Hà Nội, Thứ Tư Ngày 24/04/2024

Những điều kiêng kị không nên làm trong ngày Rằm hàng tháng

TDVN 09:18 07/05/2020

Dưới đây là 10 điều đại kỵ trong ngày Rằm hàng tháng mà bạn cần tránh để bản thân không vướng vào những chuyện xui xẻo.

Những điều kiêng kị không nên làm trong ngày Rằm hàng tháng - Ảnh 1

Nửa đêm Rằm không nên chải tóc, soi gương - Ảnh: Minh họa

- Kiêng chải tóc, soi gương nửa đêm Rằm

Nhiều người có thói quen chải tóc, soi gương trước khi đi ngủ. Nhưng trong dân gian vẫn lưu truyền kiêng kỵ việc chải tóc hay soi gương vào đêm khuya.

Theo đó, khi giao thời giữa đêm và ngày, các cô hồn hay lang thang tìm chỗ nương náu, chải tóc vào đêm khuya, nếu tóc rụng ra, có nghĩa là phần dương khí theo tóc toát ra nhiều, âm khí mạnh lên, tạo điều kiện cho cô hồn xâm nhập hoặc quậy phá. Đặc biệt vào Rằm tháng 7, lúc cửa địa ngục mở, trên dương thế có nhiều ma quỷ thì hành động này càng trở nên nguy hiểm.

- Kiêng câu cá ngày trăng tròn

Người Việt quan niệm, hành động câu cá vào ngày Rằm sẽ mang lại cho người đó vận hạn đen đủi. Chính vì điều này, vào ngày trăng tròn người ta thường không đi câu cá.

- Không văng tục, chửi bậy

Khẩu nghiệp được xem là cái nghiệp lớn nhất của con người. Văng tục, chửi bậy, nói xấu, gièm pha người khác vào ngày Rằm đầu tiên của một năm sẽ kéo theo những chuyện thị phi, rắc rối, những vận rủi cho bản thân trong suốt cả năm. Chính vì thế, trong ngày này cần cẩn thận lời ăn tiếng nói, tránh bôi nhọ, xúc phạm người khác, phải giữ bình tĩnh đừng để bản thân vướng vào những chuyện thị phi không đáng có.

- Không tô son, kẻ mắt, chụp ảnh

Ban đêm không được đánh son môi, làm mặt rồi đi ngủ, bởi hồn sẽ sợ chạy mất. Ngoài ra cũng không nên chụp ảnh vào ban đêm, bởi ma quỷ luôn lảng vảng chung quanh đó sẽ “vô hình” vào ảnh chung với người sống, đó là điều không tốt.

- Không phơi quần áo ban đêm

Không phơi quần áo vào ban đêm, vì ma quỷ trông thấy sẽ “mượn” và để lại “quỷ khí” trong các quần áo ấy.

- Không quay đầu, ngoái cổ

Vào ngày Rằm trăng tròn, khi đi đến qua những nơi vắng vẻ, không ngoái cổ quay đầu nhìn lại phía sau, dù có cảm giác “hình như” có người đang đi theo mình hoặc gọi tên mình. Vì đó có thể do ma quỷ trêu chọc.

- Không chơi trốn tìm

Sau 10h tối không nên chơi trốn tìm bởi khi chơi nếu xui xẻo sẽ bị ma đánh dấu. Ngoài ra, cũng không nên hù doạ người khác khiến họ giật mình “hồn bay phách lạc” dễ bị ma quỷ xâm nhập.

- Không nhặt tiền bạc rơi vãi

Không nhặt tiền bạc rơi vãi trên đường, vì có thể đó là tiền người ta cúng mua chuộc bọn quỷ đầu trâu mặt ngựa, nếu người nào phạm kỵ có thể sẽ gặp tai họa.

Thông tin trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo!

Theo Đời sống pháp luật

Link gốc : https://www.doisongphapluat.com/doi-song/nhung-dieu-kieng-ki-khong-nen-lam-trong-ngay-ram-hang-thang-a322314.html

Bạn đang đọc bài viết Những điều kiêng kị không nên làm trong ngày Rằm hàng tháng tại chuyên mục Kiến trúc phong thuỷ. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0989 285 285 Hoặc email: [email protected]
Tin cùng chuyên mục Kiến trúc phong thuỷ