Hà Nội, Thứ Sáu Ngày 29/03/2024

Đấu giá 61 lô đất Thủ Thiêm để hoàn 26 nghìn tỷ tạm ứng sai

TDVN 07:33 25/07/2020

61 lô đất (31,4ha) tại Khu đô thị mới Thủ Thiêm sẽ được đấu giá để trả nợ và hoàn trả 26 nghìn tỷ tạm ứng sai quy định từ ngân sách cho công tác bồi thường trước đây.

Tại buổi họp báo về tình hình kinh tế - xã hội TP.HCM 6 tháng đầu năm 2020 diễn ra chiều 23/7, liên quan đến Khu đô thị mới (ĐTM) Thủ Thiêm, báo chí đặt câu hỏi TP dự định đấu giá bao nhiêu lô đất và tiền thu về sẽ sử dụng thế nào?

Trưởng ban Quản lý Khu ĐTM Thủ Thiêm Nguyễn Thế Minh cho biết, theo kết luận của Thanh tra Chính phủ, có 55 lô đất phải tổ chức bán đấu giá.

Ngoài ra, TP rà soát lại các dự án đã giao đất cho các nhà đầu tư và chấm dứt hợp đồng trước thời hạn khu 2c, thu hồi thêm 6 lô. Do vậy, khu ĐTM Thủ Thiêm sẽ có 61 lô được đem bán đấu giá, đấu thầu lựa chọn nhà đầu tư.

Đấu giá 61 lô đất Thủ Thiêm để hoàn 26 nghìn tỷ tạm ứng sai
Theo ông Nguyễn Thế Minh, TP.HCM sẽ đấu giá 61 lô đất Thủ Thiêm để hoàn trả 26 nghìn tỉ tạm ứng từ ngân sách sai quy định

Hiện, TP đã giao Trung tâm phát triển quỹ đất thuộc Sở TN-MT triển khai đấu giá trước 4 lô đất ở khu chức năng số 3, với các lô đất ký hiệu 3-5, 3-8, 3-9 và 3-12. Sở TN-MT đang thẩm định giá khởi điểm, UBND TP chỉ đạo trong tuần sau sẽ báo cáo hội đồng thẩm định giá để chốt giá khởi điểm.

Các lô đất còn lại tại Thủ Thiêm cũng sẽ lập phương án đấu giá, đấu thầu sau khi đã hoàn tất công tác giải phóng mặt bằng và các vướng mắc khác.

Về việc sử dụng khoản tiền đấu giá, ông Minh cho biết TP.HCM đã xin ý kiến Chính phủ về việc mở tài khoản, để khi có các nguồn thu từ đấu giá quyền sử dụng đất, quỹ nhà dôi dư và nguồn thu khác sẽ chuyển vào tài khoản này.

“TP.HCM tiếp tục xin ý kiến Thủ tướng về việc sử dụng quỹ tiền khai thác từ Thủ Thiêm để hoàn trả nợ vay (hiện Ban quản lý Thủ Thiêm còn nợ 2.873 tỷ đồng), chi bồi thường giải phóng mặt bằng, xây dựng công trình hạ tầng kỹ thuật và xã hội và hoàn trả khoản tiền đã tạm ứng ngân sách và lãi vay là 26.316 tỷ đồng cho công tác bồi thường trước đó”, ông Minh cho biết.

Trước đó, tại thông báo Kết luận số 1037, Thanh tra Chính phủ kiến nghị Thủ tướng chỉ đạo UBND TP.HCM thực hiện thu hồi và hoàn trả ngay khoản tiền đã tạm ứng từ ngân sách Nhà nước không đúng quy định đã đầu tư cho Khu ĐTM Thủ Thiêm; sớm có giải pháp huy động các nguồn vốn hợp pháp để trả nợ các khoản vay ngân hàng đã đầu tư cho Khu ĐTM Thủ Thiêm là hơn 4,2 nghìn tỉ đồng.

Theo Vietnamnet

Link gốc : https://vietnamnet.vn/vn/thoi-su/dau-gia-61-lo-dat-thu-thiem-de-hoan-26-nghin-ty-tam-ung-sai-660278.html

Bạn đang đọc bài viết Đấu giá 61 lô đất Thủ Thiêm để hoàn 26 nghìn tỷ tạm ứng sai tại chuyên mục Pháp lý bất động sản. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0989 285 285 Hoặc email: [email protected]
Tin cùng chuyên mục Pháp lý bất động sản