Hà Nội, Thứ Năm Ngày 25/04/2024

Nhức nhối loạt công trình vi phạm TTXD ở khu đô thị Hạ Đình - Tân Triều

TDVN 15:36 03/03/2020

Hàng loạt căn biệt thự liền kề ở khu đô thị mới Hạ Đình (xã Tân Triều, Thanh Trì, Hà Nội) đã và đang xây lên từ 5-6 tầng 1 lửng, phá vỡ quy hoạch 4 tầng 1 lửng gây bức xúc cho nhiều người.

Thời gian gần đây, báo điện tử Kiến Thức nhận được nhiều phản ánh của người dân trên địa bàn xã Tân Triều (huyện Thanh Trì, TP Hà Nội) về việc hàng loạt công trình tại khu đô thị mới Hạ Đình có dấu hiệu vi phạm trật tự xây dựng, phá vỡ quy hoạch nơi đây một cách ngang nhiên mà không thấy cơ quan chức năng sở tại “trảm” dứt điểm?
Phản ánh nêu rõ, dấu hiệu vi phạm trật tự xây dựng ở khu đô thị mới Hạ Đình diễn ra từ gần cuối năm 2019, kể từ khi các căn biệt thự trong dự án này đi vào hoàn thiện.
“Ở khu đô thị mới Hạ Đình ngang nhiên vi phạm, xây sai quy hoạch nhưng có thấy bị xử lý, cưỡng chế gì đâu. Không hiểu cơ quan chức năng ở đâu”, một người dân bức xúc chia sẻ.

Công trình vi phạm trật tự xây dựng ở khu đô thị Hạ Đình thuộc địa bàn xã Tân Triều, nhưng vẫn được công nhân hoàn thiện một cách công khai. (Ảnh ghi nhận ngày 27/2).

Tiếp nhận thông tin, PV Kiến Thức đã đến hiện trường khu đô thị mới Hạ Đình. Thực tế, bên cạnh những căn biệt thự liền kề hoàn thiện, có người vào ở thì đang còn hàng loạt căn khác đang được công nhân hoàn thiện một cách rầm rộ. Những căn đã và đang hoàn thiện thì chiều cao lên tới 5-6 tầng 1 tum.
Điều đáng chú ý là tại buổi làm việc với PV chiều ngày 28/2, ông Trần Anh - Tổ trưởng Tổ xây dựng xã Tân Triều thừa nhận tại khu đô thị mới Hạ Đình “có vi phạm” và “đã bị phạt”.
Vị Tổ trưởng Tổ xây dựng xã Tân Triều cho biết, theo quy hoạch thì những căn biệt thự liền kề ở khu đô thị mới Hạ Đình được phép xây dựng 4 tầng 1 lửng. Vị này sau đó cho rằng, do chủ đầu tư chưa bàn giao dự án cho xã nên gây “khó khăn” trong việc quản lý, xử lý.

Một căn biệt thự liền kề khác trong khu đô thị mới Hạ Đình xây lên đến 6 tầng, phá vỡ quy hoạch 4 tầng 1 lửng, nhưng không hiểu vì sao các công nhân vẫn hoàn thiện bình thường? (Ảnh ghi nhận ngày 272).

Theo tìm hiểu của PV, khu đô thị mới Hạ Đình do Công ty CP Xây dựng lắp máy điện nước Hà Nội làm chủ đầu tư. Dự án này có diện tích là 7,49ha, nằm ở phía Tây Nam thành phố Hà Nội, thuộc địa bàn các phường Hạ Đình (quận Thanh Xuân) và xã Tân Triều (huyện Thanh Trì). Trong đó, phần diện tích xây dựng các căn biệt thự này nằm trên địa bàn xã Tân Triều.

Trụ sở UBND xã Tân Triều.

Dự án khu đô thị mới Hạ Đình nằm sâu trong ngõ 214 Nguyễn Xiển và có vị trí gần các công trình đầu mối hạ tầng kỹ thuật cũng như các trục giao thông quốc gia và thành phố Hà Nội như: Quốc lộ số 6, nhà máy nước Hạ Đình, đường vành đai 3…
Thực tế, sau nhiều năm hạ tầng ở khu đô thị mới Hạ Đình vẫn chưa đồng bộ, vẫn còn rất nhiều căn biệt thự “bỏ hoang”, chưa hoàn thiện, hoặc hoàn thiện nhưng không có người ở. Thậm chí một số căn thô còn trở thành nơi trú ngụ của người vô gia cư.
Một vài căn căn hộ có người ở thì xung quanh lối vào bị phế thải xây dựng bủa vây, không có cổng che chắn cho an toàn.
Theo Kiến thức

Link gốc : https://kienthuc.net.vn/kinh-doanh/nhuc-nhoi-loat-cong-trinh-vi-pham-ttxd-o-khu-do-thi-ha-dinh-tan-trieu-1348414.html

Bạn đang đọc bài viết Nhức nhối loạt công trình vi phạm TTXD ở khu đô thị Hạ Đình - Tân Triều tại chuyên mục Pháp lý bất động sản. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0989 285 285 Hoặc email: [email protected]
Tin cùng chuyên mục Pháp lý bất động sản