Hà Nội, Thứ Bảy Ngày 20/04/2024

Hà Nội: Chủ đầu tư chung cư 129D Trương Định bị tố lừa đảo, trốn thuế, CA vào cuộc

TÀI CHÍNH DN 06:56 17/02/2021

Nhiều cư dân mua nhà tại chung cư 129D Trương Định tố cáo hành vi lừa dối khách hàng, lừa đảo chiếm đoạt tài sản và trốn thuế của chủ đầu tư dự án là liên danh Công ty CP Đồng Tháp và Handico22

Trước đó, cơ quan cảnh sát điều tra Công an quận Hai Bà Trưng nhận được đơn của nhiều cư dân cư trú tại chung cư 129D Trương Định, quận Hai Bà Trưng, TP Hà Nội, tố cáo liên danh Công ty CP Đồng Tháp và Công ty CP Đầu tư và phát triển nhà Hà Nội số 22 (Handico 22) - chủ đầu tư dự án có hành vi lừa dối khách hàng, lừa đảo chiếm đoạt tài sản và trốn thuế.

Sau 3 năm về ở, cư dân chung cư 129D Trương Định vẫn không được cấp sổ đỏ, không được thường trú, tạm trú, nhập khẩu... do loạt sai phạm của chủ đầu tư.

Sau 3 năm về ở, cư dân chung cư 129D Trương Định vẫn không được cấp sổ đỏ, không được thường trú, tạm trú, nhập khẩu... do loạt sai phạm của chủ đầu tư.

Công an quận Hai Bà Trưng, TP Hà Nội có văn bản đề nghị Thanh tra Bộ Xây dựng cung cấp thông tin để điều tra hành vi lừa dối khách hàng, lừa đảo chiếm đoạt tài sản, trốn thuế của chủ đầu tư chung cư 129D Trương Định (phường Trương Định).

Cư dân chung cư 129D Trương Định cho biết, dù đã bán nhà, bàn giao cho dân vào ở gần 4 năm nhưng đến nay chủ đầu tư vẫn chưa nộp tiền sử dụng đất, tiền thuế và chưa hoàn thành thủ tục điều chỉnh cấp phép xây dựng tòa nhà.

Cùng với đó, chủ đầu tư đã tự ý bàn giao nhà cho người mua khi chưa được cơ quan nhà nước có thẩm quyền kiểm tra, nghiệm thu theo quy định pháp luật.“Những vi phạm của chủ đầu tư đã khiến hàng trăm hộ dân mua nhà tại dự án 129D Trương Định không được cấp sổ đỏ, không được thường trú, tạm trú, nhập khẩu về địa bàn đang cư trú”, một cư dân chung cư 129D Trương Định bức xúc.

Công ty cổ phần Đồng Tháp và Handico 22 đã tự ý bàn giao nhà cho người mua khi chưa được cơ quan nhà nước có thẩm quyền kiểm tra, nghiệm thu theo quy định pháp luật.

Trong khi theo quy định, chung cư 129D Trương Định là công trình cấp 1, phải được Cục Giám định nhà nước về chất lượng công trình xây dựng (Bộ Xây dựng) kiểm tra, nghiệm thu, trước khi bàn giao cho dân vào ở.

Chỉ khi cơ quan công an vào cuộc, liên danh Công ty cổ phần Đồng Tháp và Handico 22 mới có văn bản gửi Cục Quản lý nhà và thị trường bất động sản (Bộ Xây dựng) đề nghị hướng dẫn thực hiện các biện pháp xử lý vi phạm trật tự xây dựng tại dự án chung cư 129D Trương Định.

Để bảo đảm quyền lợi của người mua nhà, Bộ Xây dựng đang giao Thanh tra Bộ Xây dựng phối hợp với Cục Giám định nhà nước về chất lượng công trình xây dựng xử lý các sai phạm của liên danh Công ty CP Đồng Tháp và Handico 22 tại dự án 129D Trương Định, đồng thời giải quyết các vướng mắc về thủ tục đầu tư dự án.

Link gốc : https://taichinhdoanhnghiep.net.vn/ha-noi-chu-dau-tu-chung-cu-129d-truong-dinh-bi-to-lua-dao-tron-thue-cong-an-vao-cuoc-d18732.html

Bạn đang đọc bài viết Hà Nội: Chủ đầu tư chung cư 129D Trương Định bị tố lừa đảo, trốn thuế, CA vào cuộc tại chuyên mục Pháp lý bất động sản. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0989 285 285 Hoặc email: [email protected]
Tin cùng chuyên mục Pháp lý bất động sản