Hà Nội, Thứ Sáu Ngày 26/04/2024

Dự án Swan Park đang bị Bộ Công an điều tra liên quan gì đến tập đoàn của Trung Quốc?

TCDN 16:24 09/03/2020

CFLD liên quan gì đến dự án Swan Park đang bị Bộ Công an điều tra

Ngày 3/3, Cục Cảnh sát điều tra tội phạm về tham nhũng kinh tế buôn lậu (C03 – Bộ Công an) đã yêu cầu UBND tỉnh Đồng Nai cung cấp toàn bộ hồ sơ dự án Khu dân cư Long Tân-Phú Thạnh tại ba xã Long Tân, Phú Thạnh, Vĩnh Thanh thuộc huyện Nhơn Trạch, Đồng Nai.

Cụ thể, C03 đã đề nghị UBND tỉnh Đồng Nai cung cấp toàn bộ tài liệu về chủ trương đầu tư, chuyển nhượng, các văn bản chỉ đạo của cơ quan quản lý nhà nước có thẩm quyền trong quá trình thực hiện dự án trên. C03 cũng yêu cầu UBND tỉnh cung cấp các văn bản báo cáo của Tổng Công ty Tín Nghĩa, Công ty Cổ phần Đầu tư Nhơn Trạch trong quá trình đầu tư dự án.

Theo tìm hiểu của Pv Tài chính Doanh nghiệp, Khu dân cư Long Tân-Phú Thạnh trước đây còn có tên gọi là Khu đô thị Đông Sài Gòn. Tuy nhiên, khu đô thị mới Đông Sài Gòn chỉ được hình thành trên bản vẽ và hoàn thiện một số hạng mục hạ tầng.

Tập đoàn China Fortune Land Development (CFLD) thành lập từ năm 1998 được biết đến là một trong 10 tập đoàn bất động sản đứng đầu ở Trung Quốc, chuyên phát triển các thành phố công nghiệp.

Sau đó, bong bóng bất động sản Nhơn Trạch “xì hơi”. Các nhà đầu tư lần lượt tháo chạy khỏi thị trường này. Nhiều dự án đình đám chỉ được hình thành trên bản vẽ, một số khác may mắn hơn được triển khai thì trở thành “phế tích” cho tới hiện nay.

Sau nhiều năm lận đận, dự án khu đô thị mới Đông Sài Gòn nhận được sự góp vốn đầu tư từ Tập đoàn China Fortune Land Development (CFLD - Trung Quốc) vào giữa năm 2017. Dự án cũng được mang tên mới Swan Park. Theo đó, CFLD bỏ tiền và Công ty Cổ phần Đầu tư Nhơn Trạch góp đất để làm dự án.

Có dòng tiền từ CFLD, khu đô thị Swan Park định hướng trở thành thành phố thông minh và xanh tại Việt Nam mang đầy đủ các tiện nghi, tiện ích đẳng cấp xứng tầm quốc tế với quy mô dân số lên đến 150.000 người.

Swan Park có 7 phân khu khác nhau, bao gồm The Garden Town, The Oasis Town, The Lagoon Town, The Loch Town, The Orchard Town, The Eden Town và The Lake Town. Đi cùng với đó là phố tài chính, trung tâm hành chính, đại lộ thương mại, công viên đa sắc màu, công viên thể thao, kinh đô giải trí, công viên hồ Thiên Nga, vành đai xanh xung quanh.

Garden Town là giai đoạn đầu tiên của dự án SwanPark Đông Sài Gòn được chào bán ra thị trường trong tháng 12/2017 với giá 1,9 tỷ đồng/căn.

CFLD cũng được biết đến là đơn vị đã chi hơn 65 triệu USD thông qua 2 công ty con là CFLD Investment 27 Pte., Ltd và CFLD Investment 28 Ptd., Ltd để nắm giữ hơn 70% cổ phần tại dự án Khu đô thị Đại Phước Lotus từ hai quỹ đầu tư VNL và VOF (thuộc Tập đoàn VinaCapital).

Dự án này trước thuộc sở hữu của liên doanh Tổng công ty Đầu tư phát triển xây dựng (DIC) và Tập đoàn Vina Capital. Trước khi về tay CFLD, dự án này đã có một thời gian dài bị đình trệ (được chấp thuận đầu tư từ năm 2005). Đến năm 2017, sau khi hoàn thành 2 khu biệt thự và villa cuối, VinaCapital đã nhượng lại toàn bộ phần đất chưa triển khai và một số hạng mục của Đại Phước Lotus cho CFLD.

Dự án Đại Phước Lotus có vị trí tương đối thuận lợi khi nằm trên cù lao Ông Cồn tại huyện Nhơn Trạch (Đồng Nai), tiếp giáp với quận 2 và quận 9 của TP.HCM. Ngay sau khi chuyển nhượng, dự án Đại Phước Lotus đã được đổi tên thành Swan Bay.

Link gốc : https://taichinhdoanhnghiep.net.vn/cfld-lien-quan-gi-den-du-an-swan-park-dang-bi-bo-cong-an-dieu-tra-d11549.html

Bạn đang đọc bài viết Dự án Swan Park đang bị Bộ Công an điều tra liên quan gì đến tập đoàn của Trung Quốc? tại chuyên mục Pháp lý bất động sản. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0989 285 285 Hoặc email: [email protected]
Tin cùng chuyên mục Pháp lý bất động sản