Hà Nội, Thứ Sáu Ngày 19/04/2024

Quảng Nam: Rà soát lại dự án của Công ty Phát triển đô thị Bắc Hội An

Tài chính Doanh nghiệp 16:55 27/09/2021

Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam có chỉ đạo đối với đề nghị của Sở Tài Nguyên và Môi trường rà soát lại tính khả thi của các dự án của Công ty TNHH Phát triển đô thị Bắc Hội An, Công ty Cổ phần Xây dựng B

Nhiều dự án chậm tiến độ

Ngày 22/9/2021, Văn phòng UBND tỉnh Quảng Nam phát đi Thông báo số 423/TB-UBND về kết luận của Chủ tịch UBND tỉnh Lê Trí Thanh tại cuộc họp giao ban với các Phó Chủ tịch UBND tỉnh ngày 20/9/2021.

Trong Thông báo, ông Lê Trí Thanh đã cho ý kiến chỉ đạo đối với đề nghị của Sở Tài nguyên và Môi trường về gia hạn tiến độ thực hiện dự án Khu dân cư – tái định cư Hà My Đông A, phường Điện Dương, thị xã Điện Bàn.

Theo đó, ông Thanh giao UBND thị xã Điện Bàn phối hợp với Sở Xây dựng, chủ đầu tư rà soát lại dự án Khu du lịch và nghỉ dưỡng cao cấp Điện Dương để đánh giá lại sự cần thiết triển khai dự án và thực hiện các nội dung như chỉ đạo của UBND tỉnh đối với dự án Khu dân cư dịch vụ - du lịch Làng chài Điện Dương.

Cụ thể, hiện nay dự án Khu dân cư dịch vụ – du lịch Làng chài Điện Dương mới giải phóng mặt bằng được khoảng 4ha/24,17ha, hiện trạng khu vực có mật độ dân cư đông đúc, tiến độ triển khai dự án chậm. Vì thế, UBND tỉnh Quảng Nam giao UBND thị xã Điện Bàn phối hợp với Sở Xây dựng và chủ đầu tư rà soát, đánh giá tính khả thi dự án, trên cơ sở đó căn cứ các nội dung chỉ đạo của UBND tỉnh tại Công văn số 3826/UBND-KTN ngày 28/6/2021 để đề xuất điều chỉnh quy hoạch chi tiết dự án theo hướng không giải phóng mặt bằng đối với các khu vực có dân cư tập trung đông, chỉ chỉnh trang cảnh quan, đảm bảo thoát nước và định hướng phát triển thành khu du lịch cộng đồng.

UBND tỉnh Quảng Nam yêu cầu các bên liên quan đánh giá tính khả thi của dự án Khu dân cư dịch vụ - du lịch làng chài Điện Dương. Ảnh: Báo Quảng Nam

UBND tỉnh Quảng Nam yêu cầu các bên liên quan đánh giá tính khả thi của dự án Khu dân cư dịch vụ - du lịch làng chài Điện Dương. Ảnh: Báo Quảng Nam

Đối với phần diện tích đã giải phóng mặt bằng (4ha), được bố trí đất tái định cư và một phần đất khai thác để phục vụ công tác giải phóng mặt bằng thi công tuyến đường nối từ đường ĐT 603A vào bãi tắm và bố trí tái định cư cho các dự án đầu tư công khu vực lân cận theo nguyên tắc đảm bảo cân đối chi phí đầu tư của nhà đầu tư.

UBND thị xã Điện Bàn khẩn trương phối hợp với Sở Xây dựng, Công ty Cổ phần Xây dựng BESTCON triển khai thực hiện và báo cáo UBND tỉnh.

Trên cơ sở đó đánh giá nhu cầu tái định cư để bố trí vào Khu dân cư – tái định cư Hà My Đông A, đồng thời đánh giá quỹ đất phục vụ tái định cư cho các công trình đầu tư công khu vực lân cận và báo cáo đề xuất UBND tỉnh điều chỉnh lại dự án Khu du lịch và nghỉ dưỡng cao cấp Điện Dương (trong đó lưu ý trừ phần diện tích bố trí cho quy hoạch công viên sông Cổ Cò với quy mô khoảng 70 - 80 ha) và nghiên cứu bàn giao dự án Khu dân cư – tái định cư Hà My Đông A cho UBND thị xã Điện Bàn quản lý, bố trí tái định cư.

Được tỉnh cho gia hạn tiến độ nhiều lần

Theo tìm hiểu, Công ty TNHH Phát triển đô thị Bắc Hội An đang là chủ đầu tư của 3 dự án có quy mô hàng trăm hécta, nằm tại vị trí đắc địa ven sông Cổ Cò, bên cạnh bãi tắm Hà My và tuyến đường du lịch biển Đà Nẵng – Hội An. Tuy nhiên, du nắm trong tay những dự án quan trọng của tỉnh nhưng công ty này vẫn luôn ì ạch triển khai dự án.

Trong đó, dự án Khu dân cư – tái định cư Hà My Đông A đang chậm tiến độ và đã từng được UBND tỉnh Quảng Nam giãn tiến độ thực hiện. Dự án Hà My Đông A được chấp thuận chủ trương đầu tư tại Công văn số 1771/UBND-KTN ngày 25/4/2016 với tiến độ đến cuối 2018 hoàn thành dự án. Tuy nhiên, tới thời điểm 2018, dự án vẫn chưa “làm được gì” và đã được UBND tỉnh Quảng Nam cho phép gia hạn đến quý 4/2020.

Đến tháng 12/2020, UBND thị xã Điện Bàn có Công văn số 2776/UBND đề nghị Sở Xây dựng xem xét, đề xuất UBND tỉnh cho phép gia hạn tiến độ thực hiện dự án này thêm một lần nữa.

Đến ngày 8/7/2021, UBND thị xã Điện Bàn tiếp tục có Tờ trình số 267/TTr-UBND gửi UBND tỉnh Quảng Nam về việc đề nghị thu hồi đất, giao đất (đợt 1) cho Công ty TNHH Phát triển đô thị Bắc Hội An để xây dựng dự án Khu dân cư - tái định cư Hà My Đông A tại phường Điện Dương, thị xã Điện Bàn.

Hiện nay dự án vẫn đang tiếp tục triển khai thi công và triển khai các thủ tục về bồi thường, giải phóng mặt bằng cho các hộ dân nằm trong vùng dự án

Bên cạnh đó, dự án khu đô thị thương mại dịch vụ Bắc Hội An (47,64 ha) được chấp thuận chủ trương đầu tư vào năm 2016 với tiến độ thực hiện từ năm 2016-2019. Tuy nhiên, dự án bị chậm tiến độ so với chủ trương đầu tư, từng được UBND tỉnh Quảng Nam thống nhất gia hạn tiến độ thực hiện đến tháng 12/2021.

Ngoài hai dự án trên, dự án khu du lịch nghỉ dưỡng cao cấp tại phường Điện Dương được chấp thuận chủ trương đầu tư tại Quyết định số 3750/QĐ-UBND ngày 15/11/2019 với quy mô đầu tư khoảng 780 tỉ đồng, với tiến độ thực hiện từ tháng 9/2019 đến tháng 12/2023.

Theo Quyết định chấp thuận chủ trương đầu tư, từ tháng 9/2020 đến tháng 02/2022, dự án xây dựng và hoàn thiện phần thô của công trình gồm, khu khách sạn, khu villa, các công trình phụ trợ. Tuy nhiên, dự án hiện nay vẫn là một bãi đất trống.

Ngoài được biết đến là doanh nghiệp liên tục chậm triển khai dự án, thì mới đây, công ty Bắc Hội An đã được “bêu tên” trong danh sách các doanh nghiệp nợ thuế với khoản nợ thuế là 14,9 tỷ đồng.

Link gốc : https://taichinhdoanhnghiep.net.vn/quang-nam-ra-soat-lai-du-an-cua-cong-ty-phat-trien-do-thi-bac-hoi-an-d24376.html

Bạn đang đọc bài viết Quảng Nam: Rà soát lại dự án của Công ty Phát triển đô thị Bắc Hội An tại chuyên mục Pháp lý bất động sản. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0989 285 285 Hoặc email: [email protected]
Tin cùng chuyên mục Pháp lý bất động sản