Hà Nội, Thứ Bảy Ngày 27/04/2024

Căn hộ “đánh lừa” thị giác tại An Bình city

TDVN 13:52 02/05/2020

Nhà thiết kế đã mang đến giải pháp thiết kế tối giản để căn hộ trở nên rộng rãi hơn, tràn ngập ánh sáng tự nhiên, thỏa mãn được mong muốn của gia chủ về một tổ ấm tối ưu về công năng.

Kiến trúc sư khi tiếp nhận hiện trạng đã nhận thấy ngay các nhược điểm thường thấy của chung cư: trần bị giới hạn kích thước khá thấp làm không gian bí bách; các căn phòng bị chia nhỏ và bố trí thiếu khoa học dẫn đến việc gia đình luôn phải sinh hoạt trong không gian thiếu sáng. Điểm trừ quá lớn của căn số 11 toà A7 này là phòng ngủ master quá nhỏ và gần như không có cửa sổ.

Bài toán thiết kế được đặt ra là làm thế nào để tạo nên một không gian thoáng rộng cho các bạn nhỏ có thể trải nghiệm và ngắm nhìn quang cảnh view hồ tuyệt đẹp, với những khu vực lưu trữ vật dụng thật gọn gàng ngăn nắp, biến căn hộ trở thành một tổ ấm chan hoà ánh sáng để mọi thành viên trong gia đình luôn có cảm giác thoải mái nhất khi trở về mỗi ngày…

Bản vẽ mặt bằng trước và sau khi được cải tạo

Bản vẽ mặt bằng trước và sau khi được cải tạo

Thực trạng căn hộ trước và sau khi được cải tạo.

Ngay khi đã hiểu rõ về hiện trạng công trình và mong muốn của chủ căn hộ, kiến trúc sư đã nghiên cứu và đưa ra các giải pháp cải tạo nhưng lại vô cùng tiết kiệm chi phí:

- Từ hiện trạng 3 phòng ngủ với diện tích 86m2, KTS đã phá bỏ những bức tường ngăn phòng có sẵn. Lắp vách kính để căn hộ trở nên hoàn toàn thoáng rộng, đón nắng, đón gió và tràn ngập ánh sáng tự nhiên.

- Thay những bức tường nặng nề thô cứng bằng hệ vách kính và kéo rèm đóng vai trò như “vách ngăn mềm” giúp tiết kiệm diện tích và lưu trữ toàn bộ đồ đạc, vật dụng cá nhân của cả gia đình.

- Phần bếp cũng được nới rộng thông qua việc ‘’lấy cắp’’ không gian phòng ngủ nhỏ, chuyển cửa thông phòng khiến nét riêng tư của gian ngủ bỗng được coi trọng hơn bao giờ hết

Các hệ tủ gỗ ốp tường đóng vai trò giúp tiết kiệm diện tích và lưu trữ toàn bộ đồ đạc, vật dụng cá nhân của cả gia đình.

Hệ tủ để đồ trong phòng ngủ Master.

Nhà thiết kế đã lựa chọn kết hợp giữa thế mạnh là phong cách thiết kế Scandinavian và Minimalism – sự tối giản trong phong cách hiện đại. Căn hộ 11 tại chung cư An Bình city là sự giản lược những chi tiết dư thừa, những hệ tủ được giấu đi đã ‘’đánh lừa’’ không gian, tạo cảm quan về một diện tích sống rộng rãi và thoáng đãng hơn rất nhiều so với diện tích thông thủy thực tế.

KTS sử dụng tông trắng chủ đạo, điểm nhấn đơn giản là nét đen của hệ vách kính và màu be xám hài hòa của bộ sofa nỉ êm ái. Những nét nhấn nhá này đã mang đến cho người ở sự thoải mái nhưng vẫn vô cùng ấm cúng.

Phòng ngủ master cực ‘’chill’’ với cảnh hồ An Bình và không gian xanh mát với nắng và gió ngập tràn.

Căn hộ sử dụng những tone màu trung tính nhẹ nhàng, sang trọng mà vẫn tạo cảm giác ấm cúng.

Đặc biệt nhất của căn hộ này là dù nhỏ nhưng vẫn có phòng thay đồ sang trọng, vật liệu cánh kính xám khói đã mang đến nét rất ‘’Ý’’ cho cả gian phòng.

Phòng ngủ nhỏ là nơi bạn bé rất yêu thích, được học và chơi trong một không gian vừa riêng tư, vừa rộng mở như là một nét rất mới và vô cùng thú vị.

Hệ tủ và bàn học được xử lý rất khéo léo khiến diện tích để đồ và vật dụng tăng lên đáng kể mà vẫn rất gọn gàng.

Một điều rất khác biệt của căn hộ 11 toà A7 An Bình city là việc sử dụng vật liệu nhập khẩu từ Hàn Quốc : tấm BSA – Baby Skin Acrylic. Mặc dù các hệ tủ kệ đều màu trắng nhưng hoàn toàn không bám bẩn, thậm chí ưu việt đến mức không bám dính vân tay. Vật liệu siêu ‘’đỉnh’’ làm chất cảm của màu trắng bỗng trở nên tuyệt vời hơn bao giờ hết.

Càng khám phá kỹ về mọi thứ trong căn hộ này từ công năng, ánh sáng, vật liệu cho đến thẩm mỹ truyền tải qua từng chi tiết nhỏ, người quan sát càng tăng thêm phần thú vị. Một thiết kế ĐẸP, là khi chính chủ nhân ngôi nhà hiểu được bản ngã của mình, hiểu rõ điều mà mình mong muốn. Đó là cá tính, là sở thích, là thói quen, và là cả sự chiêm nghiệm. KTS sẽ là người chuyển hoá tất cả những điều này bằng ngôn ngữ của thiết kế nội thất, gửi gắm thông điệp của sự tinh tế vào tinh thần của căn hộ. Và cuối cùng, chủ nhân sẽ thực sự gắn bó với căn nhà, trong một không gian thực sự khác biệt của chính mình!

Theo Sở hữu Trí tuệ

Bạn đang đọc bài viết Căn hộ “đánh lừa” thị giác tại An Bình city tại chuyên mục Kiến trúc phong thuỷ. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0989 285 285 Hoặc email: [email protected]
Tin cùng chuyên mục Kiến trúc phong thuỷ