không chỉ thể hiện được đẳng cấp của gia chủ mà còn tạo ra vẻ đẹp ấn tượng và giúp căn hộ bảo tồn được vẻ đẹp tốt nhất với thời gian. Bên cạnh đó, trong bối cảnh ngày nay, việc sử dụng các vật liệu có tính bền vững cũng được đề cao do chúng thân thiện với hệ sinh thái và sức khỏe của người sử dụng.

7: Sử dụng các món đồ thủ công

Xu hướng sử dụng đồ thủ công đang rất được ưa chuộng trên thế giới. Không chỉ mang đến vẻ đẹp bình dị, mộc mạc, các món đồ này còn khá thân thiện với môi trường. Bản thân chúng cũng luôn toát ra vẻ cao cấp và sang trọng, góp phần nâng tầm vẻ đẹp và đẳng cấp ngôi nhà.

8: Tạo điểm nhấn ấn tượng bằng cách trang trí các bức tường

Trang trí tường nhà là một cách làm cho không gian sống trở nên đẹp và sinh động hơn. Một bức tường mang đầy tính nghệ thuật sẽ giúp bạn có không gian sống độc đáo và ấn tượng.

Tạo điểm nhấn bằng cách trang trí tường. (Ảnh sưu tầm)

Không cần quá cầu kỳ, bạn chỉ cần sơn 1 bức tường màu đậm là đã biến nó thành điểm nhấn cho căn nhà. Trong nhiều trường hợp, sơn 1 bức tường với hai màu khác nhau cũng sẽ khiến không gian được mở rộng hơn và tạo ra được sự phá cách.

Ngoài biến hóa bức tường với màu sơn, các họa tiết phào chỉ uốn lượn cũng là điểm nhấn ấn tượng cho căn nhà. Đôi khi, chỉ biến tấu 1 chút với các kệ mở hay nhấn nhá một vài món đồ décor cũng đã tạo ra vẻ khác biệt và gây thương nhớ cho người nhìn.

9: Cá nhân hóa không gian

Chú trọng đưa vào không gian cá tính riêng và nội thất cũng chính là cách truyền tải tính cách, phong cách, gu thẩm mỹ của mỗi người. Đây chính là xu hướng cá nhân hóa không gian.

Mỗi gia đình sẽ có những điểm khác biệt nhau, mỗi cá nhân lại có cá tính và sở thích khác nhau. Bằng cách thêm vào không gian sống dấu ấn cá nhân của bạn sẽ tạo ra sự khác biệt, độc đáo cho căn nhà mà không đụng hàng với bất kỳ không gian nào cả.

Một căn hộ đẹp là tổng hòa của rất nhiều yếu tố. Bởi thế, đừng bỏ qua bất kỳ yếu tố nào khi muốn tạo nên một tổ ấm hoàn hảo. Chúc bạn thành công !

Theo Nadudesign

Link gốc : https://nadudesign.com/chi-tiet-tin-tuc/9-bi-kip-so-huu-noi-that-dep-ngat-ngay-nhu-hoi-%E2%80%9Cnghien-nha%E2%80%9D-164

Bạn đang đọc bài viết Bỏ túi vài bí kíp sở hữu nội thất đẹp ngất ngây như hội “Nghiện nhà” tại chuyên mục Kiến trúc phong thuỷ. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0989 285 285 Hoặc email: [email protected]
Tin cùng chuyên mục Kiến trúc phong thuỷ