Hà Nội, Thứ Sáu Ngày 19/04/2024

Bim Group: Dự án chưa được phê duyệt chủ trương đầu tư đã xây dựng hoàn thiện bán

ĐẠI ĐOÀN KẾT 16:44 05/02/2021

Mặc dù đã được xây dựng xong và đưa ra thị trường chào bán nhộn nhịp, thậm chí có những căn đã được mua và chuyển nhượng lại cho các chủ sở hữu khác nhau,

thế nhưng, theo lời đại diện truyền thông của Tập đoàn này, Dự án Harbrobay Hạ Long vẫn còn chưa được phê duyệt chủ trương đầu tư.

Bim Group là một Tập đoàn lớn hoạt động trong lĩnh vực bất động sản và nghỉ dưỡng, trong đó, nổi bật nhất là 2 dự án khu phức hợp nghỉ dưỡng đẳng cấp Hạ Long Marina 250 ha – Phú Quốc Marina với tổng diện tích 155 ha với đa dạng loại hình bất động sản và hệ thống tiện ích du lịch nghỉ dưỡng tiêu chuẩn quốc tế.

Harbor Bay là dự án nhà phố đặc biệt nằm trong khu phức hợp của chủ đầu tư Bim Group trong năm 2019. Dự án Habor Bay Hạ Long gồm 450 căn nhà phốnằm tại vị trí khu đất thuộc bán đảo 2 thuộc KĐT Hạ Long Marina, Bãi Cháy, TP Hạ Long. Xây cao 5 tầng.

Hiện nay Harbor Bay Hạ Long đã xây dựng xong và được chủ đầu tư rao bán nhộn nhịp.

Hay tại, trang http://thmland.vn/nha-pho-thuong-mai-harbor-bay-ha-long.html quảng cáo với những lời lẽ có cánh: Harbor Bay Hạ Long – Địa Trung Hải một tuyệt tác bên bán đảo 2 khu đô thị Marina Hạ Long. Với vị trí đắc địa, nằm ngay trung tâm bán đảo 2, nổi trội và độc đáo bởi thế “tựa sơn hướng thủy” tức lưng áp đồi, mặt hướng biển. Hứa hẹn đây sẽ là dự án có tiềm năng phát triển đột phá trong tương lai không xa.

Tại nhiều trang, dự án được mở rao bán rầm rộ. Thậm chí có những khách hàng đã từng mua rồi và đăng tin cần chuyển nhượng lại như tại trang https://batdongsan.com.vn/ban-nha-biet-thu-lien-ke-harbor-bay-ha-long: Chính chủ cần chuyển nhượng căn liền kề dự án Harbor Bay ở bán đảo 2 Hạ Long. Diện tích 75 m2, mặt tiền 6,5m. Xây 5 tầng thích hợp để ở và kinh doanh. Gần biển, gần quảng trường, tượng đài phun nước, giá 5,5 tỷ, liên hệ số điện thoại….

Hoặc một căn liền kề khác, diện tích 94 m2, xây 5 tầng. Khách hàng giao bán lại với giá 6,5 tỷ. Như vậy so với giá trị của chủ đầu tư bán ra, khách hàng có lời hàng tỷ đồng/1 căn. Lợi nhuận được tạo ra từ dự án cho cả chủ đầu tư lẫn khách hàng, thế nhưng dự án chưa được sự chấp thuận phê duyệt của chính quyền sở tại? Có hay không việc buông lỏng trong công tác quản lý của chính quyền tỉnh Quảng Ninh?

Trên thực tế, Dự án này chưa được UBND tỉnh phê duyệt chủ trương đầu tư, nhưng hiện nay Tập đoàn Bim Group đã xây dựng gần như hoàn thiện khu Dự án.

Đại diện truyền thông Tập đoàn Bim Group cho biết: "Chúng tôi đã tiến hành các thủ tục cần thiết nhưng chưa được phê duyệt chủ trương đầu tư. Hiện đang bị vướng mắc ở tỉnh Quảng Ninh chưa thông, các bác chưa mạnh để hỗ trợ, ở dưới không có sở ban ngành nào dám để đưa ra quyết định trong thời điểm này".

Cùng với đó, dự án Phú Quốc Marina Squere nhiều khách hàng tố Bim Group lừa đảo, Phú Quốc Marina Squere chưa đầy đủ về hồ sơ pháp lý, cụ thể nhiều căn chưa được cấp phép nhưng đã xây dựng.

Phú Quốc Marina Square bao gồm 199 căn boutique hotels kết hợp shophouses với tổng diện tích hơn 6 ha. Thuộc khu phức hợp du lịch Phu Quoc Marina, bao quanh bởi các khách sạn và biệt thự nghỉ dưỡng 5* Intercontinental Phu Quoc Long Beach Resort, Regent Residences Phu Quoc 6* cùng hệ thống tiện ích vui chơi giải trí và ẩm thực.

Theo khảo sát của Phóng viên thời gian thuê đất của dự án Phú Quốc Marina Squere đến năm 2084, nay điều chỉnh đến năm 2077. Đa phần khách hàng đã mua và ký hợp đồng đến năm 2084. Như vậy, sau điều chỉnh khách hàng bị thiệt mất 7 năm sử dụng.

Trả lời về nội dung này, đại diện truyền thông của Bim Group cho hay: Thời hạn thuê đất được điều chỉnh theo quy hoạch bị giảm xuống nên gây bức xúc cho khách hàng đầu tư. Như vậy rõ ràng khách hàng là bị thiệt, khách hàng thấy không minh bạch, có khách hàng thông cảm, có khách hàng còn chưa thông cảm.. Chúng tôi cam kết với song hành với khách hàng, chủ đầu tư cũng chưa đối thoại hết được, mong nhận được sự chia sẻ từ khách hàng.

Khi phóng viên đề nghị được tiếp cận hồ sơ pháp lý của hai dự án trên, không hiểu vì lý do gì, đến nay đại diện truyền thông của Tập đoàn loanh quanh vẫn chưa trả lời được?

Link gốc : http://daidoanket.vn/bim-group-du-an-chua-duoc-phe-duyet-chu-truong-dau-tu-nhung-da-xay-dung-hoan-thien-va-rao-ban-ram-ro-551498.html

Bạn đang đọc bài viết Bim Group: Dự án chưa được phê duyệt chủ trương đầu tư đã xây dựng hoàn thiện bán tại chuyên mục Pháp lý bất động sản. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0989 285 285 Hoặc email: [email protected]
Tin cùng chuyên mục Pháp lý bất động sản