Hà Nội, Thứ Năm Ngày 25/04/2024

Dự án The Infiniti của Keppel Land 'trễ hẹn' với khách hàng

taichinhdoanhnghiep 09:45 06/01/2022

Nhận cọc mỗi khách hàng hàng trăm triệu đồng đã gần năm rưỡi qua với lời hứa sẽ ký hợp đồng mua bán sau khi hoàn tất phần móng. Nhưng đến nay vẫn chưa thực hiện.

Điều này cũng đặt ra nghi vấn về quy hoạch, cấp phép cũng như nghĩa vụ tài chính của chủ đầu tư đối với dự án này.

Đặt cọc nửa năm chưa được ký hợp đồng

Theo thông tin phản ánh của hàng chục khách hàng đặt cọc mua dự án The Infiniti của chủ đầu tư liên doanh Keppel Land (Số 02 Nguyễn Văn Tưởng, phường Tân Phú, quận 7, TP.HCM). Vào tháng 08/2020 họ được nhân viên kinh doanh giới thiệu dự án The Infiniti do Keppel Land làm chủ đầu tư với nhiều tiện ích, nằm tại trung tâm quận 7 với nhiều hứa hẹn hấp dẫn. Sau khi đồng ý, khách hàng sẽ phải ký hợp đồng đặt cọc với Công ty TNHH Riviera Point (do ông Lim Jean Loong làm tổng giám đốc. Theo đó, mỗi khách hàng phải đóng cho công ty này khoảng 10% (tùy theo diện tích căn hộ) trên tổng số tiền giá trị căn hộ ngay khi ký hợp đồng đặt cọc.

Theo hợp đồng, Keppel Land đã trể hẹn nữa năm và tiếp tục hứa hẹn dấy lên nhiều nghi vấn về thủ tục pháp lý của dự án

Theo hợp đồng, Keppel Land đã trể hẹn nữa năm và tiếp tục hứa hẹn dấy lên nhiều nghi vấn về thủ tục pháp lý của dự án

Cụ thể, tại hợp đồng chị T. thể hiện “Bên đặt cọc tự nguyện chuyển cho Bên nhận đặt cọc số tiền 880.433.400 đồng bao gồm thuế GTGT để đảm bảo cho các cam kết và nghĩa vụ của mình trong việc mua căn hộ tại dự án The Infiniti…”. Phía công ty cũng cam kết là vào khoảng quý 2/2021 sẽ tiến hành ký hợp đồng mua bán sau khi hoàn thành phần móng và khách hàng sẽ thanh toán tiếp 10% còn lại.

Tuy nhiên, cũng theo các khách hàng cho biết, mặc dù thời điểm này đã kết thúc quý 4/2021 nhưng họ vẫn chưa được phía Keppel Land thông báo ký hợp đồng mua bán. “Trong suốt thời gian 06 tháng trể thời hạn vừa qua, khách hàng chúng tôi không nhận được bất kỳ thông báo nào từ phía chủ đầu tư cũng như đơn vị môi giới.

Cho đến gần đây, chúng tôi bất ngờ nhận được thư tri ân và phía công ty cho rằng do ảnh hưởng dịch bệnh Covid 19 và phát sinh một số thay đổi trong quá trình xét duyệt dự án của các cơ quan chức năng… Do đó, ngày dự kiến hoàn thành phần móng và đợt thanh toán thứ 2 của khách hàng sẽ được hoãn lại đến Quý 2 năm 2022.

Kèm theo thư tri ân, phía công ty cũng khuyến cáo khách hàng chúng tôi rằng “Nếu không nhận được bất kì thư phản hồi về những thay đổi nêu trên từ Quý khách trước ngày 30/12/2021, quý khách được xem như đồng tiếp tục hợp đồng đặt cọc với tiến độ xây dựng và tiến độ thanh toán mới được đề cập trong thư thông báo”, ông N.nói.

Nhiều câu hỏi liên quan đến pháp lý dự án

Cũng theo thông tin phản ánh của khách hàng, kể từ thời điểm trễ hẹn ký hợp đồng đặt cọc mua bán với phía Keppel Land, họ đã liên hệ và tìm hiểu thông tin với các cơ quan chức năng. Từ đó, họ được biết dự án mà chủ đầu tư Keppel Land và đơn vị môi giới ký hợp đồng đặt cọc và thu mỗi khách hàng vẫn chưa được phép mở bán và huy động vốn theo quy định của pháp luật. “Nếu một dự án vẫn chưa được phép mở bán, chưa được phê duyệt quy hoạch và cấp phép xây dựng, liệu những cam kết về tính pháp lý, tiện ích và các vấn đề khác liên quan đến dự án có đảm bảo?” Khách hàng K. đặt câu hỏi.

Nhiều khách hàng cho rằng, cho đến nay đã hơn 6 tháng Keppel Land trễ hẹn so với thỏa thuận, điều này cũng đồng nghĩa với việc họ đã trễ hạn quá 3 tháng so với điều khoản cho phép trễ hạn tối đa theo Luật Kinh doanh bất động sản. Liệu có vấn đề gì liên quan đến thủ tục pháp lý, tiến độ và giấy phép xây dựng của dự án? Nhiều khách hàng thắc mắc.

Dự án The Infiniti được chủ đầu tư Keppel Land quảng cáo trên nền tảng internet

Dự án The Infiniti được chủ đầu tư Keppel Land quảng cáo trên nền tảng internet

Và để kiểm chứng lại thông tin, Pv đã tìm hiểu trên cổng thông tin điện tử của Sở Xây dựng TP.HCM. Trong danh sách các dự án bất động sản hình thành trong tương lai được phép mở bán và đủ điều kiện huy động vốn trong năm 2020, không có 1 dự án nào của chủ đầu tư là Keppel Land hay Cty TNHH Riviera Point được cấp phép.

Theo thông tin đăng tải trên các website từ chủ đầu tư và đơn vị môi giới, dự án The Infiniti at Riviera Point tọa lạc tại số 02 Nguyễn Văn Tưởng, P. Tân Phú, Quận 7, TPHCM do liên doanh Keppel Land làm Chủ đầu tư. Bao gồm 4 Block căn hộ (Town T9, T10, T11, T12) cao khoảng 39 đến 40 tầng với mật độ phân bổ khoảng 6 – 8 căn/tầng. Dự kiến khối căn hộ The Infiniti quận 7 sẽ cung ứng ra thị trường khoảng hơn 800 căn hộ.

Nếu với số lượng như vậy và số tiền thu của mỗi khách hàng khoảng 10% giá trị căn hộ thì đến thời điểm này Keppel Land đã huy động vốn trái phép của khách hàng tổng số tiền bao nhiêu?

Link gốc : https://taichinhdoanhnghiep.net.vn/du-an-the-infiniti-cua-keppel-land-tre-hen-voi-khach-hang-d26765.html

Bạn đang đọc bài viết Dự án The Infiniti của Keppel Land 'trễ hẹn' với khách hàng tại chuyên mục Pháp lý bất động sản. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0989 285 285 Hoặc email: [email protected]
Tin cùng chuyên mục Pháp lý bất động sản